RE: Hỏi về nước làm mát xe.
các bác xui đổ nước Lavie với Aquafina thì tốn qúa trong khi nước làm mát (collant) rẻ như bèo. Nước tinh khiết vẫn là nước nên có độ sôi thấp 100 độ C, trong khi nhiệt độ của máy thì lên cao hơn nhiều. Trong điều kiện máy hoạt động ở cường độ cao nước sẽ bị sôi. Nước sôi thì xe làm sao các bác biết rồi đấy. Đổ nước tinh khiết vào xe vẫn chạy được nhưng không đảm bảo.
các bác xui đổ nước Lavie với Aquafina thì tốn qúa trong khi nước làm mát (collant) rẻ như bèo. Nước tinh khiết vẫn là nước nên có độ sôi thấp 100 độ C, trong khi nhiệt độ của máy thì lên cao hơn nhiều. Trong điều kiện máy hoạt động ở cường độ cao nước sẽ bị sôi. Nước sôi thì xe làm sao các bác biết rồi đấy. Đổ nước tinh khiết vào xe vẫn chạy được nhưng không đảm bảo.
RE: Hỏi về nước làm mát xe.
Nhưng tôi thấy có loại nước máu đỏ, loại mầu xanh, nó khác nhau như thế nào và các loại nước coolant có giống nhau ko nhỉ?
Nhưng tôi thấy có loại nước máu đỏ, loại mầu xanh, nó khác nhau như thế nào và các loại nước coolant có giống nhau ko nhỉ?
nước làm mát máy
các bác ơi bao lâu thì ta phải xúc bình nước - và bao lâu thì châm nước làm mát máy
các bác ơi bao lâu thì ta phải xúc bình nước - và bao lâu thì châm nước làm mát máy
RE: nước làm mát máy
Còn bảo dưỡng đột xuất thì khi nào có triệu chứng bất thường thì phải làm thôi. Tỷ như nếu thấy nước bẩn thì phải súc, cạn thì phải châm...
thông thường có 2 loại bảo dưỡng là định kỳ và đột xuất bác ạ. Bảo dưỡng định kỳ thì còn tùy loại xe nữa, cái này xem lịch bảo dưỡng định kỳ theo quy định của nhà SX trong tài liệu hướng dẫn sử dụng sẽ có.Trích đoạn: tycorona85
các bác ơi bao lâu thì ta phải xúc bình nước - và bao lâu thì châm nước làm mát máy
Còn bảo dưỡng đột xuất thì khi nào có triệu chứng bất thường thì phải làm thôi. Tỷ như nếu thấy nước bẩn thì phải súc, cạn thì phải châm...
RE: nước làm mát máy
Theo tui được biết thì cứ 2 năm ta nên thay nước trong két một lần sau khi súc rửa sạch sẽ.Trong quá trình sử dụng thì mỗi lần thay nhớt máy ta nên thăm luôn mức nước làm mát trong két và cả trong bình phụ.Nếu bị thiếu hụt dù ít cũng nên châm thêm cho đúng mức quy định.Xin mời các bác xem thêm bài này nhé,cũng bàn về nước làm mát đó các bác:
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=591041
Theo tui được biết thì cứ 2 năm ta nên thay nước trong két một lần sau khi súc rửa sạch sẽ.Trong quá trình sử dụng thì mỗi lần thay nhớt máy ta nên thăm luôn mức nước làm mát trong két và cả trong bình phụ.Nếu bị thiếu hụt dù ít cũng nên châm thêm cho đúng mức quy định.Xin mời các bác xem thêm bài này nhé,cũng bàn về nước làm mát đó các bác:
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=591041
Last edited by a moderator:
RE: nước làm mát máy
đổ nhiều nước làm mát (coolant) quá thì nó sẽ ... không mát. Điều này nghe có vẻ nghịch lý nhưng sự thực là vậy. Thường thì coolant có loại pha sẵn theo tỉ lệ 50/50 và loại nguyên chất. Loại pha sẵn thì dùng luôn, loại nguyên chất thì pha với nước cất theo tỉ lệ 50/50. Công dụng của coolant là hạ điểm băng, nâng điểm sôi và chống ăn mòn cho lốc máy + két nước. Còn chức năng làm mát thực sự là ở nước. Vậy nên nếu dùng nhiều coolant thì không làm mát tốt đâu.Trích đoạn: Tony Hailua
Cho em hỏi ké, nếu dổ nhiều nước mát quá thì sẽ sao hả các Bác
RE: nước làm mát máy
theo khuyến cáo thì phải dùng nước cất mới tốt. Nếu bác dùng Lavie thì có khi còn tệ hơn nước máy, vì Lavie là nước khoáng chứ không phải nước cất, trong đó có rất nhiều khoáng chất có thể sẽ gây ăn mòn và bám cặn cho lốc máy + két nước. Vậy nên nếu dùng đúng thì phải là nước cấtTrích đoạn: thienhungvu6701
ồ vậy mà trước giờ em ko biết,toàn cho nước máy vào ko?thế có chết ko chứ.em thấy nước có màu vàng đục như màu đất sét vậy.vậy bây giờ em phải xả nước cũ ra và thay nước lavy hả mấy anh?tư vấn giúp em với.