thầy em dạy chỉ có xe tải và xe máy mạnh mới depart từ số 2 thôi. Còn sang tắt số là ổng chưởi ngay, bẩu muốn phá xe thầy hả, phạt... 1 thùng Ken
Ông bạn chạy xe thấy vẫn sang số kiểu đó, mặc dù cùng một thầy dạy: số 1 nhảy phóc lên 3 luôn, khi về số cũng làm cái phóc về 2 luôn, từ số 5 hoặc số 4
Hắn bảo thấy chả sao cả, với lại sang thế cho tiện, tiết kiệm động tác tay, chân. Bó chym!!!
Ông bạn chạy xe thấy vẫn sang số kiểu đó, mặc dù cùng một thầy dạy: số 1 nhảy phóc lên 3 luôn, khi về số cũng làm cái phóc về 2 luôn, từ số 5 hoặc số 4
Hắn bảo thấy chả sao cả, với lại sang thế cho tiện, tiết kiệm động tác tay, chân. Bó chym!!!
Đọc qua vài ý kiến của ae thì tui thấy thế này :MeAuto nói:Kính chào các bác
Em đã gặp vài người có kiểu chạy xe hơi ... quái lạ: Vào số 1 rú ga xong quất luôn số 3, chầm chậm thì nhả số 2, rú ga quấ thẳng số 4. E thấy lạ mới hỏi thì họ bảo thày hồi xưa dạy thế. Xin hỏi các bác có trường nào dạy thế không và nếu có thì lý do gì lại vào số kiểu vậy?
Cám ơn các bác
-Cáp pac taxi là chúa chạy ẩu, bố bậy vì có phải xe của các pac đâu
Các thầy ta dạy lái xe thì khoảng 90%...là theo kinh nghiệm. Có lẽ do tôi lấy bằng từ thế kỷ trước!!! 1997. ko biết các thầy bây giờ có...bài bản và ...ngâm cứu khoa học sâu hay ko??? cái quy trình cho xe lăng bánh.
Tôi, cảm tính mà nói thực hiện đủ từ số 1 đến số 5 là an tòan, bền xe và tốt nhất. Có sổ tay dạy lx còn ghi rõ tốc độ bao nhiêu thì tương đương với số bao nhiêu v..v và v..v... do đó, từ 1 lên 3 chỉ thực hiện,nên thực hiện khi ta xuống dốc có đà quá tốt
Chả ai dạy cả, nhưng em thấy lên như thế cũng được, không hỏng hộp số đâu, với lại tùy tình huống lắm, ví dụ đường vắng, đạp ga cho tua máy lên cao, đủ tốc thì vẫn nhảy bỏ một số được, chỉ có điều tăng tốc như thế sẽ không em ái và hao nhiên liệu lắm lắm!Hay gặp kiểu này nhất là mấy bác chạy xe máy dầu!
Các bác nói lái xe taxi là chúa chạy ẩu là nói kiểu "vơ đũa cả nắm", chạy taxi như kiểu đua xe thì ai mà đi? Với lại taxi cũng phải tùy hãng, xe được giao cho tài xế, xe không được bảo dưỡng tốt, hình thức không ưa nhìn...thì mấy cái hợp đồng béo bở chỉ biết...khóc!
Về tăng số thầy dạy lái xe dạy sao em không rõ nhưng em nhớ cuốn sách học thi bằng lái nói: Khi điều khiển xe tăng số thì không được nhìn xuống cần số, phải tăng số thì thấp đến cao, phối hợp các động tác nhịp nhàng chính xác.
Về tăng số thầy dạy lái xe dạy sao em không rõ nhưng em nhớ cuốn sách học thi bằng lái nói: Khi điều khiển xe tăng số thì không được nhìn xuống cần số, phải tăng số thì thấp đến cao, phối hợp các động tác nhịp nhàng chính xác.
