Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B1
4/2/16
65
22
8
35
UOTE="lehuyanh, post: 11098854, member: 142557"]Em cungx bị y như bác, đang định đổi sang Mit Latitude;
Bác đã thay lốp chưa, có kinh nghiệm j truyền em tí, em chạy glk
Em thay bốn quả Mit PS3 của Thai lan rồi bác ah , cũng cảm nhận như mọi khi , lốp êm ru , đi sướng mông . Nhưng chưa tráng keo chống đinh nên hôm rồi bị một lỗ , bực thật:3dgian:[/QUOTE]
3 quả Mit Primacy 3ST hả bác, hết nhiêu vậy bác, cái dòng này premium quá silent tune chắc đại gia mới chơi nổi
 
Hạng B2
27/11/12
109
53
28
Hcmc
B
Chính vì sợ ăn đinh nên em mới nói mang bộ lốp mit đi tráng keo chống đinh đó , như thế là ổn mọi mặt nhỉ ? vừa em vừa khỏi lo đinh ? để khi nào em tráng keo đó , làm chuột bạch một thời gian em báo cho các bác hay về chuyện này nhé . Hoặc giả có bác nào làm trước em rồi thì post kinh nghiệm lên cho anh em thấy nhé . Em hóng vụ này lắm. Vì đang đi thưởng ngoạn rừng núi ..hay đang đi giữa trời mua gió nắng nôi, mà bò xuống hì hục thay lốp dự phòng thì ôi thôi ...điên máu lắm ..
Bác chủ đã tráng keo chống đinh chưa , cho ang em vài lời vàng ngọc đi nhé.thanks bác trước.
 
Hạng B2
23/10/14
473
731
93
53
UOTE="lehuyanh, post: 11098854, member: 142557"]Em cungx bị y như bác, đang định đổi sang Mit Latitude;
Bác đã thay lốp chưa, có kinh nghiệm j truyền em tí, em chạy glk
Em thay bốn quả Mit PS3 của Thai lan rồi bác ah , cũng cảm nhận như mọi khi , lốp êm ru , đi sướng mông . Nhưng chưa tráng keo chống đinh nên hôm rồi bị một lỗ , bực thật:3dgian:[/QUOTE]

Không sợ dính đinh thì chuyển sang loại bánh xích là ổn !
Không có loại lốp xe du lịch nào chống được đinh tặc hết - Lý do: Đường ở các nước khác hầu hết đi mất tiến và nó đáng đồng tiền đến từng xu không thể có đinh hay cái gì giống đinh để đâm vào nó nên không ai người ta tính đến việc đối phó với định tặc.
Chọn lốp phù hợp không phải cứ nhìn vào tên tuổi của các hãng sản xuất và nguồn gốc xuất sứ được mà còn tùy thuộc vào sản phẩm cung cấp cho thị trường nào ? Ở đây không đặt vấn đề về sự phân biệt đối xử mà xem xét ở góc độ kỹ thuật và môi trường tự nhiên. Các cụ có rước cái lốp hàng đầu thế giới sản xuất cho thị trường EU và US về Việt Nam thì cũng không phát huy được ưu điểm của nó:
1. Điều kiện thời tiết không phù hợp: Lốp dùng cho xứ lạnh (US, EU, ...) về VN gặp thời tiết 30 - 40 độ C thì có ngon đến đâu cũng nhanh chết.
2. Điều kiện hạ tầng kỹ thuật: Lốp dùng cho các vùng có hạ tầng giao thông tốt và quá tốt về VN do hạ tầng giao thông kém thấp kém, có sự chênh lệch lớn về chất lượng mặt đường sử dụng thì chỗ này đi êm, chỗ khác đi xóc và ồn là không thể tránh khỏi.
3. Hiểm họa từ mặt đường: Đường nước ngoài ít có các hiểm họa tiềm ẩn hơn nhiều so với VN (đinh tặc, đá nhọn, ...) lốp nào cũng khó có thể tránh.
4. Sử dụng lốp, ...: Lốp tốt phải phù hợp với phương tiện, lốp có tốt đến đâu mà lắp không đúng với thiết kế của xe hoặc cái xe mà nó đi cùng không ổn định, tiêu chuẩn chất lượng không đảm bảo (kích thước lốp không đúng với kích thước, tải trọng thiết kế của xe; Lazang không đảm bảo; cân bằng, độ chụm bánh xe không chuẩn; đảo lốp không đúng cách; áp suất lốp không phù hợp với tiêu chuẩn của lốptiêu chuẩn của xe ...); tốc độ xe không tương thích ...thì lốp đầu bảng cũng không sống bao nhiêu.
5. Ngoài ra, lốp theo xe có phù hợp và ngon đến đâu nhưng thực tế sử dụng chưa chắc đã tốt, có cái xe từ khi sản xuất đến khi lăn bánh nằm ngủ mất 3 - 4 năm gần hết hạn sử dụng thì có tốt đến đâu cao su cũng gần não hóa mất đi độ êm ái và dùng 1 - 2 năm sẽ chửa cũng là đúng quy luật.
6. ....
Và cái gì cũng có giá của nó: Êm ái, bám đường thì phải đổi bằng độ bốc của xe, độ bền cơ học và mức tiêu hao nhiên liệu, ...; chịu tải tốt, miễn dịch với định tặc, chạy xe bốc và tiết kiệm nhiên liệu, ... thì phải đổi bằng sự êm ái và độ bám đường, ...
Vậy nên, chọn lốp:
1. Lốp có thương hiệu tốt.
2. Loại dùng cho điều kiện khi hậu thích hợp.
3. Loại dùng cho hạ tầng giao thông phù hợp.
4. Phù hợp với loại xe.
5. Phù hợp với tải trọng và tốc độ thực tế của xe.
6. Kiểm tra ngày sản xuất và hạn dùng.
7. Duy trì áp suất quy định.
8. Cân bằng động, chỉnh độ chụm và đảo lốp định kỳ.
9. ....
Làm được vậy thì hãy chọn lốp tốt và có vậy mới thấy được độ khác biệt của lốp cao cấp với lốp bình dân !:3dmatkinh:
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: buki and onin2004
Hạng B2
30/7/09
306
206
43
Các bác chê lốp BS không tốt, vậy tại sao các xe đua lại sử dụng lốp của hãng này? Em thấy các hãng xe đua từ motorGT đến F1 đếu sử dụng BS cho xe của mình.
tại nó tài trợ chính
 
  • Like
Reactions: onin2004
Hạng B1
4/2/16
65
22
8
35
Em thay bốn quả Mit PS3 của Thai lan rồi bác ah , cũng cảm nhận như mọi khi , lốp êm ru , đi sướng mông . Nhưng chưa tráng keo chống đinh nên hôm rồi bị một lỗ , bực thật:3dgian:

Không sợ dính đinh thì chuyển sang loại bánh xích là ổn !
Không có loại lốp xe du lịch nào chống được đinh tặc hết - Lý do: Đường ở các nước khác hầu hết đi mất tiến và nó đáng đồng tiền đến từng xu không thể có đinh hay cái gì giống đinh để đâm vào nó nên không ai người ta tính đến việc đối phó với định tặc.
Chọn lốp phù hợp không phải cứ nhìn vào tên tuổi của các hãng sản xuất và nguồn gốc xuất sứ được mà còn tùy thuộc vào sản phẩm cung cấp cho thị trường nào ? Ở đây không đặt vấn đề về sự phân biệt đối xử mà xem xét ở góc độ kỹ thuật và môi trường tự nhiên. Các cụ có rước cái lốp hàng đầu thế giới sản xuất cho thị trường EU và US về Việt Nam thì cũng không phát huy được ưu điểm của nó:
1. Điều kiện thời tiết không phù hợp: Lốp dùng cho xứ lạnh (US, EU, ...) về VN gặp thời tiết 30 - 40 độ C thì có ngon đến đâu cũng nhanh chết.
2. Điều kiện hạ tầng kỹ thuật: Lốp dùng cho các vùng có hạ tầng giao thông tốt và quá tốt về VN do hạ tầng giao thông kém thấp kém, có sự chênh lệch lớn về chất lượng mặt đường sử dụng thì chỗ này đi êm, chỗ khác đi xóc và ồn là không thể tránh khỏi.
3. Hiểm họa từ mặt đường: Đường nước ngoài ít có các hiểm họa tiềm ẩn hơn nhiều so với VN (đinh tặc, đá nhọn, ...) lốp nào cũng khó có thể tránh.
4. Sử dụng lốp, ...: Lốp tốt phải phù hợp với phương tiện, lốp có tốt đến đâu mà lắp không đúng với thiết kế của xe hoặc cái xe mà nó đi cùng không ổn định, tiêu chuẩn chất lượng không đảm bảo (kích thước lốp không đúng với kích thước, tải trọng thiết kế của xe; Lazang không đảm bảo; cân bằng, độ chụm bánh xe không chuẩn; đảo lốp không đúng cách; áp suất lốp không phù hợp với tiêu chuẩn của lốptiêu chuẩn của xe ...); tốc độ xe không tương thích ...thì lốp đầu bảng cũng không sống bao nhiêu.
5. Ngoài ra, lốp theo xe có phù hợp và ngon đến đâu nhưng thực tế sử dụng chưa chắc đã tốt, có cái xe từ khi sản xuất đến khi lăn bánh nằm ngủ mất 3 - 4 năm gần hết hạn sử dụng thì có tốt đến đâu cao su cũng gần não hóa mất đi độ êm ái và dùng 1 - 2 năm sẽ chửa cũng là đúng quy luật.
6. ....
Và cái gì cũng có giá của nó: Êm ái, bám đường thì phải đổi bằng độ bốc của xe, độ bền cơ học và mức tiêu hao nhiên liệu, ...; chịu tải tốt, miễn dịch với định tặc, chạy xe bốc và tiết kiệm nhiên liệu, ... thì phải đổi bằng sự êm ái và độ bám đường, ...
Vậy nên, chọn lốp:
1. Lốp có thương hiệu tốt.
2. Loại dùng cho điều kiện khi hậu thích hợp.
3. Loại dùng cho hạ tầng giao thông phù hợp.
4. Phù hợp với loại xe.
5. Phù hợp với tải trọng và tốc độ thực tế của xe.
6. Kiểm tra ngày sản xuất và hạn dùng.
7. Duy trì áp suất quy định.
8. Cân bằng động, chỉnh độ chụm và đảo lốp định kỳ.
9. ....
Làm được vậy thì hãy chọn lốp tốt và có vậy mới thấy được độ khác biệt của lốp cao cấp với lốp bình dân !:3dmatkinh:[/QUOTE]
Người nào cũng hiểu được như bác thì tốt quá :D cứ giỏi đổi thừa.
 
  • Like
Reactions: buki
Không sợ dính đinh thì chuyển sang loại bánh xích là ổn !
Không có loại lốp xe du lịch nào chống được đinh tặc hết - Lý do: Đường ở các nước khác hầu hết đi mất tiến và nó đáng đồng tiền đến từng xu không thể có đinh hay cái gì giống đinh để đâm vào nó nên không ai người ta tính đến việc đối phó với định tặc.
Chọn lốp phù hợp không phải cứ nhìn vào tên tuổi của các hãng sản xuất và nguồn gốc xuất sứ được mà còn tùy thuộc vào sản phẩm cung cấp cho thị trường nào ? Ở đây không đặt vấn đề về sự phân biệt đối xử mà xem xét ở góc độ kỹ thuật và môi trường tự nhiên. Các cụ có rước cái lốp hàng đầu thế giới sản xuất cho thị trường EU và US về Việt Nam thì cũng không phát huy được ưu điểm của nó:
1. Điều kiện thời tiết không phù hợp: Lốp dùng cho xứ lạnh (US, EU, ...) về VN gặp thời tiết 30 - 40 độ C thì có ngon đến đâu cũng nhanh chết.
2. Điều kiện hạ tầng kỹ thuật: Lốp dùng cho các vùng có hạ tầng giao thông tốt và quá tốt về VN do hạ tầng giao thông kém thấp kém, có sự chênh lệch lớn về chất lượng mặt đường sử dụng thì chỗ này đi êm, chỗ khác đi xóc và ồn là không thể tránh khỏi.
3. Hiểm họa từ mặt đường: Đường nước ngoài ít có các hiểm họa tiềm ẩn hơn nhiều so với VN (đinh tặc, đá nhọn, ...) lốp nào cũng khó có thể tránh.
4. Sử dụng lốp, ...: Lốp tốt phải phù hợp với phương tiện, lốp có tốt đến đâu mà lắp không đúng với thiết kế của xe hoặc cái xe mà nó đi cùng không ổn định, tiêu chuẩn chất lượng không đảm bảo (kích thước lốp không đúng với kích thước, tải trọng thiết kế của xe; Lazang không đảm bảo; cân bằng, độ chụm bánh xe không chuẩn; đảo lốp không đúng cách; áp suất lốp không phù hợp với tiêu chuẩn của lốptiêu chuẩn của xe ...); tốc độ xe không tương thích ...thì lốp đầu bảng cũng không sống bao nhiêu.
5. Ngoài ra, lốp theo xe có phù hợp và ngon đến đâu nhưng thực tế sử dụng chưa chắc đã tốt, có cái xe từ khi sản xuất đến khi lăn bánh nằm ngủ mất 3 - 4 năm gần hết hạn sử dụng thì có tốt đến đâu cao su cũng gần não hóa mất đi độ êm ái và dùng 1 - 2 năm sẽ chửa cũng là đúng quy luật.
6. ....
Và cái gì cũng có giá của nó: Êm ái, bám đường thì phải đổi bằng độ bốc của xe, độ bền cơ học và mức tiêu hao nhiên liệu, ...; chịu tải tốt, miễn dịch với định tặc, chạy xe bốc và tiết kiệm nhiên liệu, ... thì phải đổi bằng sự êm ái và độ bám đường, ...
Vậy nên, chọn lốp:
1. Lốp có thương hiệu tốt.
2. Loại dùng cho điều kiện khi hậu thích hợp.
3. Loại dùng cho hạ tầng giao thông phù hợp.
4. Phù hợp với loại xe.
5. Phù hợp với tải trọng và tốc độ thực tế của xe.
6. Kiểm tra ngày sản xuất và hạn dùng.
7. Duy trì áp suất quy định.
8. Cân bằng động, chỉnh độ chụm và đảo lốp định kỳ.
9. ....
Làm được vậy thì hãy chọn lốp tốt và có vậy mới thấy được độ khác biệt của lốp cao cấp với lốp bình dân !:3dmatkinh:
Người nào cũng hiểu được như bác thì tốt quá :D cứ giỏi đổi thừa.[/QUOTE]
một câu trả lời khá hay luôn đó bác ,
 
  • Like
Reactions: onin2004
Tập Lái
27/9/15
30
17
8
Em đang định thay Pirelli Verde all season plus cho rx 350 nhà em mà tìm mãi HN ko có chỗ nào bán loại plus, giờ em tính thay sang Mit touring cho êm, ko biết Mit còn loại nào êm nhất ko ạ, size lốp em là 235-55-19 ạ.
 
Status
Không mở trả lời sau này.