số 1,2 dùng để leo dốc - vượt đèo.khi để số 1 thì xe chỉ chạy ở số 1 thôi,khi để số 2 xe tự động chuyển số 1 - 2, 2 - 1 thôi tùy theo tốc độ của xe lúc đó, tương tự cần số ở số 3 cũng vậy xe sẽ tự động chuyển số 1-2-3, 3-2-1. khi cần số ở D thì xe tự động chuyển số 1-2-3-4, 4-3-2-1. Vì vậy mà nó còn gọi là bán tự động, bạn có thể chủ động chạy như số sàn.
mai thu_y nói:số 1,2 dùng để leo dốc - vượt đèo.khi để số 1 thì xe chỉ chạy ở số 1 thôi,khi để số 2 xe tự động chuyển số 1 - 2, 2 - 1 thôi tùy theo tốc độ của xe lúc đó, tương tự cần số ở số 3 cũng vậy xe sẽ tự động chuyển số 1-2-3, 3-2-1. khi cần số ở D thì xe tự động chuyển số 1-2-3-4, 4-3-2-1. Vì vậy mà nó còn gọi là bán tự động, bạn có thể chủ động chạy như số sàn.
Quá chuẩn, pá chủ thớt cứ để D chạy được rồi
Thường mình ra xa lộ hay cao tốc muốn vượt thì đều phải dùng D3 thì vượt mới "ngọt", cái hay của số bán tự động AT là khi đổi số ko cần buông ga, cứ đạp thẳng tới bến
Em lưu ý Bác chủ thêm xíu, chỗ chữ D là có 2 chế độ nha Bác, D và số 3, 2 cái này khác nhau nha Bác, ko phải là D3 đâu ạh!
Là sao ta ?mrtupt nói:Em lưu ý Bác chủ thêm xíu, chỗ chữ D là có 2 chế độ nha Bác, D và số 3, 2 cái này khác nhau nha Bác, ko phải là D3 đâu ạh!
Kéo xuống là D, gạt ngang qua bên phải là 3 hả ?
Chín xoác. Thường ng ta hay gọi số 3, 2, 1 là D3, D2, D1 (vì các số này điều chạy tới). Kéo xuống D là tự động 4 cấp, gạt qua 3 là tự động 3 cấp ( 1<-> 2 <-> 3), xuống 2 là tự động 1 <->2, còn 1 là cứng số 1.thang455411 nói:Là sao ta ?mrtupt nói:Em lưu ý Bác chủ thêm xíu, chỗ chữ D là có 2 chế độ nha Bác, D và số 3, 2 cái này khác nhau nha Bác, ko phải là D3 đâu ạh!
Kéo xuống là D, gạt ngang qua bên phải là 3 hả ?
Em thêm nữa, thông thường D1, D2 dùng để đổ đèo cho xe được ghìm tốc độ bởi động cơ, còn leo đèo thì để D chạy cũng k sao vì khi tốc độ giảm thì xe sẽ tự trả số thấp. Còn D3, dùng khi cần vượt xe khác, vượt xong gạt qua D chạy tiếp.