Nay em vào Kia kiểm tra xe có gặp cậu kỹ thuật tư vấn cũng nhiệt tình.
Xe em chỉ yêu cầu kiểm tra xem rung giật và check xem có phải thay cao su chân máy không, cậu kt nói một hồi về kỹ thuật nó thay thì cũng được nhưng tỷ lệ giảm rung giật không đáng bao nhiêu. Nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: bugi, cổ hút, kim phun, lọc xăng... Em thấy bugi thì cũng đúng vì lần bảo dưỡng cách đây hơn 2 tuần em chưa thay mà chỉ có vệ sinh mấy cái cổ hút và kim phun.
Vậy là em chốt làm luôn lại: Thay 4 bugi, thay lọc xăng (lọc dưới hàng ghế 2), vệ sinh lại kim phun và cổ hút luôn (vì chân ga đạp nặng, em sợ gara trước làm ẩu).
Có thêm vấn đề nghe tiếng lào xào khi mở điều hòa ở mỗi lầm mớm ga tăng tốc -> cu em KT đoán là do hở, đúng là khi mở tấm che dưới chân phanh ra thì thấy có 1 cái lỗ, mấy ông lắp cam 360 luồn dây qua gương lười ko cho chui qua mà lại cậy cả cái cao su ra rồi không lắp lại dẫn tới tiếng lao xao vào trong khoang lái. Lắp lại phát xe hết luôn tiếng =)) (cậu em này sau em gửi chút cafe riêng cảm ơn) vì riêng khoản này em nghĩ gặp thợ không biết thì có mà lại đủ thứ...
Quay lại vấn đề, sau khi thay các phần ở trên xe khi đề nổ để ở D giữ Phanh đã giảm rõ rệt độ rung, vẫn còn rung nhè nhẹ nhưng cảm nhận đã thấy khác biệt hoàn toàn khi đóng mở điều hòa.
Em nghĩ vấn đề rung máy phụ thuộc khá nhiều yếu tố như trên, và nhất là xe cũ thì tỷ lệ này lại càng tăng so với xe mới nên cắc phải thay từ từ mới có thể tìm lại sự em ái cho em vợ 2 gần 10 năm tuổi này.
Dưới đây là chi phí cho việc thay chiều nay của em, có mấy cái dung dịch vệ sinh em không để ý đúng ra ko cần vì lần nào bd cũng dùng rồi, tiền tự nhiên lại mất ~1 củ
hiz
View attachment 3052614