Thảo Luận Chung Hỏi về va chạm nối đuôi.

Hạng D
12/6/10
3.310
27
48
HCM
Em cũng nghĩ trong TH2 thì xe tông vào đít sau cùng phải bồi thường hết. Còn bảo hiểm e nghĩ chắc bảo hiểm Việt Nam chỉ đền xe bị tông đầu tiền, còn mấy xe kia chủ xe tự xử quá. đó là ý kiến của e thôi.
 
Tập Lái
5/7/10
27
0
1
47
theo hồ sơ công an bên sai phải đền cho bên đúng, bảo hiểm bên sai bồi thường cho bên đúng các bảo hiểm sẽ làm việc với chủ xe và với nhau để giải quyết bồi thường theo hợp đồng bảo hiểm
 
Hạng D
24/8/09
1.768
930
113
có trường hợp cụ thể các Bác xem nhé : xe bạn em dừng đen đỏ thế mà cò chú xe tải nhỏ của bưu điện rầm một phát xe bạn em rầm xe trước một phát thế là đầu đít gì cũng móp. xe của bưu điện bảo hiểm bên Bảo Minh chơi bài cùn đền cho mỗi xe một ít chịu thì đền không chịu thì chờ. cũng may xe bạn em có BH thân xe nên tự đem về làm.
 
Hạng C
5/12/07
780
1.954
93
vnexpress.com.vn
Có minh họa liền !
Kỳ này chú xe tải bồi thường mệt nghỉ !

http://dantri.com.vn/c20/s20-412487/tranh-xe-may-nguoc-chieu-4-o-to-can-duoi-nhau.htm
Đà Nẵng:
Tránh xe máy ngược chiều, 4 ô tô “cắn” đuôi nhau
(Dân trí) - Khoảng 9h30 sáng nay, 30/7, tại khu vực gần vòng xoay giao lộ Nguyễn Tri Phương - Nguyễn Văn Linh, một ô tô tải ngoặt lái tránh xe máy đi ngược chiều, tông thẳng vào 3 ô tô đang đậu phía trước khiến 4 xe dính liền nhau.
Vụ tai nạn gây ùn tắc giao thông tại nút giao lộ này hơn nửa giờ liền.
Theo những người chứng kiến vụ việc, trong khi đang lưu thông trên đường Nguyễn Tri Phương hướng về giao lộ với đường Nguyễn Văn Linh thì ô tô mang BKS 43X- 0727 do tài xê Nguyễn Mạnh Dũng (SN 1960, trú tại Q. Hải Châu, Đà Nẵng) điều khiển bất ngờ gặp một xe máy phía trước đi vào đường ngược chiều đang loạng choạng tay lái.
Tránh xe máy này, tài xế ô tô tải BKS 43X- 0727 quyết định ngoặt nhanh tay lái, tông thẳng vào 3 ô tô đang đậu sát lề đường Nguyễn Tri Phương (lần lượt mang BKS 75K- 4659, 43- 0830, 43S- 2962) khiến 4 xe dính liền nhau. Đầu xe ô tô tải BKS 43X- 0727 bị bể kính, móp nát đầu xe. Rất may tài xế đang điều khiển xe không bị thương.
Ba người đi xe máy vào đường ngược chiều, trong đó có 1 trẻ nhỏ bị thương đã được đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Biển kiểm soát xe máy bị bay mất cùng với phần đuôi xe sau. Theo quan sát của PV khi lên xe cấp cứu, gia đình 3 người đi xe máy không bị thương nặng lắm.
Đến hơn 10h cùng ngày, khu vực vòng xoay giao lộ Nguyễn Tri Phương- Nguyễn Văn Linh vẫn tắc nghẽn giao thông do nhiều người đi đường hiếu kỳ, trong khi đoạn đường rất nhiều ô tô, xe tải lưu thông.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan điều tra làm rõ.

Những hình ảnh ghi nhận từ vụ tai nạn giao thông hi hữu này.

13dtnan1a_3107.jpg
Tránh chiếc xe máy đi vào đường ngược chiều, tài xế ô tô tải BKS 43X- 0727 quyết định ngoặt lái tông thẳng vào 3 ô tô đang đậu phía trước.​

0dbtnan2_3107.jpg
Đầu xe tải bị móp nát

883tnan3_3107.jpg
Vụ tai nạn gây ùn tắt gia thông hơn nửa giờ đồng hồ

706tnan4_3107.jpg
CSGT đến giải tán đám đông hiếu kỳ và điều tra, xử lý vụ việc
Tin, ảnh: K. Hiền - K. Hồng
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
13/2/10
305
8
18
Cơ sở để quy trách nhiệm bồi thường dân sự trong trường hợp tai nạn giao thông là dấu hiệu "Lỗi". Chỉ ai có hành vi vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mới phải chịu trách nhệm bồi thường. Trong trường hợp đang dừng đèn đỏ mà bị tông liên hoàn thì ai lái xe tông vào xe trước đầu tiên, dẫn đến các xe trước tông dồn nhau, thì người đó phải bồi thường cho tất cả. Bởi vì Luật không quy định khoảng cách của các xe khi dừng đèn đỏ, và vì thế họ không có vi phạm, mà không vi phạm thì không phải bồi thường.
 
