Hạng D
8/9/07
3.986
275
83
53
truong195 nói:
Kiểm tra tiếng ồn của PS
VSM vừa qua đã làm test nội bộ gồm một số xe
PSD nhập demo hiện đang sử dụng tại nhà máy.
PSD mới
PSD đang sử dụng
Fotuner đem bên ngoài vào
Để so sánh các tính năng thì rút ra các kết quả
Về độ ồn, độ khói, tiếng động khi vận hành PSD nhập (dùng Turbo biến thiên) PSD Việt nam, không có khác biệt đáng kể.
Chất lượng của PS hơn đáng kể vơi Fortuner : Âm thanh, độ ồn động cơ, độ ồn hệ thống truyền động, độ run..
Nói chung vơi các xe cùng đẳng cấp ở Viêt nam hiện nay, PS nhỉnh hơn.
Về tạp âm không mong muốn, không thể so sánh PS với BMW hay Mer được. Nhất là tạp âm mà Fortuner Everest đều có.
Cái này là do VSM chém hả bác? Em không tin vì chả lẽ họ còn nói khác được!
 
Hạng C
8/8/09
921
150
43
42
Anh trường là fan cuồng của mit! E mà là giám đốc VNS mời a vào làm ngay
 
Hạng D
21/4/12
3.481
49
48
35
hoanganhtriton nói:
Anh trường là fan cuồng của mit! E mà là giám đốc VNS mời a vào làm ngay
Công nhận bác Trường cuồng mít thật, em thấy bác ấy toàn ở box mit, lâu lâu thấy bên xnl.
 
Hạng D
15/2/12
2.412
5.100
113
Bac Trương195 đã từng làm cho Mit, nhưng vì lý do cá nhân hiện nay A làm OSOM cho Mit thôi. Em thấy Bác Trường nhiệt tình tư vấn cho AE dùng Mit về thông tin, kỹ thuật ... Cái nào AE mình nghe cảm thấy hợp lý thì thực hiện, chưa hợp lý thì coi như xem cho biết.Thân.
hoanganhtriton nói:
Anh trường là fan cuồng của mit! E mà là giám đốc VNS mời a vào làm ngay
 
Hạng C
17/7/11
849
1.902
93
Mit làm chưa tốt dịch vụ sau bán hàng ( After sale service).
Bằng chứng cụ thể là vụ nhớt sử dụng cho xe của Mit sau khi bán ra tại VN. Trước đây Mit chỉ khuyên người tiêu dùng sử dụng nhớt 20W-40, gọi là nhớt đa cấp của Shell. Tuy nhiên thực tế nhớt này chỉ thích hợp tối ưu với các dòng xe tải thui. Nghĩa rộng của chữ nhớt đa cấp có nghĩa là tả pí lù, xe nào sài nó cũng được, từ xe tải cho đến xe du lịch, vô thưởng vô phạt, không thích hợp tối ưu với các dòng xe se dan, MPV chạy xăng, vì nó đặc hơn nhớt 10W-30 nên khi khởi động máy ồn hơn và khi chạy máy nặng hơn.
Em chỉ sài qua nhớt 20W-40 một lần rồi giã từ luôn vì những nguyên nhân vừa nêu và chuyển sang sài Magnatec 10W-30.
Trong thời gian qua em cũng rất thắc mắc là tại sao Mit không nhập về và cung cấp cho người tiêu dùng dòng nhớt 10W-30 để sử dụng cho các dòng xe gia đình, se dan của Mit như Lancer, Pajero, Zinger và Grandis.
Muộn còn hơn không, đầu năm 2013, Mit đã có nhớt 10W-30 để sử dụng cho các dòng xe này, mặc dù nó là nhớt gốc khoáng (Mineral) nên giá rẻ như vậy.
Mit làm ăn ngày càng tệ, trong khi đối thủ của Mit là Subaru làm ăn ngày càng khấm khá hơn, 10 năm trước Mit khá thành công tại thị trường Mỹ và các thị trường khác và bây giờ đến lượt Subaru thành công tại thị trường Mỹ trong khi tại thị trường này, thị phần của Mit ngày càng teo lại, em sẽ đưa số liệu này cho các bác xem khi rãnh.
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Anh không phải là sale, nếu là sale anh nói ngọt ngào hơn :D
Xe nào mua về lại không làm thêm. Ngay cả Mer, BMW, họ độ tưng bừng bên kia kìa.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
hungtranco nói:
Xe em lancer có xài được loại dung dịch xúc béc được không bác Trường?
Dùng loại cho xe xăng, anh ghi để lưu ý các trường hơp mua về tự đổ thì chