Lane trái là lane của Hummer của bác + Moto.TommyT nói:Em nhầm!đá signal rồi lấn trái sang lane 4b-vượt -lấy vô trở lại lane 2b
Lane phải là dành cho xe thô sơ như trong luật.
Bác có sự nhầm lẫn nào không vậy?
Hồi chiều em đi mua đồ, sẳn dịp rảnh nên thong dong xem hệ thống biển báo của thành phố thân yêu của ta. Em thấy nhiều chổ, biển báo không phù hợp gì cả. Riêng đường NKKN, từ ĐBP đến LTT (em chỉ đi đến LTT rồi quẹo), em thấy biến cấm xe thô sơ 3b và 4b, tức là vẫn cho các loại xe thô sơ khác chạy. Vậy theo luật, xe gắn máy và xe hơi . . . . (là cơ giới), sẽ phải chạy ở làn bên trái, và xe thô sơ sẽ chạy làn bên phải (đường này có 2 làn). Cái này dùng để cãi với xxx khi bắt chúng ta chạy sai tuyến được đó.
Liembk nói:Hồi chiều em đi mua đồ, sẳn dịp rảnh nên thong dong xem hệ thống biển báo của thành phố thân yêu của ta. Em thấy nhiều chổ, biển báo không phù hợp gì cả. Riêng đường NKKN, từ ĐBP đến LTT (em chỉ đi đến LTT rồi quẹo), em thấy biến cấm xe thô sơ 3b và 4b, tức là vẫn cho các loại xe thô sơ khác chạy. Vậy theo luật, xe gắn máy và xe hơi . . . . (là cơ giới), sẽ phải chạy ở làn bên trái, và xe thô sơ sẽ chạy làn bên phải (đường này có 2 làn). Cái này dùng để cãi với xxx khi bắt chúng ta chạy sai tuyến được đó.
Theo Luật GTĐB 2008
Điều 13. Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
luật là vậy nhưng lệ thì mỗi nơi mỗi kiểu thôi , như trong này tới ngã 3 ngã 4 2 bánh quẹo phải thoải mái khi đèn đỏ , còn ngoài hà hội ít tuyến đường được phép quẹo như vậy lắm . Đường Lí thường kiệt xxx núp và bắt 2 bánh lấn tuyến thường xuyên , các bác cẩn thận
@G9: Em chưa hiểu ý của bác khi dẩn ra điều luật.
Trên đường NKKN có 2 làn xe. Làn bên phải dành cho xe thô sơ rồi (xe đạp chẳn hạn). Đường này không cấm xe đạp. Vậy xe máy 2b (là xe cơ giới theo luật) chạy ở làn bên trái có được không? Có sai luật không?
.
.
.
Nhưng chắc chắn sẽ bị xxx tóm nếu có xxx.
Em đùa với bác thôi, nói ra để thấy sự bất cập giữa luật và thực tế. Xxx cứ canh me bắt để . . . . . . Mà người dân tham gia giao thông cũng ít người quan tâm đến luật giao thông. Đúng ra tại đầu các đoạn đường này, phải lắp bảng phân làn 2b và 4b mới đúng.
Trên đường NKKN có 2 làn xe. Làn bên phải dành cho xe thô sơ rồi (xe đạp chẳn hạn). Đường này không cấm xe đạp. Vậy xe máy 2b (là xe cơ giới theo luật) chạy ở làn bên trái có được không? Có sai luật không?
.
.
.
Nhưng chắc chắn sẽ bị xxx tóm nếu có xxx.
Em đùa với bác thôi, nói ra để thấy sự bất cập giữa luật và thực tế. Xxx cứ canh me bắt để . . . . . . Mà người dân tham gia giao thông cũng ít người quan tâm đến luật giao thông. Đúng ra tại đầu các đoạn đường này, phải lắp bảng phân làn 2b và 4b mới đúng.
Vấn đề này em cũng có hỏi nhưng nằm trong thớt kia, chìm lun vào dĩ vãng. Cuối cùng em nghiền cuốn luật và tèo vài ngàn con nơ ron tìm ra cái đáp án "em tự chấp nhận".
Xe máy là xe cơ giới do đó theo luật phải đi lane trái. Tuy nhiên theo cái mục 3 của điều 13, xe di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi lane bên phải. Mà theo quy định, khu dân cư thì xe máy chỉ được chạy max 40km/h, 4B max 50km/h; ngoài khu dân cư cũng thế, xe máy lun bị giới hạn tốc độ thấp hơn 4B. Từ đó xe máy tuy chưa bị "thô sơ hóa", nhưng cũng phải đi chung lane với xe thô sơ.
Có gì sai các bác cứ từ từ ném đá em ạ!
Xe máy là xe cơ giới do đó theo luật phải đi lane trái. Tuy nhiên theo cái mục 3 của điều 13, xe di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi lane bên phải. Mà theo quy định, khu dân cư thì xe máy chỉ được chạy max 40km/h, 4B max 50km/h; ngoài khu dân cư cũng thế, xe máy lun bị giới hạn tốc độ thấp hơn 4B. Từ đó xe máy tuy chưa bị "thô sơ hóa", nhưng cũng phải đi chung lane với xe thô sơ.
Có gì sai các bác cứ từ từ ném đá em ạ!
capcapcon nói:Vấn đề này em cũng có hỏi nhưng nằm trong thớt kia, chìm lun vào dĩ vãng. Cuối cùng em nghiền cuốn luật và tèo vài ngàn con nơ ron tìm ra cái đáp án "em tự chấp nhận".
Xe máy là xe cơ giới do đó theo luật phải đi lane trái. Tuy nhiên theo cái mục 3 của điều 13, xe di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi lane bên phải. Mà theo quy định, khu dân cư thì xe máy chỉ được chạy max 40km/h, 4B max 50km/h; ngoài khu dân cư cũng thế, xe máy lun bị giới hạn tốc độ thấp hơn 4B. Từ đó xe máy tuy chưa bị "thô sơ hóa", nhưng cũng phải đi chung lane với xe thô sơ.
Có gì sai các bác cứ từ từ ném đá em ạ!
- Luật là thể nhưng bảng chỉ dẫn có vẽ xe moto đi lane sát phải đó bác, tuân theo bảng chỉ dẫn trên đường.
Em chưa thấy đường 1 chiều hai làn nào mà có bảng chỉ dẫn phân loại xe cả.Soitoc nói:- Luật là thể nhưng bảng chỉ dẫn có vẽ xe moto đi lane sát phải đó bác, tuân theo bảng chỉ dẫn trên đường.
Bác nào rảnh + thích cãi vụ này thì hàng ngày cứ chạy Võ Văn Tần, có 2 chú trực ở bến xe Bus bên hông nhà thi đấu Phan Đình Phùng cả ngày đó