Xong thay ngoài là mất mẹ bảo hành luôn )tào lao, oto hay xe máy cũng vậy thôi, nhớt nào cũng được miễn là hàng xịn, nhớt hãng là nhớt semi bán tổng hợp, nên khuyên là bác đi thay ngồi nhớt full tổng hợp đi sẽ được lâu hơn, êm hơn
Thay ngoài k có lịch bảo dưỡng hãng sau này bán xe khó hơn thôi. Chứ thay ngoài mà garage uy tín nhớt xịn k mua trúng nhớt thải thì cứ vô tưXong thay ngoài là mất mẹ bảo hành luôn )
Mình bảo dưỡng su là nhớt bình...chứ o phải nhớt phuy chiết ra như toy nhỉ??? Mà sao su bị chửi quá...kkk"Nhớt hãng không đóng cặn vì là thùng phuy 200 lít, nên cặn nó đóng ở đáy hết rồi. còn nhớt ngoài can ít lít hơn nên không đóng ở đáy được". Cái này e dịch lại ý của "kỹ thuật viên" nha bác.
Xe hư ai bảo hành cho pác. Gara bảo hành hay đại lý hãngThay ngoài k có lịch bảo dưỡng hãng sau này bán xe khó hơn thôi. Chứ thay ngoài mà garage uy tín nhớt xịn k mua trúng nhớt thải thì cứ vô tư
Vấn đề là bảo hành cái gì bác ơi. Ví dụ k thay nhớt trong hãng thì nó có thể lấy lý do đó để từ chối bảo hành khi có vấn đề động cơ rồi thế nó đâu có thể nào từ chối nguyên con xe của bác. Nhưng khi có hỏng hóc sự cố thì thằng hãng nó phải có nguyên nhân rõ ràng chứ đâu phải cứ chỉ vào cái lịch bảo dưỡng.Xe hư ai bảo hành cho pác. Gara bảo hành hay đại lý hãng
về cơ bản bác có thể thay nhớt ngoài với cùng phẩm cấp nhớt (SJ, SL...) và độ nhớt (10W - xx) thì vẫn OK. Nhưng với điều kiện là nhớt xịn nhé, chứ nhớt giả hoặc bị pha trộn thì ko ổn.
Theo em thì nhớt bác nên thay trong hãng, do liên quan đến động cơ. Còn 1 số phụ tùng, chi tiết khác thì có thể tìm mua ngoài cho rẻ.
còn 1 điểm lưu ý nữa khi thay nhớt là nhớ check đệm (long đen) xả dầu, xem lần trước thay có bị siết quá lực không. Vớ phải ông thợ tay to mà không theo tiêu chuẩn có khi nứt vách máy.
Khuyến cáo thay nhớt sau 5000, nhưng kinh nghiệm của em là có thể để đến 7500 - 8000 thay cũng được. 2 tuần bác mở capo thăm nhớt 1 lần để xem tình trạng nhớt là được.
Theo em thì nhớt bác nên thay trong hãng, do liên quan đến động cơ. Còn 1 số phụ tùng, chi tiết khác thì có thể tìm mua ngoài cho rẻ.
còn 1 điểm lưu ý nữa khi thay nhớt là nhớ check đệm (long đen) xả dầu, xem lần trước thay có bị siết quá lực không. Vớ phải ông thợ tay to mà không theo tiêu chuẩn có khi nứt vách máy.
Khuyến cáo thay nhớt sau 5000, nhưng kinh nghiệm của em là có thể để đến 7500 - 8000 thay cũng được. 2 tuần bác mở capo thăm nhớt 1 lần để xem tình trạng nhớt là được.
Xe ko bảo dưỡng định kỳ thì hãng từ chối bảo hành là điều đương nhiên pác ạ. Cứ 5k km phải mang vô đại lý hãng. Pác ko mang vô thì hư cái gì nó cũng từ chối được hết.Vấn đề là bảo hành cái gì bác ơi. Ví dụ k thay nhớt trong hãng thì nó có thể lấy lý do đó để từ chối bảo hành khi có vấn đề động cơ rồi thế nó đâu có thể nào từ chối nguyên con xe của bác. Nhưng khi có hỏng hóc sự cố thì thằng hãng nó phải có nguyên nhân rõ ràng chứ đâu phải cứ chỉ vào cái lịch bảo dưỡng.
