Thật sự khá khó cổng 2m3 khá nhỏ, nên tham khảo loại này, nhà bác cuối đường thì làm cái này cũng k phiền ai đâu.
em nhớ bài ghép dọc sa hình cũng nhiu đó mà
nếu đường trước đủ 4.5 thì em nghĩ bác tìm và đánh dấu 1 vị trí ôm sát góc, đánh lái chết hết lái 1 nháy là vào
nếu đường trước đủ 4.5 thì em nghĩ bác tìm và đánh dấu 1 vị trí ôm sát góc, đánh lái chết hết lái 1 nháy là vào
Chỉnh sửa cuối:
Anh thớt nên nghỉ kĩ.
Em mua cái nhà ngang 3.3m, sân dài 6m, hẽm trước nhà gần 5m, nhà em ở giữa hẽm thông. Mà em ko dám chạy chiếc Mirage vô.
Ngoài việc có thể đậu xe, anh nên xem xét PCCC, nhà cần thông thoáng và dành chổ cho xe máy, lối đi nữa.
Em mua cái nhà ngang 3.3m, sân dài 6m, hẽm trước nhà gần 5m, nhà em ở giữa hẽm thông. Mà em ko dám chạy chiếc Mirage vô.
Ngoài việc có thể đậu xe, anh nên xem xét PCCC, nhà cần thông thoáng và dành chổ cho xe máy, lối đi nữa.
1. Anh nên mua bảo hiểm thân vỏ.
2. Căn cuối là của mình mà: dời cổng vô 1m nữa tạo góc cua chút. 1 bên góc cua cũng dc, cổng xéo chút cũng đẹp loạ đấy.
2. Căn cuối là của mình mà: dời cổng vô 1m nữa tạo góc cua chút. 1 bên góc cua cũng dc, cổng xéo chút cũng đẹp loạ đấy.
Khả năng vẫn vào dc nhưng khó và mất time do phải đánh nhiều đỏ. Hẻm nhà em cũng 4.5m nhưng dc cái cổng rộng 3.5m nên con xe dài gần 4.7m của em vào khá ổn, thường cũng mất 2 đỏ.
Thông số bác đưa ra tạm gọi phù hợp với Kia Creato (đời nó cũng khác nhau kích thước), nếu tạm đúng vậy thì phải có thêm: chiều dài trục cơ sở là 2700mm và bán kính quay vòng là 5300mm. Bác không nói nhà nằm cuối hẻm nhưng bên trái hay phải khi lùi vô. Chiều rộng cửa 2,3m (nếu mở rộng thêm được thì tốt) và thiếu yếu tố cửa nằm ngay giữa khu đất 3m (nếu nằm giữa thì sửa nhà bắt buộc phải ép cửa tối đa về một bên thôi - nếu cửa cuốn hết thì quá phẻ luôn- mục đích ép về một bên để lấy góc vào nhà).
Cái này là mình tính theo bán kính quay vòng (mình cũng không giỏi gì hết nha), chỉ thấy vấn đề này thú vị nên mới tìm hiểu vì nhớ nhớ trước đây bên OF đã có một bác nói vấn đề này (bác ấy tính kỹ hơn và có kiểm tra), giờ quên mất cái bài đó nằm đâu rồi . Pass của các trường hợp này có lẽ là "Turning Radius", và cái này là tự làm đưa lên trao đổi, tự nhận ngu nếu sai luôn nha, nên mấy anh đừng có chữi nha, tất cả là lý thuyết trên giấy, nhưng căn cứ theo quỹ đạo và góc quay vòng của các bánh xe thì nó sẽ như vậy.
Nếu bác biết vẽ autocad thì vẽ các vòng tròn bán kính quay sẽ ra như vậy, rồi move cái hình cho nó lọt vô cái mặt bằng nhà bác
Đây là nó vô lọt và nằm giữa giữa cái sân nhà bác, bác canh lại xe cho có lối đi, còn đi ra lại là chuyện khác nữa à.
Ít người quan tâm đến vấn đề này (chắc chỉ đám kiếm chút xu tụi mình làm họa may vì toàn tính dư ra hoặc mấy anh cầu đường tính cho xe lớn), ngay cả mình cũng vậy.
Nếu mai rãnh thì mình lọ mọ vẽ autocad để up lên cho AE phân tích xem đúng không (autocad giờ toàn lính mình vẽ, mình lọ mọ nó hơi lâu nên không up bây giờ được vì bỏ lâu quá nên vẽ xấu quắc và câu lệnh nó cũng không còn nhớ rõ).
Cái này là mình tính theo bán kính quay vòng (mình cũng không giỏi gì hết nha), chỉ thấy vấn đề này thú vị nên mới tìm hiểu vì nhớ nhớ trước đây bên OF đã có một bác nói vấn đề này (bác ấy tính kỹ hơn và có kiểm tra), giờ quên mất cái bài đó nằm đâu rồi . Pass của các trường hợp này có lẽ là "Turning Radius", và cái này là tự làm đưa lên trao đổi, tự nhận ngu nếu sai luôn nha, nên mấy anh đừng có chữi nha, tất cả là lý thuyết trên giấy, nhưng căn cứ theo quỹ đạo và góc quay vòng của các bánh xe thì nó sẽ như vậy.
Nếu bác biết vẽ autocad thì vẽ các vòng tròn bán kính quay sẽ ra như vậy, rồi move cái hình cho nó lọt vô cái mặt bằng nhà bác
Đây là nó vô lọt và nằm giữa giữa cái sân nhà bác, bác canh lại xe cho có lối đi, còn đi ra lại là chuyện khác nữa à.
Ít người quan tâm đến vấn đề này (chắc chỉ đám kiếm chút xu tụi mình làm họa may vì toàn tính dư ra hoặc mấy anh cầu đường tính cho xe lớn), ngay cả mình cũng vậy.
Nếu mai rãnh thì mình lọ mọ vẽ autocad để up lên cho AE phân tích xem đúng không (autocad giờ toàn lính mình vẽ, mình lọ mọ nó hơi lâu nên không up bây giờ được vì bỏ lâu quá nên vẽ xấu quắc và câu lệnh nó cũng không còn nhớ rõ).
Chỉnh sửa cuối:
Theo thông tin cung cấp của bác chủ thớt về đời xe, mình đã edit lại cái hình trong đó chiều dài trục cơ sở là 2,7m + khoảng cách tối đa đến đầu và đuôi xe. Trường hợp này nếu theo lý thuyết thì vào bằng 1 đỏ (4 góc xe lấy vuông để trừ hao, thực tế thì các hãng xe đã vạt đi phần góc chết này trừ các em siêu sang thì nó cứ vuông vuông - mà siêu sang thì đâu có chui vô đi chi hé - ) , nhưng thực tế chắc 2 đỏ thì sẽ an toàn hơn (tùy vào trình độ lái của bác chủ).
Vấn đề là phải xác định được điểm đặt bánh xe A có tọa độ theo hình + đánh hết lái qua phải thì nó sẽ đi theo quỹ đạo như hình (căn cứ để nói như thế thì dựa vào chiều dài trục cơ sở và bán kính quay vòng của hãng cung cấp, thực tế chắc nó cũng chả khác nhiều lắm). Tới vị trí nào bác thấy thuận lợi thì thêm một đỏ nữa thì vô lọt thôi. Bán kính quay vòng của các dòng xe khác nhau, các hãng đều công bố ngoài mục đích quay đầu còn dùng cho các trường hợp này, hoặc khi thiết kế ban đầu có được cái bán kính quay vòng thì thiết kế mới sát được.
Tại sao phải xác định tọa độ điểm A như trên, vì đây là tính theo bán kính quay xe tối thiểu (phải đánh hết lái nó mới vô quỹ đạo như thế, có nghĩa chỉ đánh lái một lần và canh tự nhiên nó sẽ vô theo bài lùi bám bụng, kkk). Nếu theo thói quen cứ áp sát về bên phụ vì sợ quẹt đầu xe kết hợp với cái lối vào quá nhỏ (2.3m) thì lúc đó xào tới xào lui không biết bao nhiêu đỏ mới vô, có khi rối rối xào bậy là xong phim. Lần đầu có điểm đặt bánh sau (A) rồi, nếu vô ngọt, thì lấy điểm canh ở đâu đó trên mấy cái vách nhà hàng xóm tùy bác.
Giải pháp tốt nhất là mở rộng chiều rộng cổng càng nhiều càng tốt.
Có cái phương án trên giấy này (để hình dung quỹ đạo khi xe lùi vô, chứ mơ mơ màng màng, chui vô xe rồi thì không gian nó không hình dung được, lại cổng nhà không lẽ mỗi lần ra vào lại làm phiền hàng xóm) với trình độ lái cứng thì anh mạnh dạn thử xem, nhớ là có thêm lơ cho chắc nha, kkk.
Vấn đề là phải xác định được điểm đặt bánh xe A có tọa độ theo hình + đánh hết lái qua phải thì nó sẽ đi theo quỹ đạo như hình (căn cứ để nói như thế thì dựa vào chiều dài trục cơ sở và bán kính quay vòng của hãng cung cấp, thực tế chắc nó cũng chả khác nhiều lắm). Tới vị trí nào bác thấy thuận lợi thì thêm một đỏ nữa thì vô lọt thôi. Bán kính quay vòng của các dòng xe khác nhau, các hãng đều công bố ngoài mục đích quay đầu còn dùng cho các trường hợp này, hoặc khi thiết kế ban đầu có được cái bán kính quay vòng thì thiết kế mới sát được.
Tại sao phải xác định tọa độ điểm A như trên, vì đây là tính theo bán kính quay xe tối thiểu (phải đánh hết lái nó mới vô quỹ đạo như thế, có nghĩa chỉ đánh lái một lần và canh tự nhiên nó sẽ vô theo bài lùi bám bụng, kkk). Nếu theo thói quen cứ áp sát về bên phụ vì sợ quẹt đầu xe kết hợp với cái lối vào quá nhỏ (2.3m) thì lúc đó xào tới xào lui không biết bao nhiêu đỏ mới vô, có khi rối rối xào bậy là xong phim. Lần đầu có điểm đặt bánh sau (A) rồi, nếu vô ngọt, thì lấy điểm canh ở đâu đó trên mấy cái vách nhà hàng xóm tùy bác.
Giải pháp tốt nhất là mở rộng chiều rộng cổng càng nhiều càng tốt.
Có cái phương án trên giấy này (để hình dung quỹ đạo khi xe lùi vô, chứ mơ mơ màng màng, chui vô xe rồi thì không gian nó không hình dung được, lại cổng nhà không lẽ mỗi lần ra vào lại làm phiền hàng xóm) với trình độ lái cứng thì anh mạnh dạn thử xem, nhớ là có thêm lơ cho chắc nha, kkk.
Chỉnh sửa cuối:
Thật sự cảm ơn các bác! Ai cũng vui vẻ nhiệt tinh. Em đưa thêm các thông tin
- xe em Cerato
- căn cuối hẻm nằm bên trái từ ngoài đi vào
Em hứa sẽ cập nhật hiện trạng khi có kết quả. Hi vọng ngoài e ra thì có thể giúp ích thêm cho những bác cùng cảnh ngộ
- xe em Cerato
- căn cuối hẻm nằm bên trái từ ngoài đi vào
Em hứa sẽ cập nhật hiện trạng khi có kết quả. Hi vọng ngoài e ra thì có thể giúp ích thêm cho những bác cùng cảnh ngộ
Mình hình dung có thể vào được và phải backup.
Nếu hẻm thông thì nên đưa đầu lùi backup canh bên trái ( bên tài). Canh lấy xe sát hẻm nhất nếu có thể. Lấy hết lái, lưu ý Vị trí dừng xe để canh đuôi rất quan trọng mà cái này thì làm nhiều ắt có kinh nghiệm.
Đừng nôn nóng, có thể vài lần đầu rất khó, cứ lùi tiến lấy Đỏ sao cho an toàn nhất.
Vào được là 1 chuyện, ra lại cũng phải cẩn thận góc đánh lái. Ra ẩu là sườn xe nó ôm cửa đấy.
Nếu hẻm thông thì nên đưa đầu lùi backup canh bên trái ( bên tài). Canh lấy xe sát hẻm nhất nếu có thể. Lấy hết lái, lưu ý Vị trí dừng xe để canh đuôi rất quan trọng mà cái này thì làm nhiều ắt có kinh nghiệm.
Đừng nôn nóng, có thể vài lần đầu rất khó, cứ lùi tiến lấy Đỏ sao cho an toàn nhất.
Vào được là 1 chuyện, ra lại cũng phải cẩn thận góc đánh lái. Ra ẩu là sườn xe nó ôm cửa đấy.