Re: RE: Hỏi về Honda Win 100
các anh cho em hỏi bình xăng lớn em bị xì rồi ạ, ngay mép hàn chỗ gần bô e. Các anh em có thể hướng dẫn em chi tiết quy trình dùng keo để trán bình xăng ko ạ?
các anh cho em hỏi bình xăng lớn em bị xì rồi ạ, ngay mép hàn chỗ gần bô e. Các anh em có thể hướng dẫn em chi tiết quy trình dùng keo để trán bình xăng ko ạ?
Re: RE: Hỏi về Honda Win 100
Mời chiên da Duc67 phát biểu ạ!mrtranthu nói:các anh cho em hỏi bình xăng lớn em bị xì rồi ạ, ngay mép hàn chỗ gần bô e. Các anh em có thể hướng dẫn em chi tiết quy trình dùng keo để trán bình xăng ko ạ?
estebano nói:WinOnly nói:À bác nào rành cho em hỏi xíu, cái cổ xe em lâu lâu đi vào ổ gà nó kêu cái "cạch",
Kiểu này chắc em phải băm bổ cái đâu vợ em ra mất thôi
@ bác estebano : Em tên Cường bác ạ.
Chẳng hiểu sao em cứ gọi là nôn nao cái ngày được gặp bác ết tê quá đi thôi
Bỏ mịa, dạo này trứng vịt lộn nó hạ giá hay sao mà nhầm toé loe hoa cải thế nhỉ, xin lỗi bác nhé. Ông Toàn, ông Phúc đâu đỡ tôi cái, quê chết đi được Bác có định oánh em k hay sao mà nôn nao thế ạ?
Cái cổ phốt xe bác mòn rồi, thay bi mới đi, xe em cũng bị, hôm đi off phải xiết lại mấy lần. Bác heng còn xui em cát bớt cái cốt trong đi, hạ ghi đông xuống cơ..
Bác sang chát với cả mấy anh java cơ à, thấy nó phang toàn tiếng bahasa, được cái xe lạ mắt, nhìn xa như cào cào: con này hình như bánh trước xuống 17 thì phải
Gương tròn 2005???
@Phúc: áo thì cố gắng kiếm loại đang dùng phúc ạ, nếu trường hợp khác thì chơi áo thun tạm vậy...
Xe Win nguyên bản mới đệp. Thấy ghê quá
Quy trình tráng bình xăng lớn bằng keo Epoxy AB:
1. Ra chợ Kim Biên Q5 hoặc cửa hàng bán các loại keo tổng hợp, những chỗ bán sơn PU cũng hay bán, mua khoảng 1 Kg keo Epoxy AB, mua loại trong không màu – loại này khi khô sẽ không màu như không tráng vậy, còn loại màu đỏ thì có màu như hổ phách (nếu tráng mỏng thì chỉ cần 0.5kg, nhưng theo em tráng mỏng sẽ dễ bong tróc hơn, khoảng 0.8kg là đẹp, nhiều hơn cũng không sao nhưng nó lâu khô và chiếm diện tích). Mua thêm chất đóng rắn (thường gọi là teta). Loại màu đỏ thì em không biết tỷ lệ pha, còn loại trong không màu thì pha theo tỉ lệ 1/10. Tức là 0.8kg keo A thì cần 80g chất đóng rắn B. Nếu ít đóng rắn hơn thì lâu khô và nhiều đóng rắn hơn thì keo mau khô và nóng đến nỗi bỏng tay nếu sờ vào bình xăng. Trường hợp này là dư đóng rắn, keo nhanh bị vỡ, và hỏng bề mặt và có thể gây hỏng bình xăng.
2. Tháo bình xăng ra, tháo khóa xăng, xúc thật sạch bình bằng cách cho khoảng 10 con bu lông, đai ốc lớn vào và lắc, xoay đủ mặt cho sạch hết mọi chỗ trong bình, nên xúc bằng xăng sẽ mau khô, nếu xúc bằng nước sẽ rất mất thời gian chờ bình khô. Có điều kiện thì tốt nhất là đi bắn cát. Nếu cho ốc vào thì phải nhớ lấy ra hết, bình Win có cài gờ ngay miệng xăng nên lấy ốc ra khó vô cùng. Khắc phục bằng cách buộc những con ốc bằng một sợi dây mềm và dai, không đứt khi lắc mạnh. Sau đó dùng thứ gì như dọc cây khoai nước, xốp, tốt nhất là lấy ruột cây sắn (khoai mì) cái lõi xốp bên trong, loại cây to thì lõi sẽ đủ nhét vừa khít với cái lỗ xăng … nhét vào cái lỗ chỗ khóa xăng, cho nhô lên bên trong bình khoảng 1cm. Nếu bên trong không nhô lên thì keo tráng sẽ bít kín toàn bộ. Lúc khô sẽ cứng như đá => phải đi khoan lại lỗ, có khi còn gây vỡ keo.
3. Đảm bảo bình đã sạch sẽ không còn rỉ bong tróc và khô ráo thì tiến hành pha keo theo đúng tỉ lệ, khuấy đều cho hai loại keo tan hoàn toàn vào nhau (lưu ý nên pha vào vật gì có miệng lớn và dễ khuấy) khuấy khoảng 3 phút đảm bảo hai loại keo đã trộn kĩ với nhau thì đổ vào bình. Tránh làm dơ ra bên ngoài vì không có gì tẩy rửa được.