Cái này thì được giả sử bác đang đi số 5 khi có chướng ngại phía trước bác rà thắng thì tốc đọ xe xuống thấp nên về số cho thích hợp chứ từ số 5 về số 4 rồi về số 3 rồi số 2 thì hơi bị lâu. Việc trả số thì tuỳ theo tốc độ thôiKamejoko nói:thầy em dạy chỉ có xe tải và xe máy mạnh mới depart từ số 2 thôi. Còn sang tắt số là ổng chưởi ngay, bẩu muốn phá xe thầy hả, phạt... 1 thùng Ken
Ô<span style=""color: #ff0000;"">ng bạn chạy xe thấy vẫn sang số kiểu đó, mặc dù cùng một thầy dạy: số 1 nhảy phóc lên 3 luôn, khi về số cũng làm cái phóc về 2 luôn, từ số 5 hoặc số 4</span>
Hắn bảo thấy chả sao cả, với lại sang thế cho tiện, tiết kiệm động tác tay, chân. Bó chym!!!
Ông MeAuto này chắc chạy kiểu này bị xếp chửi nên ấm ức lên đây hỏi phải không
Tất nhiên có thể trả từ 5 về 3 trong vài trường hợp, còn tăng số thì hiếm lắm mới tăng nhảy cấp như vậy. Em đi taxi cũng thấy 1 vài bác tài chạy kiểu này, do được đào tạo như vậy đó bác. Bạn e nó nói có thầy bên trường QK7 dạy vậy kìa. 1 rú 3K rồi lên 3 rú phát lên 5 mới tởm chứ !
Tất nhiên có thể trả từ 5 về 3 trong vài trường hợp, còn tăng số thì hiếm lắm mới tăng nhảy cấp như vậy. Em đi taxi cũng thấy 1 vài bác tài chạy kiểu này, do được đào tạo như vậy đó bác. Bạn e nó nói có thầy bên trường QK7 dạy vậy kìa. 1 rú 3K rồi lên 3 rú phát lên 5 mới tởm chứ !
thì xe đâu phải của mấy chú tài xế Taxi đâu mà đi kỹ.....cha chung ko ai khóc....SupKua nói:Các Bác hay đi Taxi ,nếu chịu khó để ý ,sẽ thấy 1 số bác taxi sang số như vậy .có đợt em thắc mắt hỏi ,thì bác tài đó nói là chạy vậy cho khoẻ ,đỡ đạp côn ,đỡ mỏi chân và đỡ hao xăng (bó tay) , còn đặc biệt các Bác chạy innova thì depa lúc nào cũng là số 2 rồi lên số 4 hỏi thì nói đỡ hao xăng, nhưng theo em biết thì chạy vậy máy đì lắm ,mau xuống máy ,bởi vậy máy móc mấy chiếc taxi ra sao thì.......
hiện nay, theo dư luận, mấy chú chạy ẩu nhât là taxi rồi sau đó là bus. Hành khách ngồi trên xe chẳng ai quan tâm đến đường xá, tài xế chạy ra so miên sao mau đến đích. Dĩ nhiên các hãng lớn Vinsasun, Mai linh ...bắt đầu quan tâm đến thương hiệu. Xe sau này tòan mới, lau chùi kỹ ...khỏi nói. Việc nhìn cần số thì ...xưa rồi. vì xe mới bây giờ rất thuận tiện từ số 2 lên 3 giống như dọn cỗ; nó nằm giưa ngàm rồi, đẩy tay 1 cái là lên. Muôn lên 5;ép qua phải đẩy lên. Muốn ze; ép qua phải gạt xuốngxecatang nói:Các bác nói lái xe taxi là chúa chạy ẩu là nói kiểu "vơ đũa cả nắm", chạy taxi như kiểu đua xe thì ai mà đi? Với lại taxi cũng phải tùy hãng, xe được giao cho tài xế, xe không được bảo dưỡng tốt, hình thức không ưa nhìn...thì mấy cái hợp đồng béo bở chỉ biết...khóc!
Về tăng số thầy dạy lái xe dạy sao em không rõ nhưng em nhớ cuốn sách học thi bằng lái nói: Khi điều khiển xe tăng số thì không được nhìn xuống cần số, phải tăng số thì thấp đến cao, phối hợp các động tác nhịp nhàng chính xác.
chạy taxi mà hiền wá là hup cháo. thu nhập của taxi vinasun average 5M. Còn mấy chú mới vô nghề, nhác tay...cỡ 2.5 Triệu.
Ai mà ko mún lên 5 chai một tháng. mún vậy phải lìu. dân NKì chú lìu. tui mà chạy tui cung lìu
Last edited by a moderator: