Không sợ dính đinh thì chuyển sang loại bánh xích là ổn !
Không có loại lốp xe du lịch nào chống được đinh tặc hết - Lý do: Đường ở các nước khác hầu hết đi mất tiến và nó đáng đồng tiền đến từng xu không thể có đinh hay cái gì giống đinh để đâm vào nó nên không ai người ta tính đến việc đối phó với định tặc.
Chọn lốp phù hợp không phải cứ nhìn vào tên tuổi của các hãng sản xuất và nguồn gốc xuất sứ được mà còn tùy thuộc vào sản phẩm cung cấp cho thị trường nào ? Ở đây không đặt vấn đề về sự phân biệt đối xử mà xem xét ở góc độ kỹ thuật và môi trường tự nhiên. Các cụ có rước cái lốp hàng đầu thế giới sản xuất cho thị trường EU và US về Việt Nam thì cũng không phát huy được ưu điểm của nó:
1. Điều kiện thời tiết không phù hợp: Lốp dùng cho xứ lạnh
(US, EU, ...) về VN gặp thời tiết 30 - 40 độ C thì có ngon đến đâu cũng nhanh chết.
2. Điều kiện hạ tầng kỹ thuật: Lốp dùng cho các vùng có hạ tầng giao thông tốt và quá tốt về VN do hạ tầng giao thông kém thấp kém, có sự chênh lệch lớn về chất lượng mặt đường sử dụng thì chỗ này đi êm, chỗ khác đi xóc và ồn là không thể tránh khỏi.
3. Hiểm họa từ mặt đường: Đường nước ngoài ít có các hiểm họa tiềm ẩn hơn nhiều so với VN
(đinh tặc, đá nhọn, ...) lốp nào cũng khó có thể tránh.
4. Sử dụng lốp, ...: Lốp tốt phải phù hợp với phương tiện, lốp có tốt đến đâu mà lắp không đúng với thiết kế của xe hoặc cái xe mà nó đi cùng không ổn định, tiêu chuẩn chất lượng không đảm bảo
(kích thước lốp không đúng với kích thước, tải trọng thiết kế của xe; Lazang không đảm bảo; cân bằng, độ chụm bánh xe không chuẩn; đảo lốp không đúng cách; áp suất lốp không phù hợp với tiêu chuẩn của lốp và tiêu chuẩn của xe ...); tốc độ xe không tương thích ...thì lốp đầu bảng cũng không sống bao nhiêu.
5. Ngoài ra, lốp theo xe có phù hợp và ngon đến đâu nhưng thực tế sử dụng chưa chắc đã tốt, có cái xe từ khi sản xuất đến khi lăn bánh nằm ngủ mất 3 - 4 năm gần hết hạn sử dụng thì có tốt đến đâu cao su cũng gần não hóa mất đi độ êm ái và dùng 1 - 2 năm sẽ chửa cũng là đúng quy luật.
6. ....
Và cái gì cũng có giá của nó: Êm ái, bám đường thì phải đổi bằng độ bốc của xe, độ bền cơ học và mức tiêu hao nhiên liệu, ...; chịu tải tốt, miễn dịch với định tặc, chạy xe bốc và tiết kiệm nhiên liệu, ... thì phải đổi bằng sự êm ái và độ bám đường, ...
Vậy nên, chọn lốp:
1. Lốp có thương hiệu tốt.
2. Loại dùng cho điều kiện khi hậu thích hợp.
3. Loại dùng cho hạ tầng giao thông phù hợp.
4. Phù hợp với loại xe.
5. Phù hợp với tải trọng và tốc độ thực tế của xe.
6. Kiểm tra ngày sản xuất và hạn dùng.
7. Duy trì áp suất quy định.
8. Cân bằng động, chỉnh độ chụm và đảo lốp định kỳ.
9. ....
Làm được vậy thì hãy chọn lốp tốt và có vậy mới thấy được độ khác biệt của lốp cao cấp với lốp bình dân !