quy_thaco nói:Hiện tại Lô xe FORTE SXAT mới về có xe sẵn nên các sales hứa 10 ngày là chính xác đó bác.
Forte SXAT có sẵn hả bác vậy sao MT lâu vậy ta.
Không hiểu sao mấy ông Sales ở SR KIA LONGBIEN cứ khăng khăng báo cuối tháng 11, đầu tháng 12 mới có xe. Mà thời điểm này sao các Sales rắn quá chỉ giảm tối đa 5tr, cách đây 2 tuần đi mua cho ô bạn thì giảm được 10tr.
Về việc giao xe, rất nhiều sales cũng đã trả lời với nhiều bác trên OS này rồi, tuy nhiên trong đó cũng nhiều cái ko thể hài lòng "người tiêu dùng" được.
Nhưng chung quy lại, vấn đề chậm hay trễ, quan trọng là dòng xe nào, nó có sẵn hay ko có sẵn, nhà máy sẵn sàng giao xe trong bao lâu rồi từ đó sales mới có thông tin đưa ra cho khách hàng ngày như thế.
Chứ sales THACO ít khi nói bừa như kiểu "lừa đảo" đâu các bác ah, bởi nếu các sếp phát hiện ra vấn đề đó, đảm bảo, nghỉ việc ngay.
Tuy nhiên, có một điều là ko có gì hoàn hảo và cũng ko bao giờ là 100% đúng hết (điều đó ai cũng hiểu). Một vài VD chia sẻ:
- Xe 10 ngày giao, khi nhà máy đã giao xe về cho các SR rùi, cùng lắm thì nó nằm ở kho, chờ hồ sơ vài bữa nữa là OK rồi. (trong thông tin này, vẫn có thể có cái sai, VD như bác nào đó đặt xe màu gì gì đó ko có trong kho, ko thể có đủ 7 sắc cầu vồng được)
- Xe hẹn 1 tháng, 2 tháng....đó là vì xe chưa có sẵn, mà bác nào cũng thế, tâm lý ai mua xe cũng hối là phải có nhanh cho tui, trong khi nhà máy báo là phải 1 tháng, các bác cứ ép nó xuống 15 ngày hoặc 20 ngày thì mới chịu mua, khi đó sales phải làm gì? báo 1 tháng như đúng lịch thì bác ko mua. báo 15-20 ngày thì coi như hứa bậy....đúng ko các bác, khổ thế đấy.
- Xe hẹn 10 ngày mà tới 11 ngày, 1 tháng hay thậm chí 2 tháng mới giao: sales THACO ko có chuyện cò kè ngày giao sớm hay trễ để làm khó dễ khách hàng bởi chính sách của Cty là ko có chuyện đó, nếu phát hiện ai làm vậy thì sao hả các bác.............nghỉ việc 100%. (như một số hãng khác, nếu muốn lấy xe sớm thì "bo" ít là có). Nhưng nguyên nhân ở đây là do nhà máy, họ giao ko kịp, và nhà máy thì đổ lỗi cho CKD về trễ như bác ở trên có nói, rồi do bên đối tác KIA Hàn Quốc.....
Người chịu trận vẫn là sales, và tất nhiên, người cuối cùng tức nhất vẫn là khách hàng. Vấn đề này THACO cũng rất, rất muốn giải quyết nhưng mà làm ăn mà các bác, ko bao giờ hoàn thiện 100% được, và họ đành phải đưa ra lời "Xin lỗi" vậy !
- Lại có một số bác vào "ném đá" là tui mua xe hẹn đúng 7 ngày thì đúng 7 ngày có xe, thậm chí mới 5 ngày anh Sâu đã gọi cho tui nói là có rồi.....
Vâng xin thưa các bác, còn có những trường hợp, sáng cầm tiền vô, lấy xe liền, chạy liền, ra công an đăng ký số, đi đăng kiểm, tối có xe chạy phố Sài Gòn rùi, thế đó các bác. Hoàn toàn có thể xảy ra trường hợp này, bởi vì nếu xe đó có sẵn, không bao giờ có chuyện xe nào cũng có sẵn, thậm chỉ là trong một dòng xe Forte hay Morning, bởi còn loại xe, màu sắc.....nhưng 1 hay 2 chiếc, thậm chí chục chiếc vẫn có thể có, cái đó đôi khi dựa vào "may mắn" nữa các bác ạ.
Sản xuất một chiếc ô tô ko đơn giản như là sản xuất một "bó rau muống", mà bó rau muống có khi cũng ko hoàn toàn chính xác 100% là có sẵn đâu hic hic
Đó là một số VD mà em đưa ra trong các trường hợp giao xe trễ hay sớm, còn rất, rất nhiều tình huống dở khóc dở cười nữa các bác ah. Nhưng mà dù sao thì người có lỗi vô tình hay cố tình vẫn là bên bán. Họ cần khắc phục điều đó càng hoàn thiện càng tốt...
Em nói vậy, ko có nghĩa là em "bênh vực" hay em cố tình "giải thích" cho sự chậm trễ hay gì gì đó, mà em giải thích cho tình trạng hiện nay của 100% các hãng xe hiện tại như vậy trên thị trường Việt Nam cũng như Thế Giới (có khi ở hành tinh khác cũng vậy kakaka)
Vậy nên, trễ, chậm, nhanh hay tốc hành,......có rất nhiều yếu tố tác động vào các bác ah
Ai cũng có trách nhiệm trong đó, nhất là sales (người trực tiếp "đối mặt" với khách hàng), trên nữa là hãng xe, nhà máy, nhà cung cấp.....cần phải chuyên nghiệp hơn, dự đoán rủi ro (trễ ngày) tốt hơn..........vân vân...........và em nghĩ cả khách hàng cũng nên có chút "trách nhiệm" trong chuyện này, bởi ở chỗ, ai cũng "ép nước trái cây" khi muốn thời gian giao xe nhanh hơn so với tình hình thực thế cung ứng (xe nó chưa sản xuất ra kịp mà các bác cứ đòi 10 ngày, ko đúng thì ko ký HĐ, mà đúng thì sales lại phải ............hứa...... để chạy chỉ tiêu doanh số ặc ặc)
Em có một vài chia sẻ, hơi dài nhưng nói khá nhiều cái thực tế, mong các bác đừng cười hic hic. Có điều này em muốn nhắc lại: Sales THACO không bao giờ giống sales một số hãng ở điểm cố tình làm khó dễ hay "vòi tiền" khách hàng, và cũng không có một đồng "hoa hồng" nào khi bán xe, mọi việc đều theo hệ thống và ai ai cũng muốn tốt nhất cho khách hàng !
Nhưng chung quy lại, vấn đề chậm hay trễ, quan trọng là dòng xe nào, nó có sẵn hay ko có sẵn, nhà máy sẵn sàng giao xe trong bao lâu rồi từ đó sales mới có thông tin đưa ra cho khách hàng ngày như thế.
Chứ sales THACO ít khi nói bừa như kiểu "lừa đảo" đâu các bác ah, bởi nếu các sếp phát hiện ra vấn đề đó, đảm bảo, nghỉ việc ngay.
Tuy nhiên, có một điều là ko có gì hoàn hảo và cũng ko bao giờ là 100% đúng hết (điều đó ai cũng hiểu). Một vài VD chia sẻ:
- Xe 10 ngày giao, khi nhà máy đã giao xe về cho các SR rùi, cùng lắm thì nó nằm ở kho, chờ hồ sơ vài bữa nữa là OK rồi. (trong thông tin này, vẫn có thể có cái sai, VD như bác nào đó đặt xe màu gì gì đó ko có trong kho, ko thể có đủ 7 sắc cầu vồng được)
- Xe hẹn 1 tháng, 2 tháng....đó là vì xe chưa có sẵn, mà bác nào cũng thế, tâm lý ai mua xe cũng hối là phải có nhanh cho tui, trong khi nhà máy báo là phải 1 tháng, các bác cứ ép nó xuống 15 ngày hoặc 20 ngày thì mới chịu mua, khi đó sales phải làm gì? báo 1 tháng như đúng lịch thì bác ko mua. báo 15-20 ngày thì coi như hứa bậy....đúng ko các bác, khổ thế đấy.
- Xe hẹn 10 ngày mà tới 11 ngày, 1 tháng hay thậm chí 2 tháng mới giao: sales THACO ko có chuyện cò kè ngày giao sớm hay trễ để làm khó dễ khách hàng bởi chính sách của Cty là ko có chuyện đó, nếu phát hiện ai làm vậy thì sao hả các bác.............nghỉ việc 100%. (như một số hãng khác, nếu muốn lấy xe sớm thì "bo" ít là có). Nhưng nguyên nhân ở đây là do nhà máy, họ giao ko kịp, và nhà máy thì đổ lỗi cho CKD về trễ như bác ở trên có nói, rồi do bên đối tác KIA Hàn Quốc.....
Người chịu trận vẫn là sales, và tất nhiên, người cuối cùng tức nhất vẫn là khách hàng. Vấn đề này THACO cũng rất, rất muốn giải quyết nhưng mà làm ăn mà các bác, ko bao giờ hoàn thiện 100% được, và họ đành phải đưa ra lời "Xin lỗi" vậy !
- Lại có một số bác vào "ném đá" là tui mua xe hẹn đúng 7 ngày thì đúng 7 ngày có xe, thậm chí mới 5 ngày anh Sâu đã gọi cho tui nói là có rồi.....
Vâng xin thưa các bác, còn có những trường hợp, sáng cầm tiền vô, lấy xe liền, chạy liền, ra công an đăng ký số, đi đăng kiểm, tối có xe chạy phố Sài Gòn rùi, thế đó các bác. Hoàn toàn có thể xảy ra trường hợp này, bởi vì nếu xe đó có sẵn, không bao giờ có chuyện xe nào cũng có sẵn, thậm chỉ là trong một dòng xe Forte hay Morning, bởi còn loại xe, màu sắc.....nhưng 1 hay 2 chiếc, thậm chí chục chiếc vẫn có thể có, cái đó đôi khi dựa vào "may mắn" nữa các bác ạ.
Sản xuất một chiếc ô tô ko đơn giản như là sản xuất một "bó rau muống", mà bó rau muống có khi cũng ko hoàn toàn chính xác 100% là có sẵn đâu hic hic
Đó là một số VD mà em đưa ra trong các trường hợp giao xe trễ hay sớm, còn rất, rất nhiều tình huống dở khóc dở cười nữa các bác ah. Nhưng mà dù sao thì người có lỗi vô tình hay cố tình vẫn là bên bán. Họ cần khắc phục điều đó càng hoàn thiện càng tốt...
Em nói vậy, ko có nghĩa là em "bênh vực" hay em cố tình "giải thích" cho sự chậm trễ hay gì gì đó, mà em giải thích cho tình trạng hiện nay của 100% các hãng xe hiện tại như vậy trên thị trường Việt Nam cũng như Thế Giới (có khi ở hành tinh khác cũng vậy kakaka)
Vậy nên, trễ, chậm, nhanh hay tốc hành,......có rất nhiều yếu tố tác động vào các bác ah
Ai cũng có trách nhiệm trong đó, nhất là sales (người trực tiếp "đối mặt" với khách hàng), trên nữa là hãng xe, nhà máy, nhà cung cấp.....cần phải chuyên nghiệp hơn, dự đoán rủi ro (trễ ngày) tốt hơn..........vân vân...........và em nghĩ cả khách hàng cũng nên có chút "trách nhiệm" trong chuyện này, bởi ở chỗ, ai cũng "ép nước trái cây" khi muốn thời gian giao xe nhanh hơn so với tình hình thực thế cung ứng (xe nó chưa sản xuất ra kịp mà các bác cứ đòi 10 ngày, ko đúng thì ko ký HĐ, mà đúng thì sales lại phải ............hứa...... để chạy chỉ tiêu doanh số ặc ặc)
Em có một vài chia sẻ, hơi dài nhưng nói khá nhiều cái thực tế, mong các bác đừng cười hic hic. Có điều này em muốn nhắc lại: Sales THACO không bao giờ giống sales một số hãng ở điểm cố tình làm khó dễ hay "vòi tiền" khách hàng, và cũng không có một đồng "hoa hồng" nào khi bán xe, mọi việc đều theo hệ thống và ai ai cũng muốn tốt nhất cho khách hàng !
