Nếu buổi sáng khi khởi động mà ra làn khói trắng, bác bốc ngửi không nghe mùi thì không sao, đó là hơi nước, một lúc máy nóng sẽ hết. Nếu ngửi có mùi dầu, đích thị là hở bạc rồi. Trường hợp này nên đem đến thợ máy có kinh nghiệm kiểm tra, nếu cần thì thay bạc, nặng nữa thì làm máy (mài cốt, thay miểng, lên cốt xi lanh, thay bạc...) sau khi hạ máy kiểm tra.Xe em buổi sáng khởi động là như cháy nhà thế này ạ, em đã kiểm tra dầu bình thường ạ.Các bác cho hỏi xe thế này thì thường bị lỗi những gì, chi phí khoảng bao nhiêu để em chuẩn bị tiền đi sửa với ạ.
Vơi lại xe em khi đi đang từ số cao trả về 0 hoặc số thấp để chuẩn bị dừng xe thì vòng tua nó ức vụt lên vụt xuống liên hồi, đi số thấp thỉnh thoảng nó gằn máy lại cái như bị phanh gấp. Nhơf các bác tư vấn đeer em biết đường ra gara không bị lừa với ạ, tháng các bác
Bị nhớt vào buồng đốt rồi cụ.
Nếu buổi sáng, khi máy nguội xe cụ ra khói nhưng sau khi máy nóng thì hết khói trắng -> bệnh nhẹ. Cụ chỉ cần yêu cầu thợ thay bạc xuppap là xong.
Nếu lúc nào cũng ra khói trắng. Càng đạp ga ra càng nhiều thì khả năng bị sục nhớt qua đường secmang rồi cụ. Cái này nặng nha. ( Kiểm tra mới biết được ). Nặng nhất là phải thay pittong,bạc, đóng lại sơ mi lòng xy lanh.
Lưu ý cụ điểm này. Trường hợp xe cụ đang ra khói thì nên kiểm tra mực nhớt động cơ thường xuyên. Nếu thiếu thì bổ sung ngay kẻo để lâu gây hậu quả khó lường.
Nếu buổi sáng, khi máy nguội xe cụ ra khói nhưng sau khi máy nóng thì hết khói trắng -> bệnh nhẹ. Cụ chỉ cần yêu cầu thợ thay bạc xuppap là xong.
Nếu lúc nào cũng ra khói trắng. Càng đạp ga ra càng nhiều thì khả năng bị sục nhớt qua đường secmang rồi cụ. Cái này nặng nha. ( Kiểm tra mới biết được ). Nặng nhất là phải thay pittong,bạc, đóng lại sơ mi lòng xy lanh.
Lưu ý cụ điểm này. Trường hợp xe cụ đang ra khói thì nên kiểm tra mực nhớt động cơ thường xuyên. Nếu thiếu thì bổ sung ngay kẻo để lâu gây hậu quả khó lường.