Hạng B2
4/9/09
112
24
18
Tp.HCM
Số là em đi matiz 0.8 :( nên nhiều lúc đi đường xa để vượt xe container phải tắt A/C cho máy nó khỏe. Vượt nhanh an toàn :) hay mấy lúc leo đèo cũng vậy. Vượt xong mở lại A/C, chay một chút lại muốn vượt thế là lai tắt A/C, rồi lại mở.
Vậy các Bác cho em hỏi tắt mở như vậy có ảnh hưởng gì hay hư hỏng gì đến hệ thống lạnh không vậy ?
 
Hạng D
13/1/11
2.424
36.991
113
Xe em cũng vậy, cứ bật AC 1 tý cho nó lạnh xong lại tắt, chừng nào nóng thì mở lại
Không bít có ảnh hưởng gì tới cái hẹ thống lạnh không?????.
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
Chuyện tắt A/C khi thi lái sa hình thầy đều nhắc nhở phải chịu nóng tắt máy lạnh, nhất là ở chỗ dừng tại dốc mở A/C có nguy cơ tắt máy xe cao. Máy lạnh xe do máy chính kéo, bật máy lạnh sẽ chia sẻ công suất động cơ và hao xăng hơn.
 
Hạng B2
17/7/10
491
66
28
nhưng mình hỏi mấy ông ở gâra sửa máy lạnh là khuyen k nên tắt mở nhiều cần thiết lắm mới nên làm vậy , thợ nói là tắt mở vậy hoài cái bù ga máy lạnh sẽ nhanh hư hơn
 
Hạng B2
4/9/09
112
24
18
Tp.HCM
Đúng là để số 4 vẫn vượt được nhưng mà gặp mấy tay lái container cà chớn nó đạp tiếp thì mình rướn hơi phê
40.gif
. Nên tắt A/C làm cái vèo 90 - 100km/h qua nhanh cho nó lành.
Nút A/C thì không sợ bị hư vì mỗi lần chạm tay vào em nó nhè nhè thôi :). Cái em sợ là không biết nó có hư block lạnh không đó vì nếu giống điện lạnh gia dụng thì nhớ ngày xưa Ông bà bảo tủ lạnh bị cúp điện phải đợi 1 chút mới mở lại để gas nó tụt xuống hẳn, mở liền nó hư hic hic. Mà xe thì không mở liền nó nóng lên :(
 
Hạng D
Vượt thì nhiều trường hợp lắm, đang chạy nối đuôi 20km/h muốn vượt cũng phải đẩy về số 2 thôi. Cái nút AC thì đời nào nó hư, chỉ sợ hư nhất là cái block lạnh thôi.