DP confirmed
Hạng D
29/11/04
1.325
511
83
nếu cho điểm về dịch vụ phụ tùng KIA thì thang điểm từ 1 đến 10 em đánh giá Trường Hải được điểm 1- vì quá tệ, hỏi cái gì cũng bảo không có :mad: mịa

tonngocnghia nói:
Chán nhất là vụ phụ tùng này, hôm trước em bị mất 2 cái mặt gương, gọi lên thì bảo là chỉ bán cả 2 củ gương luôn chứ không gỡ 2 cái mặt gương ra bán riêng.. Em hỏi sao không nhập về bán thì nói anh phải đặt khoảng 1 tháng thì có..bố khỉ nó, xe mất 2 cái mặt gương hậu chạy thế quái nào được mà nó bắt mình đợi 1 tháng mà chưa chắc có. Sau đó em ra bác khactrung cắt 2 cái gương với giá hạt dẻ 2 xị vi vu tới nay :D
 
Tập Lái
6/5/11
47
1
8
dunghailua nói:
civic nói:
Nhất trí với bác tonngocnghia... cũng vì cái hộp số AT 4 cấp mà đi trong thành phố không bao giờ nó lên số 4 (trên 50km/h), do vậy mà rất hao xăng. Cách âm em này khá ổn, tuy nhiên vào đường sần sùi thì tiếng ồn từ mặt đường dội lên qua vỏ xe khá nặng (mà xe nào chả thế)
Túm lại là sau hơn 2 năm cưỡi em này, em thấy hoàn toàn hài lòng với sự lựa chọn trong tầm chi phí đã bỏ ra :D...
Sau này thấy các em mới về được lên chân dài, xinh gái hơn... tự nhiên thấy tủi thân cho cái chân ngắn nhà mình
tonngocnghia nói:
Em chạy Cà rem được gần 1 năm rồi và thấy nhược điểm
1. Hộp số AT 4 cấp, mặc dù có +/- nhưng trong các trường hợp leo đèo dốc không đáp ứng mượt mà, về số 2 thì gầm máy, lên số 3 thì ép máy. Phải chi em này AT 5 cấp thì quá phê. Được voi đòi Hai Bà các bác nhỉ :D
2. Độ ồn khá tốt nhưng vấn đề mỗi khi qua ổ gà, bánh trước thì ok nhưng mỗ lần bánh sau lọt ổ gà là phát tiếng kêu bùm bùm như đánh trống :(, cái này thua xa mấy em sedan như spectra hay gentra. Có thể do cái hốc bánh sau của dòng 7 chỗ nó nằm trong nội thất xe nên cách âm nó không như sedan. Mấy em sedan cái hốc bánh sau có cái ghế sau nó đè lên nên ít ồn hơn chăng.

Về xăng nếu chạy đường trường chở đủ tải, chạy vô tư thì khoảng 9,5l/100Km, cẩn thận thì dưới 9 lit --> khá ổn cho 1 chiếc 2.0 AT 7 chỗ. Chạy TP thì ôi thôi, gấp hai lần đường trường. Cái này có bác Nam civic kiểm chứng rồi :D Chắc tại em hay chạy mấy cung đường đông xe và toàn chạy giờ cao điểm.

Các bác nào có ý định mua Carens thì cứ mạnh dạng mua đi, không có gì hối hận cả!
Nếu xe AT đi trong phố bác đi ở số 3 vòng tua 1500 tốc độ 35-40km/ h rất ít hao xăng nếu lên 45- 50 km/h vòng tua máy nhảy lên 2000 vòng chuẩn bị sang số 4 nên hao xăng , nếu lên 60-65 km/h vòng tua nhẹ lại còn 1500 vòng . vì vậy không nên duy trì quá lâu ở tốc độ xấp xỉ 50km /h chuẩn bị sang số 4
Nếu so giá xe giữa Ỉn V và KC AT thì KC thấp xiền hơn khoảng 200 tr (chưa đăng ký) và 225 tr (đã đăng ký), trong khi mức độ hao xăng, mức độ sướng của 2 dòng này là như nhau. Chỉ khác nhau về độ giữ giá sau này khi chuyển đổi. Tỷ lệ mất giá của KC cao hơn Ỉn V, nhưng số tiền mất đi của 2 thằng cũng ngang bằng nhau, thậm chí thằng cao tiền còn mất nhiều tiền hơn thằng thấp tiền.
Vd: sau 3 năm, KC mất giá 30% x 660 tr = 198 tr, ỈnV mất 25% x 885 tr = 221 tr. Nếu Ỉn tính 20% x 885 tr = 177 tr. (tính giá đã đăng ký tại HN, 12% trước bạ). Như vậy, số tiền mất giá thật là same same, trong khi áp lực về suất đầu tư ban đầu giảm hơn khá nhiều. Em cũng chọn KC vài tháng và hài lòng.
 
