RE: Hỏi về Leganza
Nhược điểm của Leganza
Ngồi vào xe, cảm giác đầu tiên là bảng táp lô có quá nhiều đường cong không bình thường, làm ta khó chịu. Vô lăng dù đã bọc da nhưng vẫn cứng và lọt tay, bước chỉnh vô lăng quá lớn, khiến cả hai vị trí ngả và đứng của nó đều hơi thái quá. Quả đấm cần số nhỏ, gợi cho ta hình ảnh của loại xe rẻ tiền đời năm 80. Chất liệu nhựa plastic làm giả gỗ không khiến cho nội thất xe thêm sang trọng, đệm da hơi trơn làm hạn chế sự thoải mái vì cảm giác dễ trượt. Đáng lưu ý là khoảng không gian trên đầu người lái khá hẹp, tạo cảm giác áp lực trên ghế lái. Kiểm tra khoang hành lý, bạn sẽ không hài lòng vì nắp của nó khó mà sập khít được, khi ấn tay lệch vị trí giữa.
Khi xe bắt đầu lăn bánh, cảm giác đầu tiên là động cơ không đủ khỏe, lúc vòng tua động cơ đã lên tới 4000 vòng/phút, thì ghi nhận được sự cải thiện, nhưng cũng chưa đạt tới giới hạn cần thiết. Ở tốc độ cao, tiếng ồn từ máy xe dội vào trong salon không mấy dễ chịu, lúc cần giảm tốc độ, người lái sẽ phát hiện ra chân phanh hơi cứng và mũi xe bị chúi nhiều, tuy nhiên, cần số lại làm việc khá nhẹ nhàng và chuẩn xác. Một hiện tượng đáng lưu ý là hoạt động của hệ thống trợ lực tay lái. Nhằm tăng tính an toàn, các nhà sản xuất xe hơi thiết kế hỗ trợ lực, để vô lăng nhẹ khi xe chạy chậm, ngược lại, khi xe càng tăng tốc độ thì tay lái càng nặng thêm. Chiếc Leganza chạy trên 80 km/giờ cho bạn cảm giác hơi căng thẳng, nặng nề khi điều khiển, nhất là ở những đoạn đường cua, vì trợ lực lái hầu như không cảm nhận được nữa. Cuối cùng, khi xem xét đến máy lạnh, bạn sẽ phát hiện chế độ "tự động" của nó điều chỉnh nhiệt độ không hợp lý.
Liệu những đánh giá trên có quá khắt khe với Daewoo Leganza không? Có thể, nhưng dù sao đó cũng là những ghi nhận, giúp bạn tự mình xem xét chiếc xe một cách cẩn thận và hệ thống.
(Theo Ôtô - Xe Máy, "Chạy thử vài vòng trên chiếc Daewoo Leganza")
Các bác đang đi xe này xem các bác ở báo test xe có khách quan không?