Hạng D
3/2/05
1.829
2.381
113
otosaigon.com
13438039763_529c3ef3fe_c.jpg

Theo HDSD , e check mỗi 2 tuần thì mực nước luôn thấp hơn vạch minimum, đổ thêm ít Aquafina cho nằm giữa mực max và min, 2 tuần sau mở ra check lại thấy thấp, phải châm.
Mỗi lần châm thì ko nhiều, khoảng vài chục ml thôi
E hỏi vậy có bình thường ko ? Hay là bị hao nước ?
Xe đi bình thường ko có gì lạ báo trên đồng hồ hết
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
28/2/05
2.105
485
83
Xe anh như vây là không bình thường đâu! xe mà hệ thong coolant chuẩn thì đi 6 tháng ko hao chút nào! Rãnh chiều café em xem có dấu hiệu nào bên ngoài của hệ thống không, nếu ko tìm ra nữa thì phải vào hãng test áp lực thôi vì mắt thường ko phát hiện ra khi xe đang dừng và chạy garanti!
 
Hạng D
3/2/05
1.829
2.381
113
otosaigon.com
caubasg nói:
Xe anh như vây là không bình thường đâu! xe mà hệ thong coolant chuẩn thì đi 6 tháng ko hao chút nào! Rãnh chiều café em xem có dấu hiệu nào bên ngoài của hệ thống không, nếu ko tìm ra nữa thì phải vào hãng test áp lực thôi vì mắt thường ko phát hiện ra khi xe đang dừng và chạy garanti!
Ok, chiều về a alo nhe ! Nó y như hôm bữa đầu tiên cauba coi đó. Châm chút xíu thì kim cao lên, 2 tuần kiểm tra lại thụt xuống y vậy
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Đừng lo lắng quá khi mực nước làm mát cứ nằm ngay chỗ MIN, đôi lúc đổ qua vạch đó, chạy vài tiếng nó cũng sẽ nằm lại chỗ đó, lý do khó tìm lắm. Chỉ chú ý là thường xuyên 1 tuần theo dõi 1 lần, chú ý nhiệt độ máy khi chạy hoặc khi có báo mực nước làm mát thấp thì phải dừng ngay và châm thêm Aquafina.

Về việc nước làm mát có thể "bốc hơi" chút ít do nhiều lý do có thể như sau:
+ Rong nắp bình nước làm mát phù không còn kín - Kiểm tra bằng cách sau khi chạy xe xong để máy nguội khoảng 1,2 tiếng, mở nắp, nếu nghe tiếng xì hơi ra là còn tốt, còn nếu thấy bình thường thì khả năng ron đã chai hoặc kg còn kín, khả năng bị bốc hơi mất nước. Nguyên tắc bình này là giữ áp lực dương.
+ Kiểm tra van xả khí (núm màu đen có ngấn chữ thập nhỏ bằng đầu ngón tay) chỗ ống nước làm mát xem có bị xì không (khả năng xì ở đây rất ít vì nếu xì nước sẽ tụt rất nhanh)
+ Kiểm tra toàn bộ hệ thống bình nước, ống dẫn, co, cổ dê...khi máy đang nóng xem có chỗ nào rỉ nước ra kg? Dùng đèn pin mà soi nhé!
 
Hạng D
3/2/05
1.829
2.381
113
otosaigon.com
Thanks bác moon, theo bác nói "chú ý nhiệt đọ máy khi chạy" là chú ý sao ạ ?
Còn 3 bước kiểm tra thì : bước 1 ok bác, lúc nào e vặn nắp sau 1-2 tiếng cũng nghe tiếng xì hơi
2 bước sau chắc phải vô garage hoặc nhờ cauba, e ko rành lắm :)
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Hê hê quên xe bác là E90 :D, nó cất cây kim đó rồi
20.gif

Nếu nhiệt độ máy cáo nó sẽ báo trên màn hình thôi, tuy nhiên có thể kiểm tra bằng cách nhấn nút BC (hay tên gì đó) cần bên trái (cần đá đèn) tới phần check engine (hoặc nhiệt độ, hoặc coolant..em kg nhớ rõ lắm) ấn nút check nếu báo OK thì đừng lo.
 
Hạng D
3/2/05
1.829
2.381
113
otosaigon.com
moonriver nói:
Hê hê quên xe bác là E90 :D, nó cất cây kim đó rồi
20.gif

Nếu nhiệt độ máy cáo nó sẽ báo trên màn hình thôi, tuy nhiên có thể kiểm tra bằng cách nhấn nút BC (hay tên gì đó) cần bên trái (cần đá đèn) tới phần check engine (hoặc nhiệt độ, hoặc coolant..em kg nhớ rõ lắm) ấn nút check nếu báo OK thì đừng lo.
À, cái này thì e biết, cám ơn bác.
 
Hạng D
5/12/13
2.445
2.194
113
E46 của e thì 2 tuần nó vẫn ở vạch max...bữa giờ e lấy xe cũng 3thang mà e mới châm có 1 lần ah.
 
Hạng D
11/5/11
1.132
127
63
Saigon
Anh để luôn 3 tuần rồi kiểm tra , nếu mức nước vẩn châm như vậy là ok , nó cứ giảm theo thời gian thì nên cho kiểm tra ,
Lúc truoc , em nó đau 1 chổ mở máy lạnh hay đi đường xa thường như vầy .

Hỏi về mực nước làm mát xe e90 (coolant)


Con xe nhật đang đi lúc này nó củng ngay ngường Min , thời tiếc lúc này nóng nhiều .
 
Hạng D
21/9/10
1.944
11.264
113
bác nên đem xe vào garage kiểm tra sớm vì cái vụ rò rỉ nước làm mát cũng nguy hiểm lắm