  • Like
Reactions: kenbull2601
Hạng D
5/7/10
1.362
23
38
@ bác nobody :E thì tính đơn giản lém: e mua Caren,còn 200 chai e gửi NH,3 năm sau e bán xe,lấy tiền bán xe+tiền gửi NH+ lãi ,mua chiếc Caren mới khác chạy tiếp:D
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
20/7/04
3
0
0
Theo em thêm một vài nhược điểm của Carens TH (2009) khi sử dụng là hàng ghế thứ 2 liền, chứ không rời 40-60 như xe nhập, nên khi muốn thêm (hay bớt) người ở hàng ghế thứ 3 thì tất cả mọi người ngồi ở hàng ghế thứ 2 phải xuống xe, rồi mới gập ghế và đẩy hàng ghế thứ 2 lên được. Điều này bất tiện khi trời mưa, hoặc nóng. Không hiểu xe đời 2011 có ghế liền như đời xe nhà em đang chạy không?
Hốc lắp bánh phụ nông, nên khi thay bánh phụ rồi thì bánh chính phải bỏ vào trong xe, chứ không treo vào chỗ của bánh phụ được.
 
Hạng F
12/9/10
6.651
45.498
113
49
Bà Tó
tqhoa nói:
Theo em thêm một vài nhược điểm của Carens TH (2009) khi sử dụng là hàng ghế thứ 2 liền, chứ không rời 40-60 như xe nhập, nên khi muốn thêm (hay bớt) người ở hàng ghế thứ 3 thì tất cả mọi người ngồi ở hàng ghế thứ 2 phải xuống xe, rồi mới gập ghế và đẩy hàng ghế thứ 2 lên được. Điều này bất tiện khi trời mưa, hoặc nóng. Không hiểu xe đời 2011 có ghế liền như đời xe nhà em đang chạy không?
Hốc lắp bánh phụ nông, nên khi thay bánh phụ rồi thì bánh chính phải bỏ vào trong xe, chứ không treo vào chỗ của bánh phụ được.
Hai ý bác nói , ở 2011 cũng y vậy .
- Ý 1 : xem mấy xe nước ngoài , hàng thứ 2 , ghế bên phải khi bật lẫy thì chỉ ghế này gập lại và tiến lên .
Ở xe TH , gập nhưng không tiến được .
- Ý 2 : hình nhu xe nhập cũng vậy ? em thấy HDSD cũng nói là để trong khoang hành lý .
- Thêm nữa : khi bật hàng ghế 2 thành giường . Phần dười nệm ghế tạo thành khúc gãy và hơi bị dốc đầu về sau .
Trong HDSD , gập hàng 2 có động tác nâng nệm bởi 1 cái dây ở nệm ghế . Th không có và em cũng chưa thử gập ghế 2 nên không biết ra sao .
 
Hạng D
23/5/11
1.016
263
83
aiidza! vụ bánh sơ cua các bác nói em mới đễ ý. nếu thay bánh sơ cua thì bỏ bánh chính bị xẹp vào khoang hành lý phía sau , khi đi xa mang nhiều đồ ,còn hành lý mang theo này để ở đâu, chẳng lẽ quăng ra đường các bác
39.gif
. Bất tiện dữ vậy ta, các bác có cao kiến gì không, mình có thể để bánh chính bị thay vào hốc bánh sơ cua dưới gầm được không tuy không sát gầm lắm cũng được.có bác nào làm chưa vậy
 
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
anh bỏ nó trên mui là hay nhất nếu hành lý ko còn chổ. Vì nó có sơi dây móc vào lổ tâm bánh xe, ko biết bánh carens có móc vào đc ko? thì mới treo nó lên đc.
 
Hạng B2
1/6/05
397
104
43
Hochiminhcity
hoangvualpha nói:
aiidza! vụ bánh sơ cua các bác nói em mới đễ ý. nếu thay bánh sơ cua thì bỏ bánh chính bị xẹp vào khoang hành lý phía sau , khi đi xa mang nhiều đồ ,còn hành lý mang theo này để ở đâu, chẳng lẽ quăng ra đường các bác
39.gif
. Bất tiện dữ vậy ta, các bác có cao kiến gì không, mình có thể để bánh chính bị thay vào hốc bánh sơ cua dưới gầm được không tuy không sát gầm lắm cũng được.có bác nào làm chưa vậy

Bánh xe sơ cua chỉ là tạm lắp thôi, vì kích thước nhỏ như bánh xe tay ga ấy, các Bác tạm nhét nó vào đâu đó rồi tìm chô vá thay vào lại thôi, tìm kiếm giải pháp khác làm gì, ví như cứ ráng chạy cái bánh sơ cua đó cũng đâu có được vì lệch trọng tâm lái do kích thước bánh không đồng với các bánh còn lại. Em thấy tốt nhất là các Bác chịu khó tốn tiền sắm thêm cái bộ báo lốp nửa là chẳng bao giờ sợ cái tình cảnh khoan hành lý hết chổ mà còn phải nhét thêm cái bánh xe bị thay ra nửa. Em cũng đi KC và không nhớ bao lần vi vu du lịch cũng nhờ cái báo lốp này (+ thêm cái bơm nửa) mà em kíp thời tắp vào chổ vá bánh mà không phải nặng nhọc thay ra thay vào(Vì bụng em bự quá)