Như thế này cho Pác dễ hiểu nhé: Có 2 loại (chỉ nói về độ nóng bình nước phụ thôi nhé)phuxe nói:Bác curoi có thể tốm gọn lại một cái cho anh em hiểu đỡ théc méc.curoi nói:Fi ét với hai xe này hệ thống làm mát khác nhau xa lắm Pác ơi. Thực ra cùng tác dụng làm mát động cơ nhưng có nhiều loại hệ thống làm mát và nhiệt độ làm việc của động cơ khác nhau cũng khác nhau. Cái này thuộc về kỹ thuật nói dài dòng lắm Pác thông cảm.Bac Dzung nói:Bình nước giải nhiệt FFi sao rất nóng. Tui đã sờ thử bình nước giải xe Innova và xe hyunhdai I10 , nó nguội ngắt hà.
+ Hệ thống làm mát "hở": Nước tuần hoàn trong hệ thống không qua bình nước phụ, chỉ khi nào nước giản nở do nhiệt thừa trong hệ thống lúc đó sẽ chảy vào bình nước phụ - Nên bình nước phụ thường nguội.
+ Hệ thống làm mát "kín": Nước luôn luôn tuần hoàn qua bình nước phụ - Nên bình nước phụ sẽ nóng - FFi ét là loại này. Vì vậy loại này không được mở nắp bình nước phụ khi động cơ đang nổ rất nguy hiểm.