Hạng C
5/12/07
780
1.954
93
vnexpress.com.vn
anh.8024 nói:
Cơ sở để quy trách nhiệm bồi thường dân sự trong trường hợp tai nạn giao thông là dấu hiệu "Lỗi". Chỉ ai có hành vi vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mới phải chịu trách nhệm bồi thường. Trong trường hợp đang dừng đèn đỏ mà bị tông liên hoàn thì ai lái xe tông vào xe trước đầu tiên, dẫn đến các xe trước tông dồn nhau, thì người đó phải bồi thường cho tất cả. Bởi vì Luật không quy định khoảng cách của các xe khi dừng đèn đỏ, và vì thế họ không có vi phạm, mà không vi phạm thì không phải bồi thường.

Cám ơn bác giải thích khá hợp lý !
- Thế bảo hiểm của A có bồi thường hết cho các xe B, C, D không vậy bác ?
- Bác cho em hiểu thêm trường hợp cũng gần tương tự như thế như sau :
Vd: Một đoàn xe tạm dừng chướng ngại vật (hoặc đèn đỏ), các xe có khoảng cách khá thoáng là 2m . 1 chiếc xe A do xử lý kém đã để va chạm nhẹ vào đuôi xe B, xe B giật mình lao nhẹ vào xe C và xe C lao nhẹ vào D... Thì việc bồi thường dân sự vẫn do xe A chịu hết ?
 
Hạng B2
13/2/10
305
8
18
Sonokal nói:
anh.8024 nói:
Cơ sở để quy trách nhiệm bồi thường dân sự trong trường hợp tai nạn giao thông là dấu hiệu "Lỗi". Chỉ ai có hành vi vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mới phải chịu trách nhệm bồi thường. Trong trường hợp đang dừng đèn đỏ mà bị tông liên hoàn thì ai lái xe tông vào xe trước đầu tiên, dẫn đến các xe trước tông dồn nhau, thì người đó phải bồi thường cho tất cả. Bởi vì Luật không quy định khoảng cách của các xe khi dừng đèn đỏ, và vì thế họ không có vi phạm, mà không vi phạm thì không phải bồi thường.

Cám ơn bác giải thích khá hợp lý !
- Thế bảo hiểm của A có bồi thường hết cho các xe B, C, D không vậy bác ?
- Bác cho em hiểu thêm trường hợp cũng gần tương tự như thế như sau :
Vd: Một đoàn xe tạm dừng chướng ngại vật (hoặc đèn đỏ), các xe có khoảng cách khá thoáng là 2m . 1 chiếc xe A do xử lý kém đã để va chạm nhẹ vào đuôi xe B, xe B giật mình lao nhẹ vào xe C và xe C lao nhẹ vào D... Thì việc bồi thường dân sự vẫn do xe A chịu hết ?

Trường hợp bác hỏi nghe có vẻ khó xảy ra trong thực tế. Khi các xe dừng cách nhau với khoảng cách khá thoáng là 2m thì cú va chạm nhẹ không thể "dồn toa " được. Có thể cho rằng anh A bất cẩn va chạm nhẹ vào đuôi B, B giật mình mà va chạm nhẹ với C thì có lẽ tới đây là hết, chẳng lẽ C cũng lại giật mình...Nếu cho là A chạm B ( A phải bồi thường vì lỗi bất cẩn) B giật mình chạm C (mặc dù bác không nói rõ nhưng theo tôi hiểu giật mình mà đạp ga nên mới xông tới va chạm vào C) . B phải bồi thường cho C vì " tội" giật mình )(vì với va chạm nhẹ không thể đẩy xe B chạm vào xe C được). Như đã nói, nếu không chứng minh được lỗi thì không quy trách nhiệm bồi thường DS được.
 
Hạng F
26/10/07
8.438
742
113
49
SG
Trong các vụ tai nạn thì điều đầu tiên các bên cùng thương thượng giải quyết bồi thường, nếu không thống nhất cách bồi thường thì mới đến bước thứ 2 là mời CSGT vào lập biên bản hiện trường.

Trong thời hợp thứ 2 mà bác chủ thớt chưa ra thì xe A phải bồi thường cho tất cả các xe phía trước (trong thương lượng).