Hạng B1
29/7/16
65
34
18
33
buôn ma thuột
Nhà mình ở bmt và cũng hay đi lên sg. Khẳng định là đi đúng tốc độ (chú ý bảng giới hạn 60km), không lấn vạch liền vàng, để ý bảng cấm vượt dù là vạch đứt. Không có đoạn cua khó nào đè vạch cả.
Bạn sẽ về tới nhà an toàn và không mất đồng nào khi ngang qua chốt công an.
 
  • Like
Reactions: Trần Minh Toàn
Hạng D
8/10/11
3.077
6.246
133
Chạy đúng ai bắt làm gì. Em xuyên việt mấy lần chả xxx nào thèm ngoắc xe em lần nào. Trình kém, ít chạy đường trường, suốt ngày chỉ loanh quanh thành phố, ko hiểu luật... nên đi đâu cũng sợ.
- có mỗi cái lỗi lấn vạch liền nhiều người đi chán rồi chỉ cho mà nghe thì mấy bố tập lái cứ vào cãi cùn. Biết thì thưa thớt, ko biết thì dựa cột mà nghe. Chán
Lúc em mới lấy bằng 2010 thường bị những lỗi như quá tốc độ trong city vì thời điểm ấy ít bắn ngoại ô, vượt xe vạch liền đây là 2 lỗi căn bản với tài xế lúc ấy.
Rồi sau này hiện đại hóa xxx điếm thúi hơn vạch ra nhiều lỗi như xi nhan đường cong, vach kẽ đường, biển 411 - 412 ôi nhờ lên đây hoc hỏi mới khá hơn được không thì mất bánh mì dài dài, giờ ra đường em sai thì xxx lập bb đóng phạt bưu điện kiểm tra bậy bạ em chửi cho chứ méo có năng nỉ gì hết không như mới lấy bằng gặp xxx dạ dạ anh em em :D
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Trần Minh Toàn
Hạng B2
4/1/09
452
320
63
Việt Nam quê hương tôi
Thật ra cũng không đến nỗi khó nếu mình đi chậm lại chút. Em cũng từng đè vạch ở Kontum đèo lò xo do cố tình ôm cua lơi lơi một chút để trẻ nhỏ đằng sau đỡ say xe và bị CA vịn lại. Xuống xe em xin mấy anh CA cho đi. Em nói đường trống, để cho trẻ nhỏ đỡ say xe em cua lơi một chút nên dính vạch thế là các anh cho đi.
Em đi nhiều lần thì thấy mấy chú CA DakNông mới bắt rát cán vạch liền nhé!
Bắn tốc độ thì CA Buôn Hồ Daklak, đầu và cuối Buôn Hồ. Khúc đầu thì bắn lỗi quá 80km/h khúc trạm thu phí. Khúc cuối thì bắn quá 50km/h khúc vừa hết lươn cứng đến biển hết khu dân cư. Khúc cuối này em bị bắn, lúc vào các anh ấy nói dân TP lên đây chưa ai thoát khỏi chỗ này. hic hic.

Em cũng từng như bác ở đoạn gần Trạm Thu Phí Buôn Hồ, xe em cán vạch rỏ ràng nhưng phía trong em là 2 xe máy. Em cũng chỉ nói cán bộ là xe máy đi thế em cán tý mà cán bộ cũng thổi vào làm gì. Sau đó thì không kiểm tra gì hết và đi tiếp thôi. Em thấy đường xá Tây Nguyên cua nhiều nguy hiểm cứ chậm rãi là chắc, lo chi mấy cán bộ để nặng đầu.
 
  • Like
Reactions: Trần Minh Toàn
Hạng C
1/8/14
811
696
123
46
View attachment 2111630

Chào các bác.

Tết này em có lái xe SG → Gia Lai, em có nghe rất nhiều người cảnh báo về lỗi đè vạch, vượt xe và tốc độ.

Các bác cho em hỏi: nếu mình đi cẩn thận thì vẫn đảm bảo không bị dính mấy lỗi này không ạ? Hay có đoạn nào rất khó, phải cực kì chú ý nếu không sẽ dính lỗi ngay?
Các bác có kinh nghiệm cho em xin với ạ.

Cảm ơn các bác.
Cứ đúng tốc độ cho phép, nhãn lực thoải mái để tập trung xem vạch, xem biển báo. Đừng nghĩ đến việc chạy nhanh ( quá tốc độ cho phép ). Ai cũng thế thì thiên hạ thái bình.
 
  • Like
Reactions: Trần Minh Toàn
Hạng B1
24/8/15
86
31
18
38
Câu hỏi của bác khó trả lời quá, quan trọng là lúc nào cũng tập trung và tuân thủ luật sẽ hạn chế tối đa được việc nộp tiền phạt :)
 
  • Like
Reactions: Trần Minh Toàn
Tập Lái
3/6/10
38
125
38
khi nào cả 4 bánh qua vạch mới tính là sai làn, còn 2 bánh qua là lỗi đè vạch: không tuân thủ biển báo vạch kẻ đường.
Đây a lỗi sai làn như hình, Bên OF có bài viết đó anh và có công văn trả lời của CSGT nhé.
Hỏi về lỗi đè vạch trên QL 14
 
  • Like
Reactions: loiht
Hạng D
16/2/13
1.259
1.289
113
ĐỒNG NAI
Mới đi về. T7,cn Daknong và Daklak rất nhiều trạm, cả 2 chiều. Đoạn Daknong nhiều biển tốc độ 60. Chạy bình thường, không nên vượt nơi khúc cua vì có thể không kiệp tránh vạch liền đoạn cua tiếp theo. Lúc về em xém bị bắt, tình hình như này. Từ Eahleo về Sì gòn em không nhớ đoạn nào, thấy có trạm, em vượt mấy xe bị vịn trước đó. Nhưng chưa vượt xong thì đến vạch liền trước mặt, em chậm lại chờ xe qua và vào đúng đường thì thấy có a áo vàng phục phía trước, áo vàng cười nữa chứ. Áo vàng nghĩ em thấy nó nên sợ, không dám đè vạch, thực ra em không thấy, chạy đúng rồi mới thấy
 
  • Like
Reactions: Trần Minh Toàn
Hạng C
28/6/13
992
1.271
113
HCM
Haha đúng là Daknong toàn bắt đè vạch với vượt khi có bảng cấm. Bình Phước thì nhiều bảng 60 quá. Em chạy để ý bảng nhưng đôi lúc giật mình vì thấy bảng hết giới hạn tốc độ. Hôm em về thấy có bác chạy trước bị vịn vì vượt khi bị cấm, anh ấy khá kiên nhẫn cả đoạn dài nhưng gần tới bảng hết cấm vượt ảnh lại vượt, mấy anh CSGT chỉ đợi có thế.
 
  • Like
Reactions: Trần Minh Toàn
Hạng B1
30/12/19
62
17
8
33
Câu hỏi của bác khó trả lời quá, quan trọng là lúc nào cũng tập trung và tuân thủ luật sẽ hạn chế tối đa được việc nộp tiền phạt :)
Dạ tại e chưa quen lái đèo dốc, chỉ sợ có những đoạn nào đó khó hoặc có bẫy bác ạ