Cảm ơn thông tin hữu ích của bác ddtuyen
Em cũng định đi Đà Lạt tuần này, Bác cho em hỏi đèo Bảo Lộc đoạn đang sửa chữa dài bao nhiêu km, đi mất bao lâu
Vì lần đầu tự chạy xe qua đèo nên hơi lo
Em định ghé chân Di Linh nghỉ trước khi lên Đà Lạt, không biết từ SG - Di Linh bao nhiêu km.
Cảm ơn bác
Em cũng định đi Đà Lạt tuần này, Bác cho em hỏi đèo Bảo Lộc đoạn đang sửa chữa dài bao nhiêu km, đi mất bao lâu
Vì lần đầu tự chạy xe qua đèo nên hơi lo
Em định ghé chân Di Linh nghỉ trước khi lên Đà Lạt, không biết từ SG - Di Linh bao nhiêu km.
Cảm ơn bác
ddtuyen nói:Em xin cập nhật thêm thông tin về đường đi Đà Lạt cho Bác nào đi Đà Lạt lần đầu như em. Từ Ngã Ba Đầu Giây đến Đà Lạt thì các Bác sẽ qua 3 đèo chính, theo thứ tự là đèo Chuối, đèo Bảo Lộc và đèo Prenn.
Trước khi vào đèo Chuối thì có đoạn đang sửa cống dài khoảng hơn 100 m nên phải bò nếu không muốn bị cạ gầm.
Đèo Chuối thì có vài khúc quanh khuất tầm nhìn, nhưng đường đẹp và thơ mộng lắm. Các Bác cứ lái chậm rãi thôi, thưởng thức cảnh đẹp. Xe khác muốn chạy nhanh thì xin mời cứ vượt thoải mái.
Đèo Bảo Lộc thì khỏi nói rồi, đường xấu và ổ gà nhiều lắm, lại bụi mù. Vì đang mở rộng và làm đường nên rào chắn phía bên vực chưa có. Nhưng các Bác yên tâm, mặt đường bây giờ rộng lắm, các Bác cứ chậm rãi bò từ từ hen. Sẽ qua hết đèo nhanh thôi mà. Thỉnh thoảng các Bác sẽ gặp xe container và xe tải bò lên không nổi bị chết máy giữa đường. Tốt nhất các Bác cứ chờ đường thoáng hãy qua. Có gì đâu mà vội vã. Qua đèo Bảo Lộc thì các Bác có thể ghé Tâm Châu ở thị xã Bảo Lộc để nghỉ mệt, có cà phê miễn phí. Còn cà phê trong khu ngoài trời thì cũng chỉ 10.000 đồng/ly thôi. Xứ cà phê mà cà phê không ngon.
Đèo Prenn thì đẹp và quá an toàn. Mặt đường phẳng phiu, rào chắn bằng bê tông phía bên vực cao nên các Bác có muốn leo xuống vực cũng chẳng được đâu nha.
Nói tóm lại nếu các Bác lái xe vững trên đường bằng thì chạy qua các đèo lên Đà Lạt cũng thấy bình thường thôi mà. Em thấy các đèo đi Đà Lạt bây giờ mà áp dụng quy tắc là lên số nào xuống số đó thì có lẽ không còn đúng nữa. Lúc lên thì đi số 2 hoặc 3, còn lúc xuống thì em thấy chạy số 4 vẫn an toàn.
Cuối cùng, Innova mà đi đường đèo dốc thì hay mất đà, nên cứ phải lấy đà từ xa vậy.
đường xấu và ổ gà nhiều lắm, lại bụi mù. Vì đang mở