Hạng D
15/2/11
3.109
22.229
113
Trước đây em đua với tốc hành nên tắt mở AC liên tục, chạy nhu vậy khoảng 2 năm thì bán xe vẫn không có vấn đề gì
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
Các bác cứ khéo lo con bò trắng răng ! Phàm cái gì có contact để tắt mở thì chuyện tắt mở nhiều hay ít cũng như nhau. Đồ xe hơi mà mau hư thế thì sản xuất xe ra ai mua ?

Nhà sản xuất đã tính toán hết rồi. Các bác cứ việc sử dụng, không phải quá lo. Khi ta đóng mở chủ động nút A/C thì cũng chẳng khác gì khi block lạnh tự ngắt bằng relay tự động khi nhiệt độ trong xe đã đạt đủ độ lạnh. Block lạnh cho xe hơi phải khác với block lạnh của máy lạnh gia dụng, hoặc tủ lạnh chứ. Xe hơi dùng để di chuyển, block lạnh của xe hơi phải chịu được chấn động khi di chuyển, nên việc tắt mở nút A/C trong khi xe đang chạy là bình thường.

Leo đèo, hoặc vượt xe khác, nếu thấy cần thiết thì cứ tắt A/C cho nhẹ máy. Chẳng sao cả !
 
Hạng C
19/4/10
712
2.236
93
Bản chất mất máy lạnh hoạt động cũng ngắt, mở thường xuyên nên không phải lo. Việc tắt máy lạnh cho máy khoẻ hơn để vượt theo em thấy là không cần thiết, vì chả mạnh hơn được bao nhiêu ( máy lạnh chưa tới 1hp )
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
Ben10 nói:
Bản chất mất máy lạnh hoạt động cũng ngắt, mở thường xuyên nên không phải lo. Việc tắt máy lạnh cho máy khoẻ hơn để vượt theo em thấy là không cần thiết, vì chả mạnh hơn được bao nhiêu ( máy lạnh chưa tới 1hp )

Máy lạnh chưa tới 1HP là nói về công xuất làm lạnh thôi. Còn để kéo được block lạnh chạy thì cũng tốn mất khá khá công xuất máy của xe hơi (ít ra cũng 1/4 hay 1/3 công xuất máy). Nếu đi xe to, máy mạnh thì sẽ không thấy khác nhiều giữa việc tắt hoặc mở A/C, nhưng nếu đi xe từ 0.8L đến 1.1L thì sẽ thấy sự khác biệt rất rõ.
 
Hạng D
21/4/11
1.616
100
63
40
Cambodia
Bác nói đúng đó! em đang xài Matiz, và ông anh có chiếc morning 1.1, em đã chạy qua thấy morning đỡ hơn nhưng khi mở máy lạnh máy vẫn bù ga rất nhiều, máy hụ lên khi đạt độ máy sẽ ngắt bù ga, xong lại chạy lên lại, nghe rất rõ.... kể cả chiếc Mitsu Gala máy 1.6 AT mình thấy cũng thế! mở máy lạnh đậu nghe nó bù ga hụ hụ, lạnh lên tắt 1 lát hụ hụ nữa!! matiz nhỏ mấy bác leo đèo, vượt mà sợ máy đuối cứ tắt A/c máy sẽ đỡ hơn!!
 
G9. confirmed
Hạng C
9/4/11
650
121
43
48
Matiz còi nói:
Ben10 nói:
Bản chất mất máy lạnh hoạt động cũng ngắt, mở thường xuyên nên không phải lo. Việc tắt máy lạnh cho máy khoẻ hơn để vượt theo em thấy là không cần thiết, vì chả mạnh hơn được bao nhiêu ( máy lạnh chưa tới 1hp )

Máy lạnh chưa tới 1HP là nói về công xuất làm lạnh thôi. Còn để kéo được block lạnh chạy thì cũng tốn mất khá khá công xuất máy của xe hơi (ít ra cũng 1/4 hay 1/3 công xuất máy). Nếu đi xe to, máy mạnh thì sẽ không thấy khác nhiều giữa việc tắt hoặc mở A/C, nhưng nếu đi xe từ 0.8L đến 1.1L thì sẽ thấy sự khác biệt rất rõ.

Chắc bác này chưa chạy Matiz bao giờ nên mới nói vậy :cool: Em ví như nút AC là turbo của Matiz đó bác :D
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
G9. nói:
Matiz còi nói:
Ben10 nói:
Bản chất mất máy lạnh hoạt động cũng ngắt, mở thường xuyên nên không phải lo. Việc tắt máy lạnh cho máy khoẻ hơn để vượt theo em thấy là không cần thiết, vì chả mạnh hơn được bao nhiêu ( máy lạnh chưa tới 1hp )

Máy lạnh chưa tới 1HP là nói về công xuất làm lạnh thôi. Còn để kéo được block lạnh chạy thì cũng tốn mất khá khá công xuất máy của xe hơi (ít ra cũng 1/4 hay 1/3 công xuất máy). Nếu đi xe to, máy mạnh thì sẽ không thấy khác nhiều giữa việc tắt hoặc mở A/C, nhưng nếu đi xe từ 0.8L đến 1.1L thì sẽ thấy sự khác biệt rất rõ.

Chắc bác này chưa chạy Matiz bao giờ nên mới nói vậy :cool: Em ví như nút AC là turbo của Matiz đó bác :D

Ủa bác G9 trích dẫn thế này thì không biết bác nói về em hay bác nói về bác Ben10 vậy bác ?
 
Hạng D
21/4/11
1.616
100
63
40
Cambodia
Matiz còi nói:
G9. nói:
Matiz còi nói:
Ben10 nói:
Bản chất mất máy lạnh hoạt động cũng ngắt, mở thường xuyên nên không phải lo. Việc tắt máy lạnh cho máy khoẻ hơn để vượt theo em thấy là không cần thiết, vì chả mạnh hơn được bao nhiêu ( máy lạnh chưa tới 1hp )

Máy lạnh chưa tới 1HP là nói về công xuất làm lạnh thôi. Còn để kéo được block lạnh chạy thì cũng tốn mất khá khá công xuất máy của xe hơi (ít ra cũng 1/4 hay 1/3 công xuất máy). Nếu đi xe to, máy mạnh thì sẽ không thấy khác nhiều giữa việc tắt hoặc mở A/C, nhưng nếu đi xe từ 0.8L đến 1.1L thì sẽ thấy sự khác biệt rất rõ.

Chắc bác này chưa chạy Matiz bao giờ nên mới nói vậy :cool: Em ví như nút AC là turbo của Matiz đó bác :D

Ủa bác G9 trích dẫn thế này thì không biết bác nói về em hay bác nói về bác Ben10 vậy bác ?
Chắc Ben 10 rồi bác à!! ka ka! Chứ bác Mati' còi :D nói đúng mừ, mình xài Mati' cũng thấy thế!:)
 
Hạng B2
4/9/09
112
24
18
Tp.HCM
Túm lại là vì xe nhỏ nên để an toàn và mạnh mẽ lên chút thì mình cứ chịu khó tắt cái A/C khi cần các Bác nhỉ :D. Còn sau khi sử dụng một thời gian mà có hư thì cũng đành chịu sửa chữa đôi chút.
Để tuổi thọ được lâu đề nghị các Bác chạy chậm và hiền lại một tí
43.gif
. Vượt ít ít thôi
43.gif