Hầu hết các hãng bay đều quy định cho ghế Economics là 7 kg xách tay, và tất nhiên kèm theo điều kiện về kích cỡ.
Nhưng những hãng bay lớn, ví dụ: Air France, Etihad, ... có thể cho thêm hành khách cầm theo 1 túi xách tay cá nhân. Gọi là túi xách tay nhưng có thể là 1 cái balo, hoặc 1 cái túi đeo chéo vai. Nếu túi đeo chéo vai không quá to, thì tụi nó cũng bỏ qua, không tính, chỉ tính cái balo và cái vali 7kg, tính ra là 3 cái hành lý xách tay chứ không phải 1 như tụi nó quy định.
Cũng các hãng lớn này, khi cân hành lý cũng rất dễ bỏ qua chuyện quá kg, quy định 7kg, nhưng có thể 9kg cũng không sao. Có lần em mang một cái vali 9kg + cái balo 4kg, tức là 13 kg mà nó cũng không nói gì. Có lúc thì nó bắt cân cả 2, có lúc thì nó chỉ cân mỗi cái vali. Việc tính tổng hành lý của tất cả các khách, hay tính riêng cho từng kiện, thì cũng tuỳ cái bạn làm thủ tục. Nhưng tính chung thì đa phần là cho ký gửi, xách tay thì em chưa đi chung nên không biết. Tuy nhiên, nghĩ một cách hợp lý là hành lý mang lên cabin sẽ phải đảm bảo không quá nặng, lỡ máy bay bị sóc thì sẽ không bung ra và rơi xuống đầu hành khách, nên hầu hết sẽ tính riêng.
Các hãng lớn thì sẽ như vậy, nhưng các hãng nhỏ và giá rẻ, đặc biệt là giá rẻ, thì làm gắt hơn nhiều. Quatar là chỉ 1 kiện lên máy bay, và check kích thuớc bằng cái dụng cụ luôn, chứ không nhìn bằng mắt, thậm chí là check tại cửa ra máy bay. Có hãng nếu không check tại cửa ra máy bay thì cũng sẽ dán mảnh giấy vào chỗ khóa kéo hoặc cột lại, để đảm bảo hành khách không mở ra và nhét thêm đuợc đồ vào sau khi cân.