Trả lời bạn xe_xapkinin
Trả lời bạn xe_xapkinin[/b] : Tôi biết được bạn tlong qua Bikervietnam , bạn đó đã hoàn tất độ thắng dĩa trước.Nay tlong đã là new Member của của otosaigon rồi . Bạn có thể hỏi trực tiếp tlong.
Tôi có đọc bên bikervietnam có nói về mài lại dĩa thắng, dân chuyên nghiệp luôn. Để tôi xem lại và xe chuyển thông tịn (tên tiệm), đọc ra thấy nói họ mài trên bàn từ luôn. Còn câu hỏi của bạn có nên mài lại dĩa bị sọc không : Bạn nên mài lại nếu có điều kiện.
Nếu bạn nghĩ sẽ bị mỏng đi và có hại thì không đúng. Nếu ai đã từng học về môn vật liệu thì sẽ hiểu rằng, những lỗ bọt, đường nứt và nói rộng ra, các rãnh trên mặt vật liệu là những nơi chịu ứng lực kém nhất à nguy cơ biến dạng, gãy nằm ở đây. Ngược lại, một vật liệu đồngđều đề về kích thước, bề mặt nhẵn đều à ứng lực dàn đều à nguy cơ ít hơn. Đĩa của bạn bị sọc, ứng lực tại rãnh sọc à chịu lực tệ hơn.
Lỡ biết vậy nên kể cho các bạn cùng tham khảo thôi, hẹn gạp lại nhé.
Trả lời bạn xe_xapkinin[/b] : Tôi biết được bạn tlong qua Bikervietnam , bạn đó đã hoàn tất độ thắng dĩa trước.Nay tlong đã là new Member của của otosaigon rồi . Bạn có thể hỏi trực tiếp tlong.
Tôi có đọc bên bikervietnam có nói về mài lại dĩa thắng, dân chuyên nghiệp luôn. Để tôi xem lại và xe chuyển thông tịn (tên tiệm), đọc ra thấy nói họ mài trên bàn từ luôn. Còn câu hỏi của bạn có nên mài lại dĩa bị sọc không : Bạn nên mài lại nếu có điều kiện.
Nếu bạn nghĩ sẽ bị mỏng đi và có hại thì không đúng. Nếu ai đã từng học về môn vật liệu thì sẽ hiểu rằng, những lỗ bọt, đường nứt và nói rộng ra, các rãnh trên mặt vật liệu là những nơi chịu ứng lực kém nhất à nguy cơ biến dạng, gãy nằm ở đây. Ngược lại, một vật liệu đồngđều đề về kích thước, bề mặt nhẵn đều à ứng lực dàn đều à nguy cơ ít hơn. Đĩa của bạn bị sọc, ứng lực tại rãnh sọc à chịu lực tệ hơn.
Lỡ biết vậy nên kể cho các bạn cùng tham khảo thôi, hẹn gạp lại nhé.