Engine flush có thể áp dụng với xe quá cũ để tẩy cặn nhớt tuy nhiên áp dụng cho xe mới là ném tiền qua cửa sổ, hoàn toàn vô ích .Xe mới nếu định kỳ thay nhớt đều đặn dùng nhớt va loc nhớt loại tốt thì chả có chuyện đóng cặn nhớt trong máy đâu mà loSúc động cơ là đỗ vào bình xăng bác. Nó chơi cả chai súc đỗ vào nhớt luôn cơ.
Nghe mấy thằng kỹ thuật viên trong hãng chém có mà goi là đi chăn gà mới áp dụng engine flush mỗi lần thay nhớt.
Thay vi làm vậy thì dùng mấy phụ gia nhiên liệu lâu lâu đổ vào thùng xăng để làm sạch hê thống xăng còn tốt hơn
Bên vn lạ vậy.Ở Mỹ Toyota cho khách hàng free service thay nhớt đảo bánh 2 năm đầu ( 1 năm thay 1 lần /10k dặm) Sau đó khách hàng co muốn tiếp tuc thay nhớt ở hãng hay tự thay ở nhà hay thay tiệm bên ngoài là toàn quyền của khách hàng, Dealership không có quyền từ chối không bảo hành cho xe của khách ..Xe vẫn được bảo hành của Toyoya Bắc Mỹ 3 năm /36k dặm cho máy móc và 5 năm/60k dặm cho hộp số. Tùy đk nào tới trước là năm hay số dặm đã chạy mà quyết định bảo hành của con xe .Làm kiểu như vn bên đây khách hàng nó kiện cho lòi mắtXe ko bảo dưỡng định kỳ thì hãng từ chối bảo hành là điều đương nhiên pác ạ. Cứ 5k km phải mang vô đại lý hãng. Pác ko mang vô thì hư cái gì nó cũng từ chối được hết.
Mỹ nó khác VN . nhớ hồi xưa có vụ Toy nó chứng minh được 1 ông xe còn bảo hành , ra ngoài thay nhớt .thay trúng lọc nhớt dỏm xui hư máy nó không bảo hành . VN ở kế anh trùm đồ nhái tầm vũ trụ .Nên là thiên đường của đồ nhái đồ dỏm . Ko như Mỹ bán đồ dỏm nó bỏ tù .
- Cái vụ xút nhớt , chai vệ sinh đổ vô xăng là thuốc bổ của mấy thằng hãng bảo trì xe VN . bán giá gấp đôi mà vô là nó kê đơn .còn chai xịt vệ sinh dàn lạnh nữa cũng vậy
- Đến nhớt mà nó mua về nó lọc lại vô bình Castrol ,Shell nó bán lại .Ba cái lọc nhớt dỏm nghĩa địa gì .
-VN mà có nhiều bố đi xe nhưng kiến thức xe còn thua phụ nữ . có ông hết nước rửa kính hay dứt bóng đèn xi nhan cũng vô hãng thay . Bóng xi nhan nó chém 200k công vặn cái đèn 150k . thôi kệ nguoi ta giàu người ta có quyền .kekaka
- Cái vụ xút nhớt , chai vệ sinh đổ vô xăng là thuốc bổ của mấy thằng hãng bảo trì xe VN . bán giá gấp đôi mà vô là nó kê đơn .còn chai xịt vệ sinh dàn lạnh nữa cũng vậy
- Đến nhớt mà nó mua về nó lọc lại vô bình Castrol ,Shell nó bán lại .Ba cái lọc nhớt dỏm nghĩa địa gì .
-VN mà có nhiều bố đi xe nhưng kiến thức xe còn thua phụ nữ . có ông hết nước rửa kính hay dứt bóng đèn xi nhan cũng vô hãng thay . Bóng xi nhan nó chém 200k công vặn cái đèn 150k . thôi kệ nguoi ta giàu người ta có quyền .kekaka
Chỉnh sửa cuối: