Hạng C
30/6/15
663
567
93
Luật thì vận dụng không có biển cấm .
Và tôi cũng chạy làn trong cùng .
nhưng thiệt hại vẫn là mình, mình bị mất nhiều thời gian với bọn chúng

lần đó em bị thổi lại, chúng bắt em đi bộ lại chụp hình biển 412, chúng nói nhăng nói cuội là xe nào cũng rẽ trong ngay cả xe buýt em cũng thấy chúng rẽ bên trong. em phải chửi lại là kệ xe buýt, tôi đi đúng luật. Nói chung cứng thế mà em cũng bị mất hơn 15 phút, bọn chúng cũng đem chiêu xa luân chiến ra
 
Hạng F
12/9/10
6.651
44.105
113
48
Bà Tó
nhưng thiệt hại vẫn là mình, mình bị mất nhiều thời gian với bọn chúng

lần đó em bị thổi lại, chúng bắt em đi bộ lại chụp hình biển 412, chúng nói nhăng nói cuội là xe nào cũng rẽ trong ngay cả xe buýt em cũng thấy chúng rẽ bên trong. em phải chửi lại là kệ xe buýt, tôi đi đúng luật. Nói chung cứng thế mà em cũng bị mất hơn 15 phút, bọn chúng cũng đem chiêu xa luân chiến ra
Đúng gùi .
Thường thì với những nhánh rẽ quá nhỏ , em mới lên trên để rẽ .
 
Hạng B1
29/5/15
56
42
18
47
Vụ 2B quẹo phải khi đèn đỏ theo mình nhớ là hồi chục năm trước , chắc khoảng 1995 gì đó. Báo Tuổi Trẻ ( BÁO GIẤY ) có đăng là Không Phạt 2B quẹo phải khi đèn đỏ. LÝ do được bên Công An nêu ra là do NGƯỜI DÂN hiểu lầm do có Một số NGã Tư để Bảng XE MÁY ĐƯỢC QUẸO PHẢI KHI ĐÈN ĐỎ.
NHIỀU NGƯỜI sai THàNH ra ĐÚNG.
MÌNH NHỚ LÀ KHÔNG PHẠT LỖI ĐÓ CHỨ KHÔNG PHẢI ĐƯỢC PHÉP.
 
Hạng C
30/6/15
663
567
93
Vụ 2B quẹo phải khi đèn đỏ theo mình nhớ là hồi chục năm trước , chắc khoảng 1995 gì đó. Báo Tuổi Trẻ ( BÁO GIẤY ) có đăng là Không Phạt 2B quẹo phải khi đèn đỏ. LÝ do được bên Công An nêu ra là do NGƯỜI DÂN hiểu lầm do có Một số NGã Tư để Bảng XE MÁY ĐƯỢC QUẸO PHẢI KHI ĐÈN ĐỎ.
NHIỀU NGƯỜI sai THàNH ra ĐÚNG.
MÌNH NHỚ LÀ KHÔNG PHẠT LỖI ĐÓ CHỨ KHÔNG PHẢI ĐƯỢC PHÉP.
thì bình thường thôi, thay đổi, hồi đó không phạt còn bây giờ thì phạt
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Điều 12.1 đầy đủ là:
Mặt đèn phải vuông góc với tim làn đường phía tay phải người sử dụng đường theo hướng đi.
--> Nghĩa là quy định mặt đèn phải vuông góc với tim làn đường, chứ không phải quy định mặt đèn phải đặt ở phía tay phải người sử dụng.

- Do người điều khiển phương tiện tập trung quan sát phía trước để điều khiển phương tiện, vì vậy, khi đặt đèn tín hiệu hoặc các báo hiệu giao thông trên lề, hè cần xác định vùng quan sát hiệu quả. Cách xác định như sau: theo trục của tim đường (chiều đường xe chạy) mở ra mỗi bên một góc 20° tạo ra 2 đường giới hạn vùng quan sát hiệu quả. Người đặt đèn tín hiệu cần căn cứ tầm nhìn tối thiểu và vùng quan sát hiệu quả để xác định vị trí đặt đèn tín hiệu cho hợp lý.
--> theo phần tô đỏ bên trên thì mình hiểu đèn tín hiệu vẫn được phép đặt ở phía bên trái

Như vậy "...phía tay phải người sử dụng đường theo hướng đi." có ý nghĩa gì?

Phần tô đỏ mình chả thấy có ý nào là đèn tín hiệu vẫn được phép đặt ở bên trái cả?
 
Hạng B2
5/12/14
267
356
63
42
Như vậy "...phía tay phải người sử dụng đường theo hướng đi." có ý nghĩa gì?

Phần tô đỏ mình chả thấy có ý nào là đèn tín hiệu vẫn được phép đặt ở bên trái cả?

Theo mình nghĩ thì:
(1) Cụm từ "phía tay phải người sử dụng đường theo hướng đi" là để bổ nghĩa cho từ "tim làn đường"

(2) Để cho người lưu thông thấy được đèn thì phải xác định vùng quan sát hiệu quả: từ tim đường mở ra 2 bên (bên trái và bên phải) 20 độ.
--> Đối với đường nhỏ và ít làn đường thì chỉ cần đặt đèn, biển báo ở bên phải là tất cả người lưu thông đều có thể thấy được đèn.
--> đối với đựờng lớn hoặc nhiều làn đường (4, 5 làn) thì nếu cần thiết phải đặt đèn "đúp", ở giữa, hoặc cho mỗi làn đường,...để đảm bảo được vùng quan sát hiệu quả.

Bồ có thể tham khảo thêm:
Điều 12.4. Ở trong khu đông dân cư, khu đô thị, đèn có thể treo ở giữa nơi đường giao nhau phía trên phần xe chạy. Điểm thấp nhất của đèn đến phần xe chạy từ 5m đến 5,5m.

Phụ lục A3, điểm C
Lắp đặt "Đúp" các đèn tín hiệu dạng 1 cần lựa chọn cho phù hợp các điều kiện sau:
- Trên đường một chiều các loại phương tiện được đi cả phần đường ở phía bên trái.

Điều mình muốn thảo luận là không muốn mọi người ngộ nhận là đèn tín hiệu, biển báo chỉ được phép đặt bên phải.