Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
suphudaden nói:
Em thêm nữa, thông thường D1, D2 dùng để đổ đèo cho xe được ghìm tốc độ bởi động cơ, còn leo đèo thì để D chạy cũng k sao vì khi tốc độ giảm thì xe sẽ tự trả số thấp. Còn D3, dùng khi cần vượt xe khác, vượt xong gạt qua D chạy tiếp.

Chính xác.
Nhưng xe Picanto của em không có D3 chỉ có O/D OFF thôi
Vấn đề này cách đây 4 tháng cũng đã có Thớt bàn luận sôi nổi rồi
 
Hạng B2
suphudaden nói:
thang455411 nói:
mrtupt nói:
Em lưu ý Bác chủ thêm xíu, chỗ chữ D là có 2 chế độ nha Bác, D và số 3, 2 cái này khác nhau nha Bác, ko phải là D3 đâu ạh!
Là sao ta ?
Kéo xuống là D, gạt ngang qua bên phải là 3 hả ?
Chín xoác. Thường ng ta hay gọi số 3, 2, 1 là D3, D2, D1 (vì các số này điều chạy tới). Kéo xuống D là tự động 4 cấp, gạt qua 3 là tự động 3 cấp ( 1<-> 2 <-> 3), xuống 2 là tự động 1 <->2, còn 1 là cứng số 1.
Trời là sao bác, em toàn để D3 chạy từ đó tới giờ, có 3 nữa a ? nghĩa là từ N gạt xuống cái là D3, gạt qua phải cái nữa là 3 a?, vậy bình thường đi số nào mới đúng bác
 
Hạng D
22/7/10
3.026
163
63
Vũng Tàu
kiamotorsvietnam.com.vn
TRUNG KIEN nói:
Trời là sao bác, em toàn để D3 chạy từ đó tới giờ, có 3 nữa a ? nghĩa là từ N gạt xuống cái là D3, gạt qua phải cái nữa là 3 a?, vậy bình thường đi số nào mới đúng bác
D là D, 3 là 3. hai vị trí này khác nhau. Từ N kéo thẳng xuồng là D. gạt qua bên phải là 3.
"D3" là mình gọi cho vị trí số "3" thôi chứ trên hộp số k có "D3".
 
Hạng B2
23/7/12
101
99
28
Bình thường cứ để D mà chạy,từ N bạn kéo cần số thẳng xuống là D,khi bạn đẩy cần số qua bên phải là số 3 cho nên có chữ D3 là như vậy. Khi chạy Morning số AT có 2 cách thông thường để chạy, đối với các bạn nữ cứ để D mà chạy, chân ga tăng giảm nhịp nhàng theo tốc độ là OK,luyện sao cho chạy lúc nào đèn ECO cũng màu xanh là tuyệt vời nhất. Còn đối với cánh mài râu yêu tốc độ thì khi vượt xe khác hay muốn tăng tốc nhanh thì có thể cưởng bức trả số bằng tay như đã nói ở trên y như số sàn, hoặc chân ga cứ đạp sát sàn là xe tự động trả số và tăng tốc ào ào.
 
Hạng D
17/5/12
1.087
155
63
32
Tp. Vũng Tàu
Em thấy đa phần các bác mới mua KM đều thắc mắc vấn đề D và D3. Vì 2 số này ở cùng một hàng nên các bác đọc là D3. Thật ra là ko phải, từ N kéo thẳng xuống là D, còn gạt qua bên phải chừng một đốt ngón tay là D3 ( xe chỉ chạy 3 số ). Cái này là cho Kia Morning sport SXAT, bác chủ để ý kỹ đi nhé....
 
Hạng B2
mai thu_y nói:
Bình thường cứ để D mà chạy,từ N bạn kéo cần số thẳng xuống là D,khi bạn đẩy cần số qua bên phải là số 3 cho nên có chữ D3 là như vậy. Khi chạy Morning số AT có 2 cách thông thường để chạy, đối với các bạn nữ cứ để D mà chạy, chân ga tăng giảm nhịp nhàng theo tốc độ là OK,luyện sao cho chạy lúc nào đèn <span style=""color: #00ff00;"">ECO cũng màu xanh</span> là tuyệt vời nhất. Còn đối với cánh mài râu yêu tốc độ thì khi vượt xe khác hay muốn tăng tốc nhanh thì có thể cưởng bức trả số bằng tay như đã nói ở trên y như số sàn, hoặc chân ga cứ đạp sát sàn là xe tự động trả số và tăng tốc ào ào.
ECO em chạy có thấy cái đèn này đâu bác, với lại cho em hỏi mình đang chạy ở D, muốn chuyển qua 3,2,1 có cần giảm tốc độ rồi mới chuyển qua không hay là gạt phát qua luôn
39.gif
39.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
22/7/10
3.026
163
63
Vũng Tàu
kiamotorsvietnam.com.vn
Chỉ cần nhả chân ga ra, gạt cần số, đạp ga chạy tiếp.... díuuuuuuu. Nhưng tốc độ đang cao mà gạt qua là xe sẽ bị khựng rõ lắm. Em chạy thì em thấy đi D tốc độ tầm dưới 80 chuyển sang 3 bị khựng nhẹ, chứ trên 80 thì k nên.
 
Hạng B2
23/7/12
101
99
28
Bạn để ý trên taplo có đèn báo nhỏ có chữ ECO ( nhưng bác phải để ở chế độ ECO ON thì mới thấy chuyển màu ), khi bạn tăng ga phù hợp với tốc độ của xe đã được lập trình thì nó có "màu trắng ", khi Bạn để ở chế độ D chạy dìu ga từ từ giống như xe chạy trớn vậy đó thì nó sẽ chuyển tử "màu trắng qua màu xanh" ( chế độ tiết kiệm nhiên liệu là đây ), khi Bạn đạp ga quá trớn không phù hợp với tốc độ của xe lúc hiện tại ( chưa vào ngưỡng chuyển số như lập trình của xe thì đèn ECO chuyển qua "màu đỏ" cái này báo hao xăng nè.
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
mai thu_y nói:
Bạn để ý trên taplo có đèn báo nhỏ có chữ ECO ( nhưng bác phải để ở chế độ ECO ON thì mới thấy chuyển màu ), khi bạn tăng ga phù hợp với tốc độ của xe đã được lập trình thì nó có "màu trắng ", khi Bạn để ở chế độ D chạy dìu ga từ từ giống như xe chạy trớn vậy đó thì nó sẽ chuyển tử "màu trắng qua màu xanh" ( chế độ tiết kiệm nhiên liệu là đây ), khi Bạn đạp ga quá trớn không phù hợp với tốc độ của xe lúc hiện tại ( chưa vào ngưỡng chuyển số như lập trình của xe thì đèn ECO chuyển qua "màu đỏ" cái này báo hao xăng nè.

Vậy mà em cứ tưởng ECO tiết kiệm nhất khi về màu ... đen
 
Hạng B2
23/7/12
101
99
28
TRUNG KIEN nói:
mai thu_y nói:
Bình thường cứ để D mà chạy,từ N bạn kéo cần số thẳng xuống là D,khi bạn đẩy cần số qua bên phải là số 3 cho nên có chữ D3 là như vậy. Khi chạy Morning số AT có 2 cách thông thường để chạy, đối với các bạn nữ cứ để D mà chạy, chân ga tăng giảm nhịp nhàng theo tốc độ là OK,luyện sao cho chạy lúc nào đèn <span style=""color: #00ff00;"">ECO cũng màu xanh</span> là tuyệt vời nhất. Còn đối với cánh mài râu yêu tốc độ thì khi vượt xe khác hay muốn tăng tốc nhanh thì có thể cưởng bức trả số bằng tay như đã nói ở trên y như số sàn, hoặc chân ga cứ đạp sát sàn là xe tự động trả số và tăng tốc ào ào.
ECO em chạy có thấy cái đèn này đâu bác, với lại cho em hỏi mình đang chạy ở D, muốn chuyển qua 3,2,1 có cần giảm tốc độ rồi mới chuyển qua không hay là gạt phát qua luôn
39.gif
39.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
Bạn có thể chạy theo cách mà tôi thường chạy mà không cần chuyển số bằng tay như vầy nè ( với điều kiện đừng quan tâm đến cái đèn ECO làm gì ): Khi đang chạy ở chế độ D trên đường mà muốn vượt xe khác thì Bạn quan sát phía trước thấy đường trống ( không có hoặc xe ngược chiều có khoảng cách an toàn khi mình vượt ), mở đèn xin đường ( signal) đạp ga sát sàn xe luôn ( đạp dức khoác không do dự hay từ từ nhe) lúc này xe sẽ tự động trả số và tăng tốc để vượt ngon lành. Khi đã vượt xe rồi thì tắt signal nhả ga trở lại tốc độ bình thường.