Hạng D
16/1/13
4.804
86.916
113
chả bù, tôi mà thay nhớt thì vợ chữi ngay :) vợ nói anh chết đi thì làm sao em nuôi 3 đứa con .

do đó chỉ làm vặt vãnh như thay bình, thay bóng đèn, hút bụi, rửa xe ... thôi :)
 
Hạng B2
21/6/11
431
30.421
93
51
Q.1 HCMC
Còn bảo hành thì cứ thay dầu là full inspection. Có vấn đề gì nó giữ xe lại luôn, thuê cho mình cái xe đi tạm. Hết bảo hành đổi xe khác. Cuộc sống cứ thế tiếp diễn.
 
  • Like
Reactions: Home land
South Africa
4/11/06
776
10.742
93
Con xe ghẻ hilux của mình thì service care và bảo hành 5 năm hoặc 100k km free , còn các con khác thì 6 năm/120k km free.
Mình chưa bao giờ chạy chiếc nào quá 70k km hoặc quá 3 năm, gần tới thời hạn trên là mình tiễn ngay.
Kể cả lốp xe mình cũng mua gói bảo hiểm thay miễn phí.
 
Hạng D
16/1/13
4.804
86.916
113
Tôi thì nghèo, làm công ăn lương

Do đó dùng chiếc xe mua mới ít nhất 10 năm .

Thằng nào chê hay dè bĩu kệ .

Người ta tính rằng mua xe dùng 10 năm thì mới có lợi cho người nghèo như tôi .

Bọn CNL thuộc top 5% của TG thì chỉ nên 3 năm đổi xe 1 lần => có lợi hơn nhiều .
 
Hạng B2
21/6/11
431
30.421
93
51
Q.1 HCMC
Đội xe cty mình cũng vậy, cả vài trăm chiếc, dư sức thuê xưởng riêng bảo trì. Nhưng tính toán chán rồi, cứ 3 năm đổi lần là kinh tế nhất. Không có thằng nào quản xe nó tốt bằng bọn chính hãng. Hậu lease, xe có lịch sử bảo dưỡng tốt bán giá cao hơn xe trôi nổi vài ngàn.
 
Hạng B2
21/6/11
431
30.421
93
51
Q.1 HCMC
Tôi thì nghèo, làm công ăn lương

Do đó dùng chiếc xe mua mới ít nhất 10 năm .

Thằng nào chê hay dè bĩu kệ .

Người ta tính rằng mua xe dùng 10 năm thì mới có lợi cho người nghèo như tôi .

Bọn CNL thuộc top 5% của TG thì chỉ nên 3 năm đổi xe 1 lần => có lợi hơn nhiều .
Cái này là bài toán tài chánh, không liên quan đến giai tầng. Mô hình hiệu quả hiện tại là theo cash flow, cái xe là phương tiện. Còn xe chơi cuối tuần thì giữ lâu được, mấy khi nó hỏng. Xe exotic để lâu còn lên giá.
 
  • Like
Reactions: matheoken
Hạng C
7/2/17
668
67.339
93
Cùng Vike mà anh giào quá.
Em hồi ở VN ko cầm cái kềm mà giờ cái gì cũng làm, hôm rồi thay 2 dĩa hai bố, tiết kiệm được tầm 500.
Năm ngoái thay dầu thắng, dầu 2 cầu, tk tầm 600.
Hồi xưa ở VN thì giờ đâu có khổ vậy
Xe em 15 tuổi 4m2 anh ơi, nên phải sửa tốt để đi cho nó yên tâm, tuy ít đi, mỗi năm xe nằm gara 6 tháng, nhưng 6 tháng còn lại đã xài là đi hoài luôn, mà lại toàn đi xa. Tự sửa thì không rành, ra thợ ngoài nhiều đứa nó mất dạy quá, thấy mình dễ tính là tìm cách bóp. Mà tính em thì ngại va chạm to tiếng, sau vài lần thì rút ra kinh nghiệm thôi thì vô hãng cho nó lành. :D
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Love
Reactions: dongde
Hạng B2
21/6/11
431
30.421
93
51
Q.1 HCMC
Bọn con mình thì khác. Mới đầu mua cái xe cũ
5 ngàn trả thẳng, hỏng thì nhờ xưởng VN sửa cho rẻ (may còn nói đc tV). Có cv ổn định thì quay ra mô hình cash flow.
 
Hạng D
5/1/10
2.791
16.618
113
Xem 15 tuổi 4m2 anh ơi, nên phải sửa tốt để đi cho nó yên tâm, tuy ít đi, mỗi năm xe nằm gara 6 tháng, nhưng 6 tháng còn lại đã xài là đi hoài luôn, mà lại toàn đi xa. Tự sửa thì không rành, ra thợ ngoài nhiều đứa nó mất dạy quá, thấy mình dễ tính là tìm cách bóp. Mà tính em thì ngại va chạm to tiếng, sau vài lần thì rút ra kinh nghiệm thôi thì vô hãng cho nó lành. :D

Vô hảng nó ko bóp mà kẹp còn mạnh hơn :D