Xe anh như vây là không bình thường đâu! xe mà hệ thong coolant chuẩn thì đi 6 tháng ko hao chút nào! Rãnh chiều café em xem có dấu hiệu nào bên ngoài của hệ thống không, nếu ko tìm ra nữa thì phải vào hãng test áp lực thôi vì mắt thường ko phát hiện ra khi xe đang dừng và chạy garanti!
Ok, chiều về a alo nhe ! Nó y như hôm bữa đầu tiên cauba coi đó. Châm chút xíu thì kim cao lên, 2 tuần kiểm tra lại thụt xuống y vậycaubasg nói:Xe anh như vây là không bình thường đâu! xe mà hệ thong coolant chuẩn thì đi 6 tháng ko hao chút nào! Rãnh chiều café em xem có dấu hiệu nào bên ngoài của hệ thống không, nếu ko tìm ra nữa thì phải vào hãng test áp lực thôi vì mắt thường ko phát hiện ra khi xe đang dừng và chạy garanti!
Đừng lo lắng quá khi mực nước làm mát cứ nằm ngay chỗ MIN, đôi lúc đổ qua vạch đó, chạy vài tiếng nó cũng sẽ nằm lại chỗ đó, lý do khó tìm lắm. Chỉ chú ý là thường xuyên 1 tuần theo dõi 1 lần, chú ý nhiệt độ máy khi chạy hoặc khi có báo mực nước làm mát thấp thì phải dừng ngay và châm thêm Aquafina.
Về việc nước làm mát có thể "bốc hơi" chút ít do nhiều lý do có thể như sau:
+ Rong nắp bình nước làm mát phù không còn kín - Kiểm tra bằng cách sau khi chạy xe xong để máy nguội khoảng 1,2 tiếng, mở nắp, nếu nghe tiếng xì hơi ra là còn tốt, còn nếu thấy bình thường thì khả năng ron đã chai hoặc kg còn kín, khả năng bị bốc hơi mất nước. Nguyên tắc bình này là giữ áp lực dương.
+ Kiểm tra van xả khí (núm màu đen có ngấn chữ thập nhỏ bằng đầu ngón tay) chỗ ống nước làm mát xem có bị xì không (khả năng xì ở đây rất ít vì nếu xì nước sẽ tụt rất nhanh)
+ Kiểm tra toàn bộ hệ thống bình nước, ống dẫn, co, cổ dê...khi máy đang nóng xem có chỗ nào rỉ nước ra kg? Dùng đèn pin mà soi nhé!
Về việc nước làm mát có thể "bốc hơi" chút ít do nhiều lý do có thể như sau:
+ Rong nắp bình nước làm mát phù không còn kín - Kiểm tra bằng cách sau khi chạy xe xong để máy nguội khoảng 1,2 tiếng, mở nắp, nếu nghe tiếng xì hơi ra là còn tốt, còn nếu thấy bình thường thì khả năng ron đã chai hoặc kg còn kín, khả năng bị bốc hơi mất nước. Nguyên tắc bình này là giữ áp lực dương.
+ Kiểm tra van xả khí (núm màu đen có ngấn chữ thập nhỏ bằng đầu ngón tay) chỗ ống nước làm mát xem có bị xì không (khả năng xì ở đây rất ít vì nếu xì nước sẽ tụt rất nhanh)
+ Kiểm tra toàn bộ hệ thống bình nước, ống dẫn, co, cổ dê...khi máy đang nóng xem có chỗ nào rỉ nước ra kg? Dùng đèn pin mà soi nhé!
Thanks bác moon, theo bác nói "chú ý nhiệt đọ máy khi chạy" là chú ý sao ạ ?
Còn 3 bước kiểm tra thì : bước 1 ok bác, lúc nào e vặn nắp sau 1-2 tiếng cũng nghe tiếng xì hơi
2 bước sau chắc phải vô garage hoặc nhờ cauba, e ko rành lắm
Còn 3 bước kiểm tra thì : bước 1 ok bác, lúc nào e vặn nắp sau 1-2 tiếng cũng nghe tiếng xì hơi
2 bước sau chắc phải vô garage hoặc nhờ cauba, e ko rành lắm
Hê hê quên xe bác là E90 , nó cất cây kim đó rồi
Nếu nhiệt độ máy cáo nó sẽ báo trên màn hình thôi, tuy nhiên có thể kiểm tra bằng cách nhấn nút BC (hay tên gì đó) cần bên trái (cần đá đèn) tới phần check engine (hoặc nhiệt độ, hoặc coolant..em kg nhớ rõ lắm) ấn nút check nếu báo OK thì đừng lo.
Nếu nhiệt độ máy cáo nó sẽ báo trên màn hình thôi, tuy nhiên có thể kiểm tra bằng cách nhấn nút BC (hay tên gì đó) cần bên trái (cần đá đèn) tới phần check engine (hoặc nhiệt độ, hoặc coolant..em kg nhớ rõ lắm) ấn nút check nếu báo OK thì đừng lo.
À, cái này thì e biết, cám ơn bác.moonriver nói:Hê hê quên xe bác là E90 , nó cất cây kim đó rồi
Nếu nhiệt độ máy cáo nó sẽ báo trên màn hình thôi, tuy nhiên có thể kiểm tra bằng cách nhấn nút BC (hay tên gì đó) cần bên trái (cần đá đèn) tới phần check engine (hoặc nhiệt độ, hoặc coolant..em kg nhớ rõ lắm) ấn nút check nếu báo OK thì đừng lo.
Anh để luôn 3 tuần rồi kiểm tra , nếu mức nước vẩn châm như vậy là ok , nó cứ giảm theo thời gian thì nên cho kiểm tra ,
Lúc truoc , em nó đau 1 chổ mở máy lạnh hay đi đường xa thường như vầy .
Con xe nhật đang đi lúc này nó củng ngay ngường Min , thời tiếc lúc này nóng nhiều .
Lúc truoc , em nó đau 1 chổ mở máy lạnh hay đi đường xa thường như vầy .
Con xe nhật đang đi lúc này nó củng ngay ngường Min , thời tiếc lúc này nóng nhiều .