Phải đủ dầy, chắc hoặc thế nào đó để đi nhanh mà không bị rung, va đập vào các thiết bị khác - sẽ không tạo tiếng ồn. Chuyện mắc lá cây, inox hoặc tản nhiệt không có vấn đề gì đâu.1. Về độ dầy thì mình không lo vì có các chuẩn về Inox cả bác ah
2. Ốc vít thì ra khu vực mua bán như Tạ Uyên là có đủ cả.
Với xe em là Ford Fiesta thì thấy dưới gầm có để những thanh đà sắt dài khoảng 50cm chắn ở các vị trí trọng yếu của xe, em nghĩ là nó dùng để chặn việc va chạm gầm vì có vài lần em test thử cạ gầm leo lề thì nó chạm vào những đà nó trước khi tới 2 cầu ngang của xe.
Vấn đề chủ yếu ở đây làm cái chắn là đá văng, bùn sình nước mưa với những thành phần hóa học ăn mòn lên khoang động cơ .
Nhưng dù sao là kim loại thì tính tản nhiệt của nó cũng tốt hơn là 1 miếng nhựa.
Em thấy có 2 khuynh hướng làm tấm chắn gầm:
1) Nếu gọi là để cho sạch, hạn chế đá dăm, nhỏ bắn lên, không lòi ruột gan phèo phổi block máy thì tấm nhựa của hãng là ok. Nhìn nó vậy chứ cũng cứng, dẻo và tốt, không bèo đâu. Có lần em leo dốc trên Đà Lạt bị sập bánh 1 lần, miếng nhựa ép sát vào cacte máy mà chỉ trầy miếng nhựa, cacte còn y nguyên. Nói chung đi đường nhựa, không leo trèo thì em nghĩ là quá ổn.
2) Cất công làm tấm chắn kim loại (sắt, inox, nhôm...) gì cũng được, miễn là phải đủ cứng và không quá nặng là được.
- Về việc đục lỗ và giải nhiệt: Nên đục các lỗ ở mặt xéo bắt vào đầu xe. Không nên đục nhiều ở mặt song song với đất, cacte máy vì tính kết cấu không còn vững. Các lỗ phía đầu sẽ cho không khí luồn từ dưới vào. Xe em đi đâu về, cái đầu tiên nguội là tấm bọc gầm nên yên tâm không sợ nóng.
- Về độ dày, em làm tấm sắt 3 li cắt nguyên tấm đem dập rồi khoan đục lỗ, 16kg tổng trọng lượng. Cắt, bắt vít ở các chỗ thay nhớt. Tham khảo các anh chơi offroad, họ chơi tầm 5 li nên em nghĩ leo trèo nhẹ nhàng như em 3 li là ổn. Em bọc từ đầu xe ra đến tận cuối khoang máy, bắt vào thanh giằng ngang.
- Khi bắt vào chassis xe, ra chợ mua mớ cao su đệm, càng to, dày và mềm càng tốt. Ông anh em mua giúp 1 xâu 15 miếng, mỗi miếng dày 1cm, đường kính 3cm về bắt giữa miếng bọc gầm và chassis, êm ru. Ốc vít thì phải mua để bắt cho vừa thôi.
- Cái quan trọng nhất là hạn chế giảm khoảng sáng gầm, góc tới của xe, vì nếu làm mà phải hy sinh giảm khoảng sáng này thì mất đi 1 phần ý nghĩa. Esc 2.3 mà từ 185mm trở lên là bằng chuẩn miếng nhựa của hãng. 3.0 em không biết, keke
1) Nếu gọi là để cho sạch, hạn chế đá dăm, nhỏ bắn lên, không lòi ruột gan phèo phổi block máy thì tấm nhựa của hãng là ok. Nhìn nó vậy chứ cũng cứng, dẻo và tốt, không bèo đâu. Có lần em leo dốc trên Đà Lạt bị sập bánh 1 lần, miếng nhựa ép sát vào cacte máy mà chỉ trầy miếng nhựa, cacte còn y nguyên. Nói chung đi đường nhựa, không leo trèo thì em nghĩ là quá ổn.
2) Cất công làm tấm chắn kim loại (sắt, inox, nhôm...) gì cũng được, miễn là phải đủ cứng và không quá nặng là được.
