Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
Re: RE: Hỏi về Honda Win 100

@automatic: bác sĩ ui cho em hỏi, chiếc Win em thầy đầu culasse to hơn Astrea. nên giãi nhiệt chac tốt hơn ast. Về phần nồi embreyage, Win chỉ có 1 nồi, thế nhưng tại sao lại vọt hơn Dream?
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Re: RE: Hỏi về Honda Win 100

Gởi Bác sĩ Automa...
Em hoàn toàn nhất trí với Bác. He he cảm ơn Bác đã bổ sung những chỗ thiếu sót. Em sẽ uốn... bàn phím 7 lần trước khi post bài... Còn bộ điện Win 6V em nhầm sang 12V là vì em đã chuyển hệ cho con Win nhà em lên 12V rùi nên em quên (đã chuyển loại 5 cuộn đèn và 1 cuộn lửa).
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Re: RE: Hỏi về Honda Win 100

tieunhan nói:
@automatic: bác sĩ ui cho em hỏi, chiếc Win em thầy đầu culasse to hơn Astrea. nên giãi nhiệt chac tốt hơn ast. Về phần nồi embreyage, Win chỉ có 1 nồi, thế nhưng tại sao lại vọt hơn Dream?

Cho em lanh chanh một chút hổng biết đúng không:
Các cánh tản nhiệt trên nắp quy-lát của Win to hơn Dream, Wave.. chắc chắn rằng hiệu quả tản nhiệt của chúng sẽ cao hơn (vì năng suất truyền nhiệt tỷ lệ thuận với tổng diện tích bề mặt truyền nhiệt).
Win nhìn chung chạy vọt hơn Dream, Wave... theo em còn do nhiều yếu tố:
+ Kết cấu body mang tính "khí động học".
+ Giàn phuộc hay hơn.
+ Trên động cơ: như Bác sĩ Automa.. nói kích thước đường nạp và đường thải khí lớn hơn dẫn đến chế độ phối khí tốt hơn nên có làm cho công suất động cơ tăng lên chút ít.
+ Bình xăng con họng lớn hơn: việc nạp xăng, tăng tốc, tạo hòa khí ...tốt hơn, công suất có lẽ cũng tăng.
+ Số răng trên nhông số 1 khác (tỷ số truyền lớn hơn) nên việc đề pa tại tay số số 1 mạnh hơn (nhưng bù lại bề mặt tiếp xúc của vỏ sau lớn hơn 3.00-17 so với của Dream là 2.50-17 nên tạo lực cản ma sát lớn).
+Còn bộ nồi trên Dream ... nói chung là các nồi tự động: Do sử dụng là nồi 3 càng chịu tác động của lực ly tâm (khi lên ga --->số vòng quay tăng--->3 càng bung ra--->bám vào chuông nồi---->tạo sự truyền công suất). Mà lực ly tâm lại tỷ lệ thuận với số vòng quay của trục khủyu, điều này làm cho tại số vòng quay thấp----> lực ly tâm yếu-----> ba càng không đủ độ bám vào chuông nồi----> nồi bị trượt---->công suất truyền động bị tổn thất. Dễ nhận ra là khi ta lên ga xe bị è è nhưng không vọt. Nói tóm lại nồi ba càng dễ bị trượt khi xe chạy.
+ Còn trên nồi Win không có sử dụng nồi ba càng nên hiện tượng trượt này không xảy ra vì thế xe không bị è è khi tăng tốc. Cảm giác vọt hơn hẳn.
Em có ý kiến như thế không biết đúng không, các Bác xem thử và chỉnh sửa lại giùm nhé.
Xin chào.
 
Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
Re: RE: Hỏi về Honda Win 100

cảm ơn bác Minh Heg giải thích nghe hũu lý. Dưng cho em hỏi thế cái bánh đà gì bằng gang của WIn như bác sĩ nói mục đích đễ làm chi ạ, có phãi đễ tạo động năng?
 
Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
Re: RE: Hỏi về Honda Win 100

sáng nay đi làm trên đoạn Phan Đăng Lưu, em chạy sát bên chiếc Win đỏ, còn khá bóng lộn. Thật tình em chỉ nghe hơi của em nó,tiếng máy rất êm lúc nạy em ko dám chạy nhanh vì đi vào đường hẹp do gặp lô cốt. Thoáng 1 cái, em Win nhấn ga 1 tí và vọt mất hút, hoàn toàn ko nghe tiếng rú ga in õi.

Dựa vào nguyên tắc ly hợp của xe số tay như WIN, 67, có thể suy ra xe 4B MT sẽ có đáp ứng tốc độ nhanh hơn, vọt hơn, mạnh hơn xe MT do ko phải lệ thuộc vào rpm cao.

Bàn về nòng xylanh và cánh tỏa nhiệt, nếu như lấy nòng xylanh bằng nhôm của Dream đời mới hay nòng 110 của Future lắp vào đầu culasse của Win, em nghĩ động cơ Win sẽ giải nhiệt tốt hơn do nhôm có hệ số truyền nhiệt tốt hơn gang, chưa kể công suát sẽ tăng lên đáng kể
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Re: RE: Hỏi về Honda Win 100

tieunhan nói:
cảm ơn bác Minh Heg giải thích nghe hũu lý. Dưng cho em hỏi thế cái bánh đà gì bằng gang của WIn như bác sĩ nói mục đích đễ làm chi ạ, có phãi đễ tạo động năng?

Bác đã có câu trả lời rồi mà còn làm bộ nữa...he he.
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Re: RE: Hỏi về Honda Win 100

Em bổ sung một chút với Bác TieuNhân về kết cấu xylanh:
Xy lanh bằng nhôm (super Dream mới, Future...) và xy bằng gang (Dream Thái, Win, 67...) chỉ khác nhau về vật liệu của cánh tản nhiệt bên ngoài (nhôm -gang) còn về nòng xylanh tức phần chứa piston của cả hai loại đều làm bằng gang.
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Re: RE: Hỏi về Honda Win 100

tieunhan nói:
Dựa vào nguyên tắc ly hợp của xe số tay như WIN, 67, có thể suy ra xe 4B MT sẽ có đáp ứng tốc độ nhanh hơn, vọt hơn, mạnh hơn xe MT do ko phải lệ thuộc vào rpm cao.

Ý Bác muốn nói về MT và AT trên xe bốn bánh? Em chưa hiểu, Bác giải thích thêm với nhé. Chào Bác
 
Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
Re: RE: Hỏi về Honda Win 100

em ghi nhầm bác ui, xxxx ý em là xe 4B MT đáp ứng ga mạnh hơn, vọt hơn xe AT. Sory
 
Hạng B2
2/5/08
371
0
16
54
Re: RE: Hỏi về Honda Win 100

Gửi a e bộ nhông khế km win, loại này ko dùng cho xe khác đc, mình mua đc 1 chỗ bán nên nó chém đẹp 25k / 1 bộ, mie tức mà ko biết đâu có nên phải lấy của nó
pác nào có chỗ nào bán tốt hơn share đi.
UpNhAnHdotC0M2008120734149ogfhyzq3md127178.jpeg