4. Lắc, nghiêng bình cho keo tràn ngập hết các bề mặt trong bình, lưu ý lắc khéo để keo không rớt, dây ra ngoài theo đường nắp xăng và không được đạy nắp xăng lại, cứ nghiêng bên này rồi nghiêng bên kia cho keo tràn tới phủ kín bề mặt mọi nơi trong bình cho tới khi nào bình nóng lên và thấy keo không còn chảy nữa (đã đông cứng thì dừng lại). Phơi bình khoảng vài tiếng nữa là ok. Lưu ý nếu khi lắc mà bình không nóng (thiếu chất đóng rắn) thì keo sẽ không khô hoặc nóng đến bỏng tay (dư đóng rắn) thì coi như toi cái bình, nó ấm vừa là Ok.
Sau khi khô hoàn toàn thì tháo cái chỗ bít ống xăng ra, lắp vào và xài vô sờ tư.
Thắc mắc thì anh em call: 0938 565 479 - Duc67
Chúc anh em thành công.
1. Ra chợ Kim Biên Q5 hoặc cửa hàng bán các loại keo tổng hợp, những chỗ bán sơn PU cũng hay bán, mua khoảng 1 Kg keo Epoxy AB, mua loại trong không màu – loại này khi khô sẽ không màu như không tráng vậy, còn loại màu đỏ thì có màu như hổ phách (nếu tráng mỏng thì chỉ cần 0.5kg, nhưng theo em tráng mỏng sẽ dễ bong tróc hơn, khoảng 0.8kg là đẹp, nhiều hơn cũng không sao nhưng nó lâu khô và chiếm diện tích). Mua thêm chất đóng rắn (thường gọi là teta). Loại màu đỏ thì em không biết tỷ lệ pha, còn loại trong không màu thì pha theo tỉ lệ 1/10. Tức là 0.8kg keo A thì cần 80g chất đóng rắn B. Nếu ít đóng rắn hơn thì lâu khô và nhiều đóng rắn hơn thì keo mau khô và nóng đến nỗi bỏng tay nếu sờ vào bình xăng. Trường hợp này là dư đóng rắn, keo nhanh bị vỡ, và hỏng bề mặt và có thể gây hỏng bình xăng.
2. Tháo bình xăng ra, tháo khóa xăng, xúc thật sạch bình bằng cách cho khoảng 10 con bu lông, đai ốc lớn vào và lắc, xoay đủ mặt cho sạch hết mọi chỗ trong bình, nên xúc bằng xăng sẽ mau khô, nếu xúc bằng nước sẽ rất mất thời gian chờ bình khô. Có điều kiện thì tốt nhất là đi bắn cát. Nếu cho ốc vào thì phải nhớ lấy ra hết, bình Win có cài gờ ngay miệng xăng nên lấy ốc ra khó vô cùng. Khắc phục bằng cách buộc những con ốc bằng một sợi dây mềm và dai, không đứt khi lắc mạnh. Sau đó dùng thứ gì như dọc cây khoai nước, xốp, tốt nhất là lấy ruột cây sắn (khoai mì) cái lõi xốp bên trong, loại cây to thì lõi sẽ đủ nhét vừa khít với cái lỗ xăng … nhét vào cái lỗ chỗ khóa xăng, cho nhô lên bên trong bình khoảng 1cm. Nếu bên trong không nhô lên thì keo tráng sẽ bít kín toàn bộ. Lúc khô sẽ cứng như đá => phải đi khoan lại lỗ, có khi còn gây vỡ keo.
3. Đảm bảo bình đã sạch sẽ không còn rỉ bong tróc và khô ráo thì tiến hành pha keo theo đúng tỉ lệ, khuấy đều cho hai loại keo tan hoàn toàn vào nhau (lưu ý nên pha vào vật gì có miệng lớn và dễ khuấy) khuấy khoảng 3 phút đảm bảo hai loại keo đã trộn kĩ với nhau thì đổ vào bình. Tránh làm dơ ra bên ngoài vì không có gì tẩy rửa được.
4. Lắc, nghiêng bình cho keo tràn ngập hết các bề mặt trong bình, lưu ý lắc khéo để keo không rớt, dây ra ngoài theo đường nắp xăng và không được đạy nắp xăng lại, cứ nghiêng bên này rồi nghiêng bên kia cho keo tràn tới phủ kín bề mặt mọi nơi trong bình cho tới khi nào bình nóng lên và thấy keo không còn chảy nữa (đã đông cứng thì dừng lại). Phơi bình khoảng vài tiếng nữa là ok. Lưu ý nếu khi lắc mà bình không nóng (thiếu chất đóng rắn) thì keo sẽ không khô hoặc nóng đến bỏng tay (dư đóng rắn) thì coi như toi cái bình, nó ấm vừa là Ok.
Sau khi khô hoàn toàn thì tháo cái chỗ bít ống xăng ra, lắp vào và xài vô sờ tư.
Thắc mắc thì anh em call: 0938 565 479 - Duc67
Chúc anh em thành công.
Last edited by a moderator:
MINHENG nói:To chiên da:
Bữa nào tráng dùm anh luôn cái Đức ơi. Xe anh nó xuống cặn quá, chuyến đi nào cũng bị nghẹt đường xuống xăng.
Ô thế là tráng cả trong lẫn ngoài hả huynh trưởng, chắc bình xăng của bác nặng nhất hội ta rồi!!