- Về việc đục lỗ và giải nhiệt: Nên đục các lỗ ở mặt xéo bắt vào đầu xe. Không nên đục nhiều ở mặt song song với đất, cacte máy vì tính kết cấu không còn vững. Các lỗ phía đầu sẽ cho không khí luồn từ dưới vào. Xe em đi đâu về, cái đầu tiên nguội là tấm bọc gầm nên yên tâm không sợ nóng.
- Về độ dày, em làm tấm sắt 3 li cắt nguyên tấm đem dập rồi khoan đục lỗ, 16kg tổng trọng lượng. Cắt, bắt vít ở các chỗ thay nhớt. Tham khảo các anh chơi offroad, họ chơi tầm 5 li nên em nghĩ leo trèo nhẹ nhàng như em 3 li là ổn. Em bọc từ đầu xe ra đến tận cuối khoang máy, bắt vào thanh giằng ngang.
- Khi bắt vào chassis xe, ra chợ mua mớ cao su đệm, càng to, dày và mềm càng tốt. Ông anh em mua giúp 1 xâu 15 miếng, mỗi miếng dày 1cm, đường kính 3cm về bắt giữa miếng bọc gầm và chassis, êm ru. Ốc vít thì phải mua để bắt cho vừa thôi.
- Cái quan trọng nhất là hạn chế giảm khoảng sáng gầm, góc tới của xe, vì nếu làm mà phải hy sinh giảm khoảng sáng này thì mất đi 1 phần ý nghĩa. Esc 2.3 mà từ 185mm trở lên là bằng chuẩn miếng nhựa của hãng. 3.0 em không biết, keke
Em đem xe đi phượt Phú Quốc ... tấm chắn gầm nó hiệu nghiệm lắm a2h nha nhìn nó sướt tè le hột me như thế này thì nếu mình trần chắc nằm đường.
Sau đó đi bảo dưỡng nè.
Tấm này ôm sát thân dưới xe, nên không hạn chế khoảng sáng gầm xe. Hàn thêm mấy xương thép dọc ngay mấy chổ hiểm yếu. Off road về mà nó giữ đất đỏ bên trong coi thấy gớm chưa.
Mặc dù có chắn gầm mà đất nó chui vào tận bên trong máy.
Sau đó đi bảo dưỡng nè.
Tấm này ôm sát thân dưới xe, nên không hạn chế khoảng sáng gầm xe. Hàn thêm mấy xương thép dọc ngay mấy chổ hiểm yếu. Off road về mà nó giữ đất đỏ bên trong coi thấy gớm chưa.
Mặc dù có chắn gầm mà đất nó chui vào tận bên trong máy.
@mrinuni : Ông anh nào mà "tốt" vậy ta?
@Ếchers : nếu các bác đã làm thì làm cho cứng cáp, e nghĩ độ dầy thép/inox ít nhất phải>2mm, chứ nếu chỉ để chắn rác, bùn, sình,... thì cứ sử dụng chắn gầm nhựa của hãng thì hơn, lại đỡ tốn kém.
Uh, anh í "tốt" thiệt, có điều dzụ mãi chưa chịu làm chắn gầm. Để mai mốt thấy cảnh 1 cầu kéo 2 cầu là kỳ lém í nha
Ah, hóa ra đây là "ông anh"! Giúp anh em luôn đi cho nhanh ạ.@mrinuni : Ông anh nào mà "tốt" vậy ta?
@Ếchers : nếu các bác đã làm thì làm cho cứng cáp, e nghĩ độ dầy thép/inox ít nhất phải>2mm, chứ nếu chỉ để chắn rác, bùn, sình,... thì cứ sử dụng chắn gầm nhựa của hãng thì hơn, lại đỡ tốn kém.
Một số xe như xe em, hãng báo không có tấm chắn gầm. Bác nào đi Everest mà chế rồi thì ới em với.
@NgocLuu : e thì chưa bác mrinuni đã làm chắn gầm hồi trước tết rồi, e thấy tấm thép 3mm của mrinuni là "bao" sụp hố luôn (kkk!!!). Đem xe lên thì thợ đo và lấy rập tại chỗ chứ không có sẵn rập, e nghĩ Everest chắc cũng không khó để làm. Nếu cần thì bác cứ hỏi bác mrinuni chổ làm vì đường đi thì e biết nhưng chỉ đường thì e pó tay. !!!
ford mới cắt option này chứ xe e vẩn có ah...hok ai xài inox đâu ah nhôm 3 ly
Tấm chắn gầm có thể khoét một số lỗ theo mẫu để lá cây, nylon rơi ra ngoài.
Ví dụ: tấm chắn của Everest