RE: Hỏi về xăng xe
Nó sẽ bay hơi nếu bác o đậy nắp bình xăng , còn mà để 10 ngày xăng tự bay hơi thì phải tùy dk chứa và lượng xăng nữa chứ . Còn cái vụ mà o nên trữ xăng trong xe trong thời gian dài vì sẽ bay hơi thì em mới nghe nói . Xe em đậu cả tuần đổ đầy bình mà có bay tí nào đâu
Nó sẽ bay hơi nếu bác o đậy nắp bình xăng , còn mà để 10 ngày xăng tự bay hơi thì phải tùy dk chứa và lượng xăng nữa chứ . Còn cái vụ mà o nên trữ xăng trong xe trong thời gian dài vì sẽ bay hơi thì em mới nghe nói . Xe em đậu cả tuần đổ đầy bình mà có bay tí nào đâu
RE: Hỏi về xăng xe
Xe cũ (dùng CHK) Xăng mới (pha đủ thứ) để lâu ko chạy, trg CHK sẽ bị đóng tạp chất (Bít đc chất gì chít liền) đáy và thành thùng cũng đóng lớp keo trỉn trỉn.... Vả chăng, để nhiên liệu lâu, dù sao các chất cháy nhẹ cũng sẽ bay hơi ít nhiều làm giảm độ khuếch tán và tốc độ cháy của nhiên liệu...chớ ko đến mức hết nhiên liệu ạ. Vì vậy, xe để lâu ko chạy thường phải làm "bảo dưỡng niêm phong"
Xe cũ (dùng CHK) Xăng mới (pha đủ thứ) để lâu ko chạy, trg CHK sẽ bị đóng tạp chất (Bít đc chất gì chít liền) đáy và thành thùng cũng đóng lớp keo trỉn trỉn.... Vả chăng, để nhiên liệu lâu, dù sao các chất cháy nhẹ cũng sẽ bay hơi ít nhiều làm giảm độ khuếch tán và tốc độ cháy của nhiên liệu...chớ ko đến mức hết nhiên liệu ạ. Vì vậy, xe để lâu ko chạy thường phải làm "bảo dưỡng niêm phong"
RE: Hỏi về xăng xe
Theo ngu ý của em thì trong xăng có nhiều chất khác nhau và tỷ trọng cũng sẽ khác nhau nên nếu đậu xe trong 1 thời gian dài (dài bao nhiêu thì em hổng biết) thì các chất nặng hơn sẽ có khuynh hướng lắng xuống... mà các chất có chỉ số octan càng cao thì càng nhẹ -> nổi lên trên, trong khi cái ống xăng thì bao giờ cũng nằm gần sát đáy thùng xăng nơi các chất có chỉ số octan thấp (khó nổ) đang chiếm cứ nên khi bật công tắc điện, bơm xăng sẽ hút các chất này lên trước, kết quả là xe sẽ khó nổ hơn, sẽ có khói và mùi khét bay ra từ ống pô... Còn về lâu dài có phát sinh hậu quả gì nữa không thì em hổng biết.
Các bác tài già hay khuỵên em nên nổ máy xe ít nhất 1 lần/tuần trong 5 phút để bơm xăng hòa tan tất cả các chất trong bình xăng. Còn nếu để xe lâu quá không chạy (6 tháng -> 1 năm) thì giải quyết cách nào hả các bác? Chắc phải khuấy bằng động cơ ... cơm hỉ???
Theo ngu ý của em thì trong xăng có nhiều chất khác nhau và tỷ trọng cũng sẽ khác nhau nên nếu đậu xe trong 1 thời gian dài (dài bao nhiêu thì em hổng biết) thì các chất nặng hơn sẽ có khuynh hướng lắng xuống... mà các chất có chỉ số octan càng cao thì càng nhẹ -> nổi lên trên, trong khi cái ống xăng thì bao giờ cũng nằm gần sát đáy thùng xăng nơi các chất có chỉ số octan thấp (khó nổ) đang chiếm cứ nên khi bật công tắc điện, bơm xăng sẽ hút các chất này lên trước, kết quả là xe sẽ khó nổ hơn, sẽ có khói và mùi khét bay ra từ ống pô... Còn về lâu dài có phát sinh hậu quả gì nữa không thì em hổng biết.
Các bác tài già hay khuỵên em nên nổ máy xe ít nhất 1 lần/tuần trong 5 phút để bơm xăng hòa tan tất cả các chất trong bình xăng. Còn nếu để xe lâu quá không chạy (6 tháng -> 1 năm) thì giải quyết cách nào hả các bác? Chắc phải khuấy bằng động cơ ... cơm hỉ???
RE: Hỏi về xăng xe
Về mặt từ ngữ kỹ thuật thì lau rồi toikhôg nhớ, nhưng trứớc đây có được biết là xăng nếu để lâu thì các phân tử nhẹ sẽ bay hơi trứớc, các phân tử nặng còn lại sẽ khiến xe khó nổ máy, chạy không tốt.
Không có chuỵên 10 ngày bay hơi hết xăng, thậm chí nếu đậy nắp không hở cả mấy tháng trời vẫn còn xăng, nhưng lú c khởi động máy có thể sẽ không nổ hoặc khó nổ .
Nếu nổ máy được thì ráng lết ra cây xăng đổ xăng đầy bình, xăng mới trộn với xăng cũ sẽ khắc phục được, còn sang thì chỉ còn cáchhút xăng ra thay xăng mới, xăng hút ra dùng để ... đốt chuột có khi còn cháy ( nhứo khongmở nắp bẫy nhé )
Về mặt từ ngữ kỹ thuật thì lau rồi toikhôg nhớ, nhưng trứớc đây có được biết là xăng nếu để lâu thì các phân tử nhẹ sẽ bay hơi trứớc, các phân tử nặng còn lại sẽ khiến xe khó nổ máy, chạy không tốt.
Không có chuỵên 10 ngày bay hơi hết xăng, thậm chí nếu đậy nắp không hở cả mấy tháng trời vẫn còn xăng, nhưng lú c khởi động máy có thể sẽ không nổ hoặc khó nổ .
Nếu nổ máy được thì ráng lết ra cây xăng đổ xăng đầy bình, xăng mới trộn với xăng cũ sẽ khắc phục được, còn sang thì chỉ còn cáchhút xăng ra thay xăng mới, xăng hút ra dùng để ... đốt chuột có khi còn cháy ( nhứo khongmở nắp bẫy nhé )
RE: Hỏi về xăng xe
Xe mà để 6 tháng ->1năm không chạy...Nếu cất kỹ quá thì hư cái bình,kế đến là các tạp chất còn sót trong xăng không bốc hơi được (chắc là có họ hàng với dầu hắc,nhựa đường...) sẽ đóng két trong hệ thống cấp nhiên liệu...gây ra lắm phiền toái sau này,khi muốn cho xe hoạt động lại. Bác nào phải công tác xa nhà nhiều tháng,tốt nhất nên giao chìa khóa xe cho vợ cả, thỉnh thoảng nhờ bác hàng xóm nổ máy,chạy chơi vài vòng càng tốt. Đơn thuần là vấn đề kỹ thuật,còn chuyện "tin bợm mất bò..."thì tui hổng biết !!!
Nếu tình trạng chưa nghiêm trọng lắm,có thể pha 1 ít phụ gia "Fuel injection cleaner and treatment" để tự động"súc rửa" hệ thống cấp nhiên liệu..!
Xe mà để 6 tháng ->1năm không chạy...Nếu cất kỹ quá thì hư cái bình,kế đến là các tạp chất còn sót trong xăng không bốc hơi được (chắc là có họ hàng với dầu hắc,nhựa đường...) sẽ đóng két trong hệ thống cấp nhiên liệu...gây ra lắm phiền toái sau này,khi muốn cho xe hoạt động lại. Bác nào phải công tác xa nhà nhiều tháng,tốt nhất nên giao chìa khóa xe cho vợ cả, thỉnh thoảng nhờ bác hàng xóm nổ máy,chạy chơi vài vòng càng tốt. Đơn thuần là vấn đề kỹ thuật,còn chuyện "tin bợm mất bò..."thì tui hổng biết !!!
Nếu tình trạng chưa nghiêm trọng lắm,có thể pha 1 ít phụ gia "Fuel injection cleaner and treatment" để tự động"súc rửa" hệ thống cấp nhiên liệu..!
RE: Hỏi về xăng xe
Nguyên lý cơ bản của đồng hồ đo xăng thông dụng là : điện trở thay đổi bởi cái phao nổi trong thùng xăng sẽ làm thay đổi điện áp cấp cho đồng hồ,làm kim chỉ theo mức xăng tương ứng hiện có trong thùng. Xem sơ đồ nguyên lý mạch điện:
Nguyên lý cơ bản của đồng hồ đo xăng thông dụng là : điện trở thay đổi bởi cái phao nổi trong thùng xăng sẽ làm thay đổi điện áp cấp cho đồng hồ,làm kim chỉ theo mức xăng tương ứng hiện có trong thùng. Xem sơ đồ nguyên lý mạch điện:
RE: Hỏi về xăng xe
Bác Thiết cho em hỏi ngoài lề 4B chút (em là em hâm mộ bác lắm í): theo hình của bác thì khi không cấp điện cho mạch thì kim đèn báo xăng sẽ trở về vị trí Empty, khi nào cấp điện thì 2 nam châm điện sẽ kéo cây kim đến vị trí thích hợp. Đối với xe 4B thì em thấy cái này đúng, nhưng với một số loại xe 2B thì cái kim xăng lại đứng yên khi tắt công tắc điện bác à. Vậy chắc là những loại đó dùng nguyên lý khác hả bác?
Bác Thiết cho em hỏi ngoài lề 4B chút (em là em hâm mộ bác lắm í): theo hình của bác thì khi không cấp điện cho mạch thì kim đèn báo xăng sẽ trở về vị trí Empty, khi nào cấp điện thì 2 nam châm điện sẽ kéo cây kim đến vị trí thích hợp. Đối với xe 4B thì em thấy cái này đúng, nhưng với một số loại xe 2B thì cái kim xăng lại đứng yên khi tắt công tắc điện bác à. Vậy chắc là những loại đó dùng nguyên lý khác hả bác?
RE: Hỏi về xăng xe
Xăng có thể kết hợp với ôxi trong không khí tạo ra chất keo (cặn), bình xăng càng vơi thì càng dễ tạo keo. cái này có thể gây tắc hoặc làm giảm tiết diện của giclơ.
Xăng có thể kết hợp với ôxi trong không khí tạo ra chất keo (cặn), bình xăng càng vơi thì càng dễ tạo keo. cái này có thể gây tắc hoặc làm giảm tiết diện của giclơ.