Thảo Luận Chung Hỏi về việc tăng số

Hạng C
14/5/10
600
3
18
Kính chào các bác
Em đã gặp vài người có kiểu chạy xe hơi ... quái lạ: Vào số 1 rú ga xong quất luôn số 3, chầm chậm thì nhả số 2, rú ga quấ thẳng số 4. E thấy lạ mới hỏi thì họ bảo thày hồi xưa dạy thế. Xin hỏi các bác có trường nào dạy thế không và nếu có thì lý do gì lại vào số kiểu vậy?
Cám ơn các bác
 
Hạng C
20/5/10
670
5
18
Chạy thế hao xăng thêm chứ được cái gì? Khi máy hơi gầm là dư máy rồi mà chẳng chịu sang số lại đi rú ga cũng thế thôi chắc để mọi người nghe tránh sang bên chạy cho nhanh ấy mà. Hồi trước em học lái mỗi lần máy hơi dư 1 tý do chưa quen là bị thầy mắng rồi
 
Hạng D
25/12/08
2.082
160
63
Quái thiệt, Em chỉ lâu lâu đề pa = số 2 coi thử xe mình còn mạnh hay không thôi.
 
Hạng B2
7/6/08
428
102
43
43
Trời mưa hoặc đường trơn, depart bằng số 2 để tránh bị trượt bánh, cái đó ok.
Còn để chạy số 1 gầm máy rồi nhảy sang số 3 thì pó tay, mấy bác đó chạy xe chắc chưa được nhiều đâu bác ah, mà nói thì khó tiếp thu lắm, mình tránh xa cho nó lành.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Bác nhớ lại xem...Mới nghe lần đầu, chứ đừng nói là thấy. Để hỏi lão banhtet với lão Cò xem có thấy bao giờ chưa?
 
Hạng B1
13/10/10
54
0
8
Các Bác hay đi Taxi ,nếu chịu khó để ý ,sẽ thấy 1 số  bác taxi sang số như vậy .có đợt em thắc mắt hỏi ,thì bác tài đó nói là chạy vậy cho khoẻ ,đỡ đạp côn ,đỡ mỏi chân và đỡ hao xăng (bó tay) , còn đặc biệt các Bác chạy innova thì depa lúc nào cũng là số 2 rồi lên số 4 hỏi thì nói đỡ hao xăng, nhưng theo em biết thì chạy vậy máy đì lắm ,mau xuống máy ,bởi  vậy máy móc mấy chiếc taxi ra sao thì.......
 
TOY
Hạng D
25/3/08
2.857
39
48
từ số 1 lên thẳng số 3 thì bắt buộc số 1 phải đạp nhiều cho đủ "tua" và qua số 3 xe không bị đuối đà. Em ít thấy kiểu chạy này.
Riêng từ 3 mà lên thẳng 5 thì cũng nhiều đó bác ạ, vì từ cấp số 3 có "đạp" nhiều thì vòng tua không vọt gấp rút như cấp số 1 - 2 nên nếu khéo xử lý chân ga và chân côn thì xe vẫn êm ái khi chuyển số tắt.
 
Hạng C
20/5/10
670
5
18
ĐÚng thế nếu đường vắng thì từ số 3 cảm thấy đủ điều kiện có thể tắt qua số 5 (Vì tốc độ của số 3 là trên 40Km/h vẫn chưa thấy gầm máy)
TOY nói:
từ số 1 lên thẳng số 3 thì bắt buộc số 1 phải đạp nhiều cho đủ "tua" và qua số 3 xe không bị đuối đà. Em ít thấy kiểu chạy này.
Riêng từ 3 mà lên thẳng 5 thì cũng nhiều đó bác ạ, vì từ cấp số 3 có "đạp" nhiều thì vòng tua không vọt gấp rút như cấp số 1 - 2 nên nếu khéo xử lý chân ga và chân côn thì xe vẫn êm ái khi chuyển số tắt.
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
"Nhảy số" là do tự ý người lái, tự ý Huấn Luyện Viên dạy lái chứ đâu có Giáo trình nào cho phép ?!
tongue4.gif


Innova mà đề-pa số 2 thì pó ch...
tongue4.gif

Chỉ đề-pa số 2 ở xe mạnh như Land Cruiser, hoặc đậu trên dốc : gài số 2 (hay 4... tùy địa hình) nổ máy đổ dốc chạy luôn (dốc thẳng không cua).
 
Đề-pa số 1 => lên 2, xong có thể lút ga 65km/h (RPM hơn 3000 vòng/phút) máy rống hao xăng cũng chẳng sao => đẩy luôn lên 5.
Không nên rống sô 1 để lên 3 : hại máy mà tốc độ vẫn chậm không bằng "kéo" số 2.
 
Chạy kiểu này không phải sếp nào cũng khoái : mất việc như chơi
21.gif

Hoặc người trên xe teooo : do đó chỉ khi nào cả xe vô tư mới "nhảy số" được
21.gif

 
Vượt lầy nên đi số 2.
Hết bình đẩy cho nổ cũng số 2 (hoặc số de đẩy de tùy hỉ).
 
Có những đèo dốc đứng 12% "mẹ ơi ", "bà Ngoại ơi " khá dài (5 - 6km) buộc lòng phải rú số 2 từ chân tới đỉnh luôn lên các Bản - Làng người Dân tộc tuốt trên trển.
Xong việc trở lại đổ đèo phải về 1 chấp nhận rú máy : đồng hồ nhiệt + đồng hồ RPM tăng thấy thương - chỉ dồng hồ xăng là ... rớt thê thảm
21.gif

 
Nếu không vậy thì chỉ còn cách ... bỏ xe leo bộ như đồng bào dân tộc vừa thở vừa rên "mẹ ơi "
24.gif

 
Hoặc chỉ còn >< 2km hết đèo : dốc xuống xa tít sâu hút đường tốt thẳng băng vắng xe : đang đổ đèo số 2 => đẩy phát qua 5 luôn.
Thường các QL khi dốc xuống sâu hút chữ V xa thẳm kiểu trên là có con Suối ngay đáy chữ V : nhiều cha tranh thủ đạp lút ga lấy đà lên dốc, nhất là xe tải chở nặng.
Gần SG thì có dốc Mẹ Bồng Con, xa chút thì dốc xa lộ mới Mũi Né - Hòn Rơm tới chỗ thuê ván trượt cát
21.gif
.
Tuy nhiên k phải lúc nào cũng đạp như ý được : máy sấy tóc
21.gif

 
Các chú trẻ miền núi lúc mới tập lái đã phải chạy đèo dốc offroad rùi : leo đèo/đổ đèo toàn offroad trơn trợt <span style=""color: #ff0000;"">đất đỏ</span> chữ Z dù gài 4WD - thèm được bon bon QL đường nhựa 80km/h mà hổng có điều kiện.