theo em biết thì xe số tự động (AT) rất khó tắt máy khi đang vận hành trừ trường hợp tắt chìa khóa! phải không các bác! vậy các bác cho em hỏi khi xe gây tai nạn hoặc cọ quẹt thì cái xe nó cứ tông vào dội ra lại tông vào lại dội ra lại húc vào??!!! vậy nếu người lái bất tỉnh mà cái xe nó được ra khỏi rồi thì nó cứ chạy (vì hình như là gẩnti nó có thể chạy được rồi)! nguy hiểm quá! xe số tay là tắt máy liền nếu côn ga không đều!không biết em hiểu có đúng không? các bác giải thích cho em tí thắc mắc! vậy gặp trường hợp này phải giải quyết như thế nào? hay gặp trường hợp này né là chắc ăn!!!
Chài, tông tới mức dội ra thì cái xe nó bét lét như bánh tét rồi, số má, động cơ mỗi người một nơi rồi làm sao mà chạy được nữa, mà cho dù có còn nổ máy cài số D thì cũng bò từ từ chứ không đến nỗi nào dội ra lại tông vào nữa.
bác này tưởng tượng hay thật, cái xe có chạy tới ở ralenti mà vướng chướng ngại thì cũng như bị đạp phanh, làm gì bật ra rồi húc vào lại bật ra đc, còn tài xế mà tèo chân đè ga thì nó ủi tới đến khi nào gặp chướng ngại lớn hơn thì cũng sẽ dừng thôi
Theo em câu hỏi của bác có 2 tình huống: Dộng dô bật ra> Tự tèo rồi không có chuyện như trái banh đâu. Dzụ thứ 2: Đúng là ralenti, số D thả thắng là xe AT chạy tà tà rồi, gặp chướng ngại vật thì nó kêu cái đùng nho nhỏ rồi dừng lại và gầm gừ một lúc cũng tèo, còn kêu to là do người lái cà cuống đạp ga. Hay bác thử với cài lề đường xem sao?
cám ơn các bác !các bác làm em mắc cở quá! nhưng tại vì cứ nghĩ số tự động thì nó không tắt máy mà nó không tắt máy thì nó cứ nỗ máy! còn tài mà bất tỉnh thì xe nó cứ chạy! nguy hiểm à nhe! em cứ nghĩ tới đang đứng trong lề đường có chiếc xe cừ lừ lừ chạy đến mình mà không tránh mính thì... híc! chắc không còn ngồi đây rồi!
Nếu xe đó mà có thể "tông vào rồi lại dội ra" thì có lẽ hộp số của nó được cấu tạo đặc biệt để chuyển từ chế độ lái (D) sang chế độ lùi (R) một cách tự động mỗi khi nó húc vào cái gì đó. Lần đầu tiên thấy bạn hài hước thật