Cái nguyên tắc cơ bản là
Trước khi khởi hành.
Quan sát toàn diện xung quanh - đương nhiên là phía trước và phía sau
Khởi động máy. Chỉnh kính thưa các kiểu từ gương hậu, gương ngoài, ghế, cho thật thoải mái và cài xít beo rồi hãy mở máy lạnh.
Nhìn toàn bộ táp lô còn cái gì lạ không ( đèn báo thắng, cửa chưa đóng kín).Vào số, nhả thắng tay/chân và ......phắn.
Khi dừng/đỗ ( không tính đèn đỏ)
Trả số về D hoặc N. Đạp thắng lút cán đừng nửa vời
Với số tự động, đạp thắng tay khi dừng/đỗ còn hòng tránh/giảm đượcthiệt hại hộp số do xe khác húc vào đít
Trước khi khởi hành.
Quan sát toàn diện xung quanh - đương nhiên là phía trước và phía sau
Khởi động máy. Chỉnh kính thưa các kiểu từ gương hậu, gương ngoài, ghế, cho thật thoải mái và cài xít beo rồi hãy mở máy lạnh.
Nhìn toàn bộ táp lô còn cái gì lạ không ( đèn báo thắng, cửa chưa đóng kín).Vào số, nhả thắng tay/chân và ......phắn.
Khi dừng/đỗ ( không tính đèn đỏ)
Trả số về D hoặc N. Đạp thắng lút cán đừng nửa vời
Với số tự động, đạp thắng tay khi dừng/đỗ còn hòng tránh/giảm đượcthiệt hại hộp số do xe khác húc vào đít
Thắng đó bây giờ người ta gọi là thắng hãm chứ đừng gọi là "thắng tay" nữa.
Chuyển thắng hãm xuống chân là một ưu điểm : làm không gian bớt vướng víu khi cần thoát nạn sang cửa phụ lúc có sự cố .
Nguyên tắc:
Ra đường dừng đỗ thì chuyển N và dùng thắng hãm để nếu có vật thể nào húc đít thì không sao (nếu ra đường chuyển P để dừng đỗ bị húc đít là gẫy lẫy khóa hộp số )
Khi về nhà ( ko còn mối nguy hiểm húc đít ) thì dùng P (đạp N phụ thêm nếu đậu dốc)
Đi ra đường lỡ quên nhả thắng hãm không có vấn đề gì, chỉ mòn bố ( bố này rẻ) và gây nóng vành sau thôi, em từng quên nhả 6km hồi mới lấy bằng!
Tốt nhất là không quên.
Chuyển thắng hãm xuống chân là một ưu điểm : làm không gian bớt vướng víu khi cần thoát nạn sang cửa phụ lúc có sự cố .
Nguyên tắc:
Ra đường dừng đỗ thì chuyển N và dùng thắng hãm để nếu có vật thể nào húc đít thì không sao (nếu ra đường chuyển P để dừng đỗ bị húc đít là gẫy lẫy khóa hộp số )
Khi về nhà ( ko còn mối nguy hiểm húc đít ) thì dùng P (đạp N phụ thêm nếu đậu dốc)
Đi ra đường lỡ quên nhả thắng hãm không có vấn đề gì, chỉ mòn bố ( bố này rẻ) và gây nóng vành sau thôi, em từng quên nhả 6km hồi mới lấy bằng!
Tốt nhất là không quên.
Ok, thanks bác góp ýThắng đó bây giờ người ta gọi là thắng hãm chứ đừng gọi là "thắng tay" nữa.
Chuyển thắng hãm xuống chân là một ưu điểm : làm không gian bớt vướng víu khi cần thoát nạn sang cửa phụ lúc có sự cố .
Nguyên tắc:
Ra đường dừng đỗ thì chuyển N và dùng thắng hãm để nếu có vật thể nào húc đít thì không sao (nếu ra đường chuyển P để dừng đỗ bị húc đít là gẫy lẫy khóa hộp số )
Khi về nhà ( ko còn mối nguy hiểm húc đít ) thì dùng P (đạp N phụ thêm nếu đậu dốc)
Đi ra đường lỡ quên nhả thắng hãm không có vấn đề gì, chỉ mòn bố ( bố này rẻ) và gây nóng vành sau thôi, em từng quên nhả 6km hồi mới lấy bằng!
Tốt nhất là không quên.
1/Nó là parking brake ạ....(anh em mình quen gọi là thắng/phanh tay)....Bản thân cái tên nó đã cho biết tác dụng rồi, dùng khi đậu xe.Các cụ cho mình hỏi trên con Sonata 2015 có 1 cái thắng chân khi đạp xuống đèn đỏ sẽ báo trên bảng táp lô. Vậy :
1/ Tác dụng của cái thắng này để làm gì ? khi nào cần thiết phải sử dụng cái thắng này hay cứ đỗ xe là phải đạp thắng ?
2/ Hôm trước em chạy quên nhả thắng ra, chạy khoảng 100m thì nghe tiếng bíp bíp báo động lúc đó mới biết mình quên nhả thắng ? Em thắc mắc đã đạp thắng rồi thì xe sẽ không chạy được, đàng này nó vẫn chạy thì thắng đó có vấn đề gì ko ?
Mình mới mua xe lần đầu nên còn gà mờ và hoàn toàn ko biết gì về máy móc của xe nên mình xin các cụ chỉ giáo ạ.
2/Nó chạy được do bác đạp chưa đủ lực, nếu đạp đủ lực thì vào D, nhả phanh chân xe sẽ nhỏng đầu lên chứ ko chạy được....
Mới mua xe lần đầu mà bác đập ngay xe hơn tỏi! Hết xảy! Kaka....
Hía hía...bác khéo ...tưởng tượng quá à! Người chạy AT ko bao giờ có động tác "đạp côn" hết....chả biết côn là cái gì!Nó thiết kế không thừa đâu. Khi gặp sự cố theo quán tính bác sẽ đạp thắng chân phải, đạp côn chân trái như số sàn ý, nên thiết kế thắng tay tại vị này rất hữu ích.
Ko muốn cho mượn nói đại cho gòi! Bài đẹt sợ....quên phanh tay! Kaka....Em không ghét cho mượn xe, chỉ ghét cho mấy ông mượn xe, đi mà quên nhả thắng tay hihi
Hí hí hôm nào cho bác mượn, ngồi Genesis xong, muốn bán xe bác luôn đóa hí híKo muốn cho mượn nói đại cho gòi! Bài đẹt sợ....quên phanh tay! Kaka....