"Nhảy số" là do tự ý người lái, tự ý Huấn Luyện Viên dạy lái chứ đâu có Giáo trình nào cho phép ?!
Innova mà đề-pa số 2 thì pó ch...
Chỉ đề-pa số 2 ở xe mạnh như Land Cruiser, hoặc đậu trên dốc : gài số 2 (hay 4... tùy địa hình) nổ máy đổ dốc chạy luôn (dốc thẳng không cua).
Đề-pa số 1 => lên 2, xong có thể lút ga 65km/h (RPM hơn 3000 vòng/phút) máy rống hao xăng cũng chẳng sao => đẩy luôn lên 5.
Không nên rống sô 1 để lên 3 : hại máy mà tốc độ vẫn chậm không bằng "kéo" số 2.
Chạy kiểu này không phải sếp nào cũng khoái : mất việc như chơi
Hoặc người trên xe teooo : do đó chỉ khi nào cả xe vô tư mới "nhảy số" được
Vượt lầy nên đi số 2.
Hết bình đẩy cho nổ cũng số 2 (hoặc số de đẩy de tùy hỉ).
Có những đèo dốc đứng 12% "mẹ ơi ", "bà Ngoại ơi " khá dài (5 - 6km) buộc lòng phải rú số 2 từ chân tới đỉnh luôn lên các Bản - Làng người Dân tộc tuốt trên trển.
Xong việc trở lại đổ đèo phải về 1 chấp nhận rú máy : đồng hồ nhiệt + đồng hồ RPM tăng thấy thương - chỉ dồng hồ xăng là ... rớt thê thảm
Nếu không vậy thì chỉ còn cách ... bỏ xe leo bộ như đồng bào dân tộc vừa thở vừa rên "mẹ ơi "
Hoặc chỉ còn >< 2km hết đèo : dốc xuống xa tít sâu hút đường tốt thẳng băng vắng xe : đang đổ đèo số 2 => đẩy phát qua 5 luôn.
Thường các QL khi dốc xuống sâu hút chữ V xa thẳm kiểu trên là có con Suối ngay đáy chữ V : nhiều cha tranh thủ đạp lút ga lấy đà lên dốc, nhất là xe tải chở nặng.
Gần SG thì có dốc Mẹ Bồng Con, xa chút thì dốc xa lộ mới Mũi Né - Hòn Rơm tới chỗ thuê ván trượt cát
.
Tuy nhiên k phải lúc nào cũng đạp như ý được : máy sấy tóc
Các chú trẻ miền núi lúc mới tập lái đã phải chạy đèo dốc offroad rùi : leo đèo/đổ đèo toàn offroad trơn trợt <span style=""color: #ff0000;"">đất đỏ</span> chữ Z dù gài 4WD - thèm được bon bon QL đường nhựa 80km/h mà hổng có điều kiện.