RE: Hỏi về tính năng an toàn
PRO-SAFE™, triết lý an toàn 5P của Mercedes-Benz, đại diện cho một tư tưởng cấp tiến về an toàn.
Cảm giác thoải mái có thể giúp giảm áp lực trong khi lái xe. Ngoài ra, nhiều hệ thống hỗ trợ khác liên tục giám sát tình trạng vận hành của xe và sẽ cảnh báo hoặc giúp người lái nhận biết những khoảnh khắc nguy hiểm. Các biện pháp bảo vệ như việc căng dây đai an toàn hai chiều như được kích hoạt một sự cảnh báo trước. Và nếu tình thế xấu nhất xảy ra, thì cấp độ bảo vệ được kích hoạt thích ứng với mức độ an toàn trước tai nạn, ví dụ: những túi khí được kích hoạt theo trình tự chọn lọc. Pro-Safe không ngừng làm việc khi có tai nạn. Thậm chí sau tai nạn, hệ thống này vẫn tiếp tục ngăn ngừa tình thế trở xấu hơn. Ví dụ, đèn thắng lóe sáng khi thắng gấp, hay sự tự động kích hoạt hệ thống đèn báo nguy hiểm khi xe phải dừng lại, giảm khả năng có thể xảy ra một tai nạn kế tiếp.
PRO-SAFE™, triết lý an toàn 5P của Mercedes-Benz, đại diện cho một tư tưởng cấp tiến về an toàn.
Cảm giác thoải mái có thể giúp giảm áp lực trong khi lái xe. Ngoài ra, nhiều hệ thống hỗ trợ khác liên tục giám sát tình trạng vận hành của xe và sẽ cảnh báo hoặc giúp người lái nhận biết những khoảnh khắc nguy hiểm. Các biện pháp bảo vệ như việc căng dây đai an toàn hai chiều như được kích hoạt một sự cảnh báo trước. Và nếu tình thế xấu nhất xảy ra, thì cấp độ bảo vệ được kích hoạt thích ứng với mức độ an toàn trước tai nạn, ví dụ: những túi khí được kích hoạt theo trình tự chọn lọc. Pro-Safe không ngừng làm việc khi có tai nạn. Thậm chí sau tai nạn, hệ thống này vẫn tiếp tục ngăn ngừa tình thế trở xấu hơn. Ví dụ, đèn thắng lóe sáng khi thắng gấp, hay sự tự động kích hoạt hệ thống đèn báo nguy hiểm khi xe phải dừng lại, giảm khả năng có thể xảy ra một tai nạn kế tiếp.
RE: Hỏi về tính năng an toàn
PRO-SAFE™: Hình thành nên tương lai của sự an toàn
Mercedes-Benz luôn đưa ra những phát minh an toàn mới nhất cho ô tô. Không chỉ đưa ra sự phân biệt rõ về sự an toàn chủ động và bị động, hệ thống PRO-SAFE™ còn kết hợp cả hai loại an toàn này thành một triết lý an toàn chỉ được ứng dụng duy nhất tại Mercedes-Benz.
Lái xe có thể trở thành một việc thoải mái nhờ vào các đặc tính thông minh, được bổ sung bằng các hệ thống hỗ trợ theo dõi tình huống lái mọi lúc, phát hiện và cảnh báo các nguy hiểm có thể xảy ra ... và can thiệp khi cần thiết. Khi tai nạn không thể tránh khỏi, hàng loại các biện pháp tinh xảo được thực hiện trong vài phần nghìn giây để giảm mức độ thiệt hại. Thậm chí còn có những đặc điểm được thiết kế để bảo vệ khi tai nạn không tránh khỏi. Có thể tóm tắt như sau:
Triết lý an toàn PRO-SAFE™ gồm các cải tiến được thiết kế để bảo vệ người ngồi trong xe trước khi, trong khi và sau khi tai nạn xảy ra.
PERFORM-SAFE bao gồm các đặc điểm giúp tránh các nguy hiểm, giảm áp lực trong lúc lái xe, đưa ra các cảnh báo kịp lúc và trợ giúp trong những tình huống nguy hiểm.
PRE-SAFE® phối hợp các đặc điểm gây nên tai nạn và kích hàng loạt các biện pháp được thiết kế để giảm mức độ ảnh hưởng ở mức thấp nhất.
AN TOÀN BỊ ĐỘNG gồm cung cấp các yếu tố an toàn như giảm áp lực khi va chạm vào đầu, giúp người lái ở vị trí tốt nhất có thể khi có tai nạn không tránh khỏi.
Và AN TOÀN SAU KHI TAI NẠN XẢY RA (POST SAFE) giảm thiểu sự nguy hiểm sau một cuộc va chạm bằng cách ngừng hoạt động của động cơ và ngưng cung cấp nhiên liệu, và chốt cửa. POST-SAFE hoạt động sau khi có va chạm đầu tiên để tránh gây thêm thiệt hại và thực hiện trợ cứu.
PRO-SAFE™: Hình thành nên tương lai của sự an toàn
Mercedes-Benz luôn đưa ra những phát minh an toàn mới nhất cho ô tô. Không chỉ đưa ra sự phân biệt rõ về sự an toàn chủ động và bị động, hệ thống PRO-SAFE™ còn kết hợp cả hai loại an toàn này thành một triết lý an toàn chỉ được ứng dụng duy nhất tại Mercedes-Benz.
Lái xe có thể trở thành một việc thoải mái nhờ vào các đặc tính thông minh, được bổ sung bằng các hệ thống hỗ trợ theo dõi tình huống lái mọi lúc, phát hiện và cảnh báo các nguy hiểm có thể xảy ra ... và can thiệp khi cần thiết. Khi tai nạn không thể tránh khỏi, hàng loại các biện pháp tinh xảo được thực hiện trong vài phần nghìn giây để giảm mức độ thiệt hại. Thậm chí còn có những đặc điểm được thiết kế để bảo vệ khi tai nạn không tránh khỏi. Có thể tóm tắt như sau:
Triết lý an toàn PRO-SAFE™ gồm các cải tiến được thiết kế để bảo vệ người ngồi trong xe trước khi, trong khi và sau khi tai nạn xảy ra.
PERFORM-SAFE bao gồm các đặc điểm giúp tránh các nguy hiểm, giảm áp lực trong lúc lái xe, đưa ra các cảnh báo kịp lúc và trợ giúp trong những tình huống nguy hiểm.
PRE-SAFE® phối hợp các đặc điểm gây nên tai nạn và kích hàng loạt các biện pháp được thiết kế để giảm mức độ ảnh hưởng ở mức thấp nhất.
AN TOÀN BỊ ĐỘNG gồm cung cấp các yếu tố an toàn như giảm áp lực khi va chạm vào đầu, giúp người lái ở vị trí tốt nhất có thể khi có tai nạn không tránh khỏi.
Và AN TOÀN SAU KHI TAI NẠN XẢY RA (POST SAFE) giảm thiểu sự nguy hiểm sau một cuộc va chạm bằng cách ngừng hoạt động của động cơ và ngưng cung cấp nhiên liệu, và chốt cửa. POST-SAFE hoạt động sau khi có va chạm đầu tiên để tránh gây thêm thiệt hại và thực hiện trợ cứu.
RE: Hỏi về tính năng an toàn
GL thì có gói Pro-safe
hiểu nôm na là như thế này: Pro là quá trình nhận biết trước va cham,còn Pre là quá trình xử lý an toàn trong khi va chạm....
Mer S thì có gói Pre-SafeTrích đoạn: autodn
mer S nữa bác
GL thì có gói Pro-safe
hiểu nôm na là như thế này: Pro là quá trình nhận biết trước va cham,còn Pre là quá trình xử lý an toàn trong khi va chạm....
RE: Hỏi về tính năng an toàn
Mer S thì Pre-safe trở thành tiêu chuẩn
Còn GL thì em không thấy option này, không biết nó có phải là tiêu chuẩn không, làm cách nào để nhận biết? Khái niệm Pro-safe, Pre-safe thì em hiểu rồi nhưng em thắc mắc là GL có hay không thôi. Em xin cảm ơn bác vutung rất rất nhiều vì đã giúp em, tks bác nhiều lắm, có dịp ra Bắc thì em sẽ cố gắng ghé bác
Mer S thì Pre-safe trở thành tiêu chuẩn
Còn GL thì em không thấy option này, không biết nó có phải là tiêu chuẩn không, làm cách nào để nhận biết? Khái niệm Pro-safe, Pre-safe thì em hiểu rồi nhưng em thắc mắc là GL có hay không thôi. Em xin cảm ơn bác vutung rất rất nhiều vì đã giúp em, tks bác nhiều lắm, có dịp ra Bắc thì em sẽ cố gắng ghé bác
RE: Hỏi về tính năng an toàn
hôm nào có dịp ra Bắc thì ghé chỗ anh chơi nha.anh cũng không biết nhiều đâu,nhưng cũng sẽ cố gắng tìm hiểu để post lên cho anh em tham khảo và học tập..Trích đoạn: mb_fan
Mer S thì Pre-safe trở thành tiêu chuẩn
Còn GL thì em không thấy option này, không biết nó có phải là tiêu chuẩn không, làm cách nào để nhận biết? Khái niệm Pro-safe, Pre-safe thì em hiểu rồi nhưng em thắc mắc là GL có hay không thôi. Em xin cảm ơn bác vutung rất rất nhiều vì đã giúp em, tks bác nhiều lắm, có dịp ra Bắc thì em sẽ cố gắng ghé bác