đối với một số loại xe, phải đạp thắng mới cho chuyển R, bác đạp thắng nhẹ quá sẽ gây "hiểu lầm", khi đó sẽ bị "khựng" và phát ra tiếng kêu, không chỉ có crv bị vụ đó đâu bác, nhiều loại khác cũng bịĐạp thắng sâu có tác dụng gì hả bác
Chưa có cơ hội nghe được tiếng kêu này, vì đa phân là "tiến" khi mỗi khi start, thi thoảng ngoài đường có lùi nhưng ko để ý . (2.0 2016)
Có thể lổi trong lắp ráp .Rơ lỏng chổ nào đó tạo tiếng kêu bất thường hoặc lổi chương trình điều khiển . Nếu tiếng kêu to rỏ và thường xuyên thì không khó để ktra đâu bác . Bác để ý khi vào D so với R vòng tua nó bù tải lên như thế nào,có cao hơn hay thấp hơn,thời gian bắt số vào D với R khác nhau xa không .
Đối với xe số tự động, bác thử cách sau xem có khá hơn không nha:
- Trước khi TẮT ĐỘNG CƠ lúc về đến nhà: tắt máy lạnh - trả về N - tắt động cơ - rồi mới gài P.
- Khi khởi động xong đợi 1 phút vòng tua ổn định (khoảng 700) đạp thắng sâu, rồi mới vào R. Nếu vào R thấy hơi nặng tay thì đừng vội, đạp lại thắng lần nữa và hơi "lừa, lắc nhẹ tay" em nó một cái nha, em nó thích nhẹ nhàng thì sao đến giờ thì bác có thể mở máy lạnh và thư giản cùng em nó nha
Hy vọng .... sẽ ok
Trả về N tắt động cơ được hả bác? Em chưa chạy CRV nhưng xe nhà em chưa về P bấm tắt nó la ỏm tỏi lên . Quy trình của em là tắt máy lạnh khi gần đến chỗ (vừa giảm nhiệt động cơ, vừa cân bằng nhiệt độ bên ngoài) - thắng dừng xe - trả về N - kéo thắng tay - nhả thắng cho xe tự cân bằng - đạp thắng lại để về P - tắt máy. Đọc thì có vẻ dài dòng nhưng theo em nghiên cứu thì đây là thói quen tốt (đặc biệt khi đỗ ở ngang đèo, dốc).
Còn vụ vào số R kêu cạch như bác chủ thì em chưa bị, cũng không rành lắm về kỹ thuật xe này nên em không có ý kiến. Bác chủ thử đạp sâu thắng như bác Huu Viet Le tư vấn, hoặc thêm 1 bước về N trước khi vào R thử xem
Đối với tất cả xe số tự động không riêng gì CR-V, khi về N tắt động cơ xong thì gài P và bác phải tiếp tục bấm start stop 1 lần nữa mới ngắt nguồn Hầu hết mọi người đều vào thẳng P rồi mới tắt động cơ nên khi về P sẽ có tình trạng khựng nhẹ động cơ do bánh răng hộp số vẫn đang xoay mà mình gài chốt. Đến khi khởi động động cơ vào số sẽ cảm thấy "hơi nặng" vì bị áp lực bánh răng lên chốt khóa, nếu áp lực lên chốt lớn + vòng tua chưa đều sẽ gây ra tiếng "cạch" là do bác cố gắng kéo để vào số Chỉ là kinh nghiệm cá nhân, mong các bác có chuyên môn về số tự động "khai sáng" thêm HóngTrả về N tắt động cơ được hả bác? Em chưa chạy CRV nhưng xe nhà em chưa về P bấm tắt nó la ỏm tỏi lên . Quy trình của em là tắt máy lạnh khi gần đến chỗ (vừa giảm nhiệt động cơ, vừa cân bằng nhiệt độ bên ngoài) - thắng dừng xe - trả về N - kéo thắng tay - nhả thắng cho xe tự cân bằng - đạp thắng lại để về P - tắt máy. Đọc thì có vẻ dài dòng nhưng theo em nghiên cứu thì đây là thói quen tốt (đặc biệt khi đỗ ở ngang đèo, dốc).
Còn vụ vào số R kêu cạch như bác chủ thì em chưa bị, cũng không rành lắm về kỹ thuật xe này nên em không có ý kiến. Bác chủ thử đạp sâu thắng như bác Huu Viet Le tư vấn, hoặc thêm 1 bước về N trước khi vào R thử xem
Trước khi tắt động cơ bác theo các bước sau: Giữ thắng chân - về N - đạp thắng "tay" - về P - tắt máy
thì lúc khởi động lại vào D hay R sẽ k tiếng gì ạ
thì lúc khởi động lại vào D hay R sẽ k tiếng gì ạ
em nghĩ là chỗ bác đậu có hơi có độ dốc chút xíu , nên nó mới kêu như vậy , con crv nhà em 2015 chỉ khi nào đậu ở dốc vào số mới kêu thôi , còn bình thường thì êm ru mà
Không vấn đề gì đâu bác.Đó là bệnh của hộp số 5 cấp CRV, khi đỗ dốc bao giờ cũng có tiếng kêu như thế khi chuyển từ số P sang số khác.Bác cứ nổ máy 1 lúc đạp mạnh chân phanh và sang số, nếu thấy vẫn cứng thì nhả phanh ra và đạp tiếp lần nữa sẽ hết.