Bạn ơi vấn đề ở đây là uy tín bạn à!
Mình hoàn toàn kg có ý gì là "ép nước trái cây" như bạn nói và cũng không có quyền gì để ép các sales là những người không thể làm ra chiếc xe.
Vấn đề là khi khách hàng đặt mua xe thì các sales phải biết được gần như chính xác ngày có xe để thông báo cho khách hàng thời hạn giao xe 1 cách trung thực nhất, điều này có thể ngay lập tức không thực hiện được nhưng các sales có thể trả lời được sau khi tổng hợp các đơn đặt hàng và báo cho giám đốc SR, giám đốc có thể báo số lượng cho Nhà máy và nhà máy sẽ tính được ngày nào giao xe cho đơn vị nào, vì nhà máy có công suất đều đặn mà.
Có thể vào 1 thời điểm nào đó có rất nhiều đơn đặt hàng mà công suất nhà máy vẫn thế đương nhiên thời gian giao hàng sẽ chậm, nhưng vấn đề là chính xác chậm bao nhiêu? điều này tại sao các SR kg biết được?
Vấn đề có thể các SR biết là 10 ngày kg thể có xe nhưng vẫn nhận hợp đồng và hứa là 10 ngày, vì nếu thông báo chính xác là 15 hay 20 ngày thì khách hàng có thể kg mua nữa, điều này SR kg muốn.
Đối với 1 số người, tại một số thời điểm thì chậm 10 hay 15 ngày là không quan trọng, nhưng bạn thử nghĩ vào thời điểm còn 15 ngày nữa thuế tăng, các chi phí liên quan tăng, nếu hứa 10 ngày có xe còn kịp đăng ký, nhưng sự thật bị chậm thêm 5 ngày thì thử hỏi thiệt hại thế nào? Nếu các Sales ngay từ đầu đưa ra thời gian là 15 ngày thì khách hàng đã có hướng giải quyết khác
Mình hoàn toàn kg có ý gì là "ép nước trái cây" như bạn nói và cũng không có quyền gì để ép các sales là những người không thể làm ra chiếc xe.
Vấn đề là khi khách hàng đặt mua xe thì các sales phải biết được gần như chính xác ngày có xe để thông báo cho khách hàng thời hạn giao xe 1 cách trung thực nhất, điều này có thể ngay lập tức không thực hiện được nhưng các sales có thể trả lời được sau khi tổng hợp các đơn đặt hàng và báo cho giám đốc SR, giám đốc có thể báo số lượng cho Nhà máy và nhà máy sẽ tính được ngày nào giao xe cho đơn vị nào, vì nhà máy có công suất đều đặn mà.
Có thể vào 1 thời điểm nào đó có rất nhiều đơn đặt hàng mà công suất nhà máy vẫn thế đương nhiên thời gian giao hàng sẽ chậm, nhưng vấn đề là chính xác chậm bao nhiêu? điều này tại sao các SR kg biết được?
Vấn đề có thể các SR biết là 10 ngày kg thể có xe nhưng vẫn nhận hợp đồng và hứa là 10 ngày, vì nếu thông báo chính xác là 15 hay 20 ngày thì khách hàng có thể kg mua nữa, điều này SR kg muốn.
Đối với 1 số người, tại một số thời điểm thì chậm 10 hay 15 ngày là không quan trọng, nhưng bạn thử nghĩ vào thời điểm còn 15 ngày nữa thuế tăng, các chi phí liên quan tăng, nếu hứa 10 ngày có xe còn kịp đăng ký, nhưng sự thật bị chậm thêm 5 ngày thì thử hỏi thiệt hại thế nào? Nếu các Sales ngay từ đầu đưa ra thời gian là 15 ngày thì khách hàng đã có hướng giải quyết khác
butbiobama nói:Bạn ơi vấn đề ở đây là uy tín bạn à!
Mình hoàn toàn kg có ý gì là "ép nước trái cây" như bạn nói và cũng không có quyền gì để ép các sales là những người không thể làm ra chiếc xe.
Vấn đề là khi khách hàng đặt mua xe thì các sales phải biết được gần như chính xác ngày có xe để thông báo cho khách hàng thời hạn giao xe 1 cách trung thực nhất, điều này có thể ngay lập tức không thực hiện được nhưng các sales có thể trả lời được sau khi tổng hợp các đơn đặt hàng và báo cho giám đốc SR, giám đốc có thể báo số lượng cho Nhà máy và nhà máy sẽ tính được ngày nào giao xe cho đơn vị nào, vì nhà máy có công suất đều đặn mà.
Có thể vào 1 thời điểm nào đó có rất nhiều đơn đặt hàng mà công suất nhà máy vẫn thế đương nhiên thời gian giao hàng sẽ chậm, nhưng vấn đề là chính xác chậm bao nhiêu? điều này tại sao các SR kg biết được?
Vấn đề có thể các SR biết là 10 ngày kg thể có xe nhưng vẫn nhận hợp đồng và hứa là 10 ngày, vì nếu thông báo chính xác là 15 hay 20 ngày thì khách hàng có thể kg mua nữa, điều này SR kg muốn.
Đối với 1 số người, tại một số thời điểm thì chậm 10 hay 15 ngày là không quan trọng, nhưng bạn thử nghĩ vào thời điểm còn 15 ngày nữa thuế tăng, các chi phí liên quan tăng, nếu hứa 10 ngày có xe còn kịp đăng ký, nhưng sự thật bị chậm thêm 5 ngày thì thử hỏi thiệt hại thế nào? Nếu các Sales ngay từ đầu đưa ra thời gian là 15 ngày thì khách hàng đã có hướng giải quyết khác
Dạ đúng vậy ạ !
Ai cũng ko hoàn thiện 100%, và cần những góp ý của mọi người để hoàn thiện hơn
Tất cả các "góp ý" của khách hàng, người tiêu dùng hay chính các bạn bè, đối tác .....trên thông tin từ Offline tới Online (đặc biệt là các diễn đàn như OS) đều được Cty thu thập từ đó đưa ra những cải tiến hơn, cải thiện hơn, tất nhiên là nếu nó phù hợp và nằm trong khả năng hic hic
Vấn đề bác nói, em nghĩ, các sales nên chú ý, ko vì áp lực quá về chỉ tiêu, doanh số mà hứa bậy, hứa bừa để rồi đưa khách hàng vào thế "khó đỡ". May mà đợt rồi thuế trước bạ ko tăng (hầu hết các tỉnh), chứ nếu tăng rồi thì khối chuyện để nói
Theo em, các bác mua xe, nếu bác sales nào mà cứ hứa bậy bạ như thế thì các bác cứ gặp thẳng sếp và "khiếu nại", ko cần nổi nóng đâu kakaka, vì nổi nóng dễ dẫn tới ko hay cho cả hai bên. Để rồi sếp sẽ chấn chỉnh anh sales đó.
Chân thành cảm ơn bác !