Re: RE: Hỏi về Honda Win 100
tieunhan nói:
@automatic: bác sĩ ui cho em hỏi, chiếc Win em thầy đầu culasse to hơn Astrea. nên giãi nhiệt chac tốt hơn ast. Về phần nồi embreyage, Win chỉ có 1 nồi, thế nhưng tại sao lại vọt hơn Dream?
Cho em lanh chanh một chút hổng biết đúng không:
Các cánh tản nhiệt trên nắp quy-lát của Win to hơn Dream, Wave.. chắc chắn rằng hiệu quả tản nhiệt của chúng sẽ cao hơn (vì năng suất truyền nhiệt tỷ lệ thuận với tổng diện tích bề mặt truyền nhiệt).
Win nhìn chung chạy vọt hơn Dream, Wave... theo em còn do nhiều yếu tố:
+ Kết cấu body mang tính "khí động học".
+ Giàn phuộc hay hơn.
+ Trên động cơ: như Bác sĩ Automa.. nói kích thước đường nạp và đường thải khí lớn hơn dẫn đến chế độ phối khí tốt hơn nên có làm cho công suất động cơ tăng lên chút ít.
+ Bình xăng con họng lớn hơn: việc nạp xăng, tăng tốc, tạo hòa khí ...tốt hơn, công suất có lẽ cũng tăng.
+ Số răng trên nhông số 1 khác (tỷ số truyền lớn hơn) nên việc đề pa tại tay số số 1 mạnh hơn (nhưng bù lại bề mặt tiếp xúc của vỏ sau lớn hơn 3.00-17 so với của Dream là 2.50-17 nên tạo lực cản ma sát lớn).
+Còn bộ nồi trên Dream ... nói chung là các nồi tự động: Do sử dụng là nồi 3 càng chịu tác động của lực ly tâm (khi lên ga --->số vòng quay tăng--->3 càng bung ra--->bám vào chuông nồi---->tạo sự truyền công suất). Mà lực ly tâm lại tỷ lệ thuận với số vòng quay của trục khủyu, điều này làm cho tại số vòng quay thấp----> lực ly tâm yếu-----> ba càng không đủ độ bám vào chuông nồi----> nồi bị trượt---->công suất truyền động bị tổn thất. Dễ nhận ra là khi ta lên ga xe bị è è nhưng không vọt. Nói tóm lại nồi ba càng dễ bị trượt khi xe chạy.
+ Còn trên nồi Win không có sử dụng nồi ba càng nên hiện tượng trượt này không xảy ra vì thế xe không bị è è khi tăng tốc. Cảm giác vọt hơn hẳn.
Em có ý kiến như thế không biết đúng không, các Bác xem thử và chỉnh sửa lại giùm nhé.
Xin chào.