Tuỳ thợ tại Gara, nhỏ nhưng có thợ chiến - hiểu được nguyên lý làm - làm hơn mấy ông lớn mà hay ưỡn ừ. Cụ thể tiện ghé ở đâu nói tình trạng, coi người ta làm được không ?!Như em hỏi ở trên, gara nhỏ có làm được không bác hay phải là gara chuyên về gầm, phuộc?
Bác sẽ phải quyết định. Còn anh em sẽ chia sẻ với bác:
- Một, bác ra hãng làm. Em mới có kinh nghiệm với Toyota. Nhưng kinh nghiệm của em là: với cao su, phuộc, vỏ,... thì hãng có giá cao và xuất xứ hàng thay thế không phải là tốt nhất. Em chỉ tin hãng khi thay dầu, bảo dưỡng và thay cua-roa.
- Hai, bác ra Quang Vũ. Có thể có ga-ra khác, nhưng em hay ra QV. Nghe cách bác hỏi, em thấy giống em hồi mới đưa xe đi sửa. Bác cứ hỏi kỹ thợ, hoặc hỏi chủ ga-ra luôn cho rõ ràng thông tin.
Gì chứ cao su chân máy và phuộc hư thì phải thay ngay.
- Một, bác ra hãng làm. Em mới có kinh nghiệm với Toyota. Nhưng kinh nghiệm của em là: với cao su, phuộc, vỏ,... thì hãng có giá cao và xuất xứ hàng thay thế không phải là tốt nhất. Em chỉ tin hãng khi thay dầu, bảo dưỡng và thay cua-roa.
- Hai, bác ra Quang Vũ. Có thể có ga-ra khác, nhưng em hay ra QV. Nghe cách bác hỏi, em thấy giống em hồi mới đưa xe đi sửa. Bác cứ hỏi kỹ thợ, hoặc hỏi chủ ga-ra luôn cho rõ ràng thông tin.
Gì chứ cao su chân máy và phuộc hư thì phải thay ngay.
Lúc đầu em nhớ em cũng lúa, nhưng đươc cái ham học + hỏi, từ từ có kinh nghiệm, sau này thành gạoBác sẽ phải quyết định. Còn anh em sẽ chia sẻ với bác:
- Một, bác ra hãng làm. Em mới có kinh nghiệm với Toyota. Nhưng kinh nghiệm của em là: với cao su, phuộc, vỏ,... thì hãng có giá cao và xuất xứ hàng thay thế không phải là tốt nhất. Em chỉ tin hãng khi thay dầu, bảo dưỡng và thay cua-roa.
- Hai, bác ra Quang Vũ. Có thể có ga-ra khác, nhưng em hay ra QV. Nghe cách bác hỏi, em thấy giống em hồi mới đưa xe đi sửa. Bác cứ hỏi kỹ thợ, hoặc hỏi chủ ga-ra luôn cho rõ ràng thông tin.
Gì chứ cao su chân máy và phuộc hư thì phải thay ngay.
Báo cáo các bác,
Tình hình là em đã sửa xe hôm chủ nhật rồi. Em đi làm bận quá nên bỏ ở một gara nhỏ của chú vợ thằng bạn trên Hóc Môn, ổng tự tháo ra kiểm tra rồi hư gì thì báo để sửa.
Ổng thay phụ tùng sau (em ghi nguyên văn theo toa của ổng, giá thì em biết ổng tự làm, không thuê mướn ai nên hợp lý):
- 2 rô-tyn trụ dưới: 750k
- 2 cao su si-len lốc bệ: 360k
- 2 rô-tyn đòn gánh: 450k
- 2 cao su chữ A: 120k
Bố thắng trước ổng nói mòn quá nên ổng thay luôn: 380k
- Công 600k
- Xe ôm giao phụ tùng 120k
Phuộc trước ổng nói còn tốt, cao chu chân máy trước cũng còn tốt.
Sau khi sửa xong thì đi hết nghe kêu lụp cụp, thắng lại cũng không nghe kêu cụp cụp và tay lái nhẹ, chắc hơn.
Có điều là do bố thắng mới nên khi chạy nhanh thì không sao, mà chạy chậm và giảm ga thì cảm giác xe bị mất trớn ngay, bị kéo lại, ngừng đèn đỏ qua xanh buông thắng thì xe không trườn đi như trước nổi. Em có gọi hỏi chú ấy thì ổng nói mới thay bố nên nó vậy, đi vài bữa sẽ hết, nếu không hết mang xuống ổng súc "heo" cho.
Chiều nay về đến nhà em sờ thử đĩa phanh trước, nóng hổi nhưng không đến nổi phỏng tay, em sờ thử đĩa sau (bố cũ), cũng âm ấm. em soi đèn thấy bố nào cũng bép sát đĩa hết.
Em nghĩ chắc nó phải vậy, đúng hông các bác?
Tình hình là em đã sửa xe hôm chủ nhật rồi. Em đi làm bận quá nên bỏ ở một gara nhỏ của chú vợ thằng bạn trên Hóc Môn, ổng tự tháo ra kiểm tra rồi hư gì thì báo để sửa.
Ổng thay phụ tùng sau (em ghi nguyên văn theo toa của ổng, giá thì em biết ổng tự làm, không thuê mướn ai nên hợp lý):
- 2 rô-tyn trụ dưới: 750k
- 2 cao su si-len lốc bệ: 360k
- 2 rô-tyn đòn gánh: 450k
- 2 cao su chữ A: 120k
Bố thắng trước ổng nói mòn quá nên ổng thay luôn: 380k
- Công 600k
- Xe ôm giao phụ tùng 120k
Phuộc trước ổng nói còn tốt, cao chu chân máy trước cũng còn tốt.
Sau khi sửa xong thì đi hết nghe kêu lụp cụp, thắng lại cũng không nghe kêu cụp cụp và tay lái nhẹ, chắc hơn.
Có điều là do bố thắng mới nên khi chạy nhanh thì không sao, mà chạy chậm và giảm ga thì cảm giác xe bị mất trớn ngay, bị kéo lại, ngừng đèn đỏ qua xanh buông thắng thì xe không trườn đi như trước nổi. Em có gọi hỏi chú ấy thì ổng nói mới thay bố nên nó vậy, đi vài bữa sẽ hết, nếu không hết mang xuống ổng súc "heo" cho.
Chiều nay về đến nhà em sờ thử đĩa phanh trước, nóng hổi nhưng không đến nổi phỏng tay, em sờ thử đĩa sau (bố cũ), cũng âm ấm. em soi đèn thấy bố nào cũng bép sát đĩa hết.
Em nghĩ chắc nó phải vậy, đúng hông các bác?
Xe em không bị bó thắng nhưng đi về sờ thắng trước cũng nóng hổi à, em nghĩ chắc do nó nằm dứới máy nên nóng vậy.
Em đã sờ thử vài thắng đĩa trước thì thấy rất nóng, muốn biết có bị cạ không thì ben bánh trước lên quay thử.Xe em không bị bó thắng nhưng đi về sờ thắng trước cũng nóng hổi à, em nghĩ chắc do nó nằm dứới máy nên nóng vậy.
Em nghe nói cao su chân máy nếu thay k phải đồ hãng ở mẽo về thì vài tháng lại bễ. Mà bễ thù còn tệ hơn lúc chưa thay. Tiện đây cho em hỏi ở đà nẵng có gara nào uy tín k các bác
ra quang mua cap phuot thay,con muon tu minh thay thi chi can cai vam cao lo xo la tu thay dc roi neu ban muon tu thay thi minh cho muon cai cao vam lo xo