Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Hỏi về thay ắc quy xe máy điện

Tập Lái
6/4/09
36
1
10
Hà Nội
Cám ơn các bác đã tư vấn, do bận hôm nay em mới vào xem được. Em đã mua 1 bình thay cho bình 10,6V rồi, mua 500k bình đó, hiên nạp đầy xe con em đi được khoảng 14-15km thì đi chậm. Em thấy tạm chấp nhận được đi 1 thời gian rồi tính tiếp.
Em gửi bình để các bác xem kích thước khoảng 20x20x9cm
 

Attachments

Tập Lái
6/4/09
36
1
10
Hà Nội
Thay là thay hết nha pác. Xài theo kiểu hư bình nào thay bình đó là phí tiền hơn đó. Pác mua vỉ pin tiểu nó cũng ghi rõ là ko được xài lẫn giữa cũ và mới, ko được xài các loại pin khác nhau cùng lúc...
Sau khi tìm hiểu thì em đã QĐ thay 1 bình, tất nhiên hiệu quả không thể như thay 4 bình được vì dung lượng 3 bình cũ đã giảm, vì bình thường ác qui có thuổi thọ khoảng 3 năm còn xe xon em mới đi được 1 năm nên hy vọng do chất lượng bình kia quá kém nên hỏng trước, 3 bình còn lại đi đc 1 năm nữa thì cũng ổn. Ngay trong hãng nếu trong thời gian bảo hành hỏng họ cũng không thay hết cho mình nên em cứ liều thử.
1 bình cũng là 6 ngăn nối tiếp với nhau nên khi hỏng như cái của em còn 10,6V tức là cũng mới chết 1 ngăn do nối tiếp nên nó kéo theo các ngăn khác cũng chỉ có dùng lượng như nó nên bình đó kém. Hiện em thay 1 bình xem con em đi được tầm 14-15km thì yếu đi chậm, trước hồi mới thì cũng chỉ đi được tầm 20-22km là yếu thôi nên em nghĩ cũng còn được 60-70% dùng lượng.
 
Tập Lái
6/4/09
36
1
10
Hà Nội
Bạn đưa kích thước của Bình điện lên đây thì mới có thể tư vấn được. Thường bình trung quốc không được bền cho lắm, nếu được bạn thay bình GS cùng kích thước vào thử xem.
P/S: 4 Bình thì hư bình nào thay bình đó, làm gì mà cứ phải thay 4 cái, phí tiền, k giải quyết được vấn đề gì.
Kích thước ác qui khoảng 20x20x9cm thì GS có loại chì kín nào như vậy không bác, em đã chụo anh rồi đấy.
 
Tập Lái
6/4/09
36
1
10
Hà Nội
Bác cứ xạc đầy 4 bình sau đó tháo rời 4 bình ra đo coi cái nào dưới 11v thì bỏ. Mấy cái còn lại dùng bóng đèn xe máy thắp sáng cho xả đến 11v ( nhớ đo đồng hồ VOM và bấm thời gian) cái nào xả nhanh hết thì bỏ luôn. Bây giờ bác cứ mua bình mới cùng loại thay thế là ok gây...
Em đã thay để lần khác thay em làm theo bác xem sao.
 
Tập Lái
25/9/09
31
7
8
52
HCM
Xe con của em cũng giống tình trạng như bác, xe sạc đầy nhưng đi dc chừng 10km là xe yếu hẳn, chỉ duy trì dc 27km/h và tăng tốc rất chậm, bình xuống rất nhanh trong khi bình thường xe có thể chạy gần 40km/h và việc tăng tốc rất tốt. Bình cũng mới xài dc 1 năm. Vừa rồi vì vụ bình này mà bé đi học bị trễ giờ do xe cứ cà lết, nên đành bấm bụng thay hết 4 bình hết 2 triệu. Lúc đầu em nghĩ cũng tiếc tiền nếu thay 4 bình ( bằng tiền thay bình chiếc 4 bánh của e) xong cắn bụng thay luôn cho con nó đi yên tâm. Thay xong xe chạy bốc như lúc mới mua, cũng xứng đáng. Bình zin của xe là Thiên Năng nghe nói cũng rất tốt nhưng dùng 1 năm cũng tèo, mới đi dc 1.400km, chả biết thế nào hic. Chia sẽ cùng các bác.
 
  • Like
Reactions: atti_vn
Tập Lái
6/4/09
36
1
10
Hà Nội
Xe con của em cũng giống tình trạng như bác, xe sạc đầy nhưng đi dc chừng 10km là xe yếu hẳn, chỉ duy trì dc 27km/h và tăng tốc rất chậm, bình xuống rất nhanh trong khi bình thường xe có thể chạy gần 40km/h và việc tăng tốc rất tốt. Bình cũng mới xài dc 1 năm. Vừa rồi vì vụ bình này mà bé đi học bị trễ giờ do xe cứ cà lết, nên đành bấm bụng thay hết 4 bình hết 2 triệu. Lúc đầu em nghĩ cũng tiếc tiền nếu thay 4 bình ( bằng tiền thay bình chiếc 4 bánh của e) xong cắn bụng thay luôn cho con nó đi yên tâm. Thay xong xe chạy bốc như lúc mới mua, cũng xứng đáng. Bình zin của xe là Thiên Năng nghe nói cũng rất tốt nhưng dùng 1 năm cũng tèo, mới đi dc 1.400km, chả biết thế nào hic. Chia sẽ cùng các bác.
Em thay 1 bình đi cũng bốc, mỗi tội đi chỉ được tầm 14-15km ở tốc độ 37-40km/h, mà xe con em đi đc khoảng 3.300km rồi bình mới yếu, chứng tỏ bình xe con bác không tốt hoặc sạc bình không đúng cách mới nhanh hỏng vậy vì mới chỉ đi đc có 1.400km. Phải nói các con chú ý việc nạp điện cho xe để tăng tuổi thọ bình thôi bác ạ.
 
Tập Lái
6/4/09
36
1
10
Hà Nội
Em thay 1 bình đi cũng bốc, mỗi tội đi chỉ được tầm 14-15km ở tốc độ 37-40km/h, mà xe con em đi đc khoảng 3.300km rồi bình mới yếu, chứng tỏ bình xe con bác không tốt hoặc sạc bình không đúng cách mới nhanh hỏng vậy vì mới chỉ đi đc có 1.400km. Phải nói các con chú ý việc nạp điện cho xe để tăng tuổi thọ bình thôi bác ạ.
Cuối năm vừa rồi em đã mua 16 viên Pin lithium sắt phosphate LiFePO4 (3.2v-20AH) và 1 mạch bảo vệ Daly 16s 48V 30A về đấu thành bộ pin 48V 20Ah để thay cho bộ ác qui xe con em, kết quả tuyệt vời các bác ạ. Sạc đầy đi được tầm 45km, cái hay của pin này là sạc nhồi được túc là còn 70 hoặc 80% dung lượng mình sạc cũng không bị chai pin và pin này nó cho phép sạc khoảng 2.000 lần nếu 2-3 ngày sạc 1 lần thì cũng phải 4-5 năm ới phải thay lúc đó chắc xe cũng hỏng rồi.
Chi phí tổng khoảng gần 4tr (em tự làm được) gấp 2 lần thay 2 cục ac qui nhưng đáng giá. Sau 2 tháng thay ac qui em thấy ổn nên chia sẻ lên đây để bác nào thích thì làm ạ.
Đây là mạch bảo vệ và pin.
Hỏi về thay ắc quy xe máy điệnHỏi về thay ắc quy xe máy điện