RE: Hỏi về lốp xe
Nếu bác ở Ha Nội thì bác ra Michelin Ngọc Khánh (gần Khách sạn Dai-U). Mua lốp ở đó thì khi thay, được cân bằng động miễn phí bác ạ. Tiện thể bơm khí ni-tơ luôn, 30 nghìn 5 lốp (cả sơ-cua), ngon bổ rẻ
Nếu bác ở Ha Nội thì bác ra Michelin Ngọc Khánh (gần Khách sạn Dai-U). Mua lốp ở đó thì khi thay, được cân bằng động miễn phí bác ạ. Tiện thể bơm khí ni-tơ luôn, 30 nghìn 5 lốp (cả sơ-cua), ngon bổ rẻ
RE: Hỏi về lốp xe
Em thấy trong quyển manual theo xe của em (Mazda626) có nói rằng lốp sơ cua có cấu tạo mỏng và nhẹ hơn lốp tiêu chuẩn theo xe nên chỉ dùng trong trường hợp khẩn cấp thay thế tạm và không được sử dụng để chạy lâu dài (tối đa là 5000 km) nên các bác đừng tiếc tiền làm gì cứ thay hẳn lốp mới để nguyên lốp sơ cua như theo khuyến cáo của nhà sản xuất cho an toàn các bác ạ.
Em thấy trong quyển manual theo xe của em (Mazda626) có nói rằng lốp sơ cua có cấu tạo mỏng và nhẹ hơn lốp tiêu chuẩn theo xe nên chỉ dùng trong trường hợp khẩn cấp thay thế tạm và không được sử dụng để chạy lâu dài (tối đa là 5000 km) nên các bác đừng tiếc tiền làm gì cứ thay hẳn lốp mới để nguyên lốp sơ cua như theo khuyến cáo của nhà sản xuất cho an toàn các bác ạ.
RE: Hỏi về lốp xe
Theo em thì không có lốp nào sản xuất dành riêng cho bánh sơ cua cả .
Có một cách xem lốp có còn đủ tiêu chuẩn lưu hành hay không : bác lấy đồng cắc 1000 VND , dựng đứng vào rãnh lốp , khi bác nhìn ngang mặt lốp mà nhìn thấy đủ hình quốc huy là lốp đã đến thời kỳ thay rồi
Thân
Theo em thì không có lốp nào sản xuất dành riêng cho bánh sơ cua cả .
Có một cách xem lốp có còn đủ tiêu chuẩn lưu hành hay không : bác lấy đồng cắc 1000 VND , dựng đứng vào rãnh lốp , khi bác nhìn ngang mặt lốp mà nhìn thấy đủ hình quốc huy là lốp đã đến thời kỳ thay rồi
Thân
RE: Hỏi về lốp xe
theo em thì bác nên xài 4 bánh xe củng nhà sản xuất cho dù nó cùng thông số kỹ thuật.
Còn việc bác dùng 2 banh1 trước của 1 nhà sản xuất, 2 bánh sau của một nhà sản xuất là hoàn toàn sai đấy bác. Hôm nọ em nghe cậu kỹ thuật viên Toy nói là không phải các bánh xe chịu lưc đều nhau, do đó cần phải đảo lốp mỗi 5000km để các bánh xe mòn đều, mà quy tắc đổi bánh cũng phức tạp lắm, tréo nhau tùm lum chứ không đơn thuần là từ trước ra sau, từ sau ra trước. Con cái bành Toy mới thì đem ra đổi đi bác, đươc5 bao nhiêu thì được
theo em thì bác nên xài 4 bánh xe củng nhà sản xuất cho dù nó cùng thông số kỹ thuật.
Còn việc bác dùng 2 banh1 trước của 1 nhà sản xuất, 2 bánh sau của một nhà sản xuất là hoàn toàn sai đấy bác. Hôm nọ em nghe cậu kỹ thuật viên Toy nói là không phải các bánh xe chịu lưc đều nhau, do đó cần phải đảo lốp mỗi 5000km để các bánh xe mòn đều, mà quy tắc đổi bánh cũng phức tạp lắm, tréo nhau tùm lum chứ không đơn thuần là từ trước ra sau, từ sau ra trước. Con cái bành Toy mới thì đem ra đổi đi bác, đươc5 bao nhiêu thì được
RE: Hỏi về lốp xe
Nếu bác không quá khó khăn thì tốt nhất là nên thay cả bộ 4 chiếc cùng loại là an toàn nhất. Trường hợp cần tiết kiệm mới phải thay từng cặp một. tuyệt đối không được trong 1 cặp lốp lại có 2 chiếc không giống nhau. (Đấy là em đọc ở các tài liệu nói thế, còn em đang đi một đôi cọc cạch nhưng thấy ...cũng không sao)
Nếu bác không quá khó khăn thì tốt nhất là nên thay cả bộ 4 chiếc cùng loại là an toàn nhất. Trường hợp cần tiết kiệm mới phải thay từng cặp một. tuyệt đối không được trong 1 cặp lốp lại có 2 chiếc không giống nhau. (Đấy là em đọc ở các tài liệu nói thế, còn em đang đi một đôi cọc cạch nhưng thấy ...cũng không sao)
RE: Hỏi về lốp xe
Lốp sơcua TOYO mới tinh của bác nếu xuất xưởng đã 2-3 năm thì chỉ nên làm sơcua thôi dù chưa chạm đất. Nếu mới xuất xưởng gần đây thì option 1 có vẻ hiệu quả nhất.
Bác ở SG thì nên đến cửa hàng Michelin trên đường Hoàng Văn Thụ, P9, Phú Nhuận, gần cây xăng 194 của QK7 (đối diện CA Phú Nhuận). Chỗ này làm chuyên nghiệp, đúng giá và thay van, cân bằng động miễn phí. Em vừa thay 195/55R15 hết chưa đến 1,5 M / lốp
Trích đoạn: deepest
Chào các bác, cho em hỏi thông thường các lốp xe khi nào mới thay theo km do nhà SX chỉ định (thường thì khoảng bao nhiêu km) hay do cảm quan của mình sử dụng cho đến khi thấy các dấu hiệu không an toàn của lốp.
Các lốp xe có cần cùng nhãn hiệu không (chắc chắn là cùng thông số kỹ thuật của lốp) ?
Em đang xài con Mazda Pre muốn thay lốp Michelin nhưng ngặt nỗi em còn dư 1 cái sơ cua TOYO mới tinh. Em dự định :
Option 1 :
Mua thêm 1 cái TOYO và 2 cái Michelin (dùng 1 cái Toyo cũ còn tốt làm sơ cua). Nên gắn 2 Toyo cho bánh trước hay 2 michelin cho bánh trước.
Option 2 :
Mua thêm 3 cái TOYO + 1 cái TOYO sơ cua.(dùng 1 cái Toyo cũ còn tốt làm sơ cua)
Option 3 :
Mua 4 cái Michelin (dùng cái TOYO sơ cua hiện tại).
Các bác tư vấn giúp e cái ạh ! Sẵn đây các bác tiện thể cho em được biết thêm về các chi phí của từng option nhé . Thanks !
Lốp sơcua TOYO mới tinh của bác nếu xuất xưởng đã 2-3 năm thì chỉ nên làm sơcua thôi dù chưa chạm đất. Nếu mới xuất xưởng gần đây thì option 1 có vẻ hiệu quả nhất.
Bác ở SG thì nên đến cửa hàng Michelin trên đường Hoàng Văn Thụ, P9, Phú Nhuận, gần cây xăng 194 của QK7 (đối diện CA Phú Nhuận). Chỗ này làm chuyên nghiệp, đúng giá và thay van, cân bằng động miễn phí. Em vừa thay 195/55R15 hết chưa đến 1,5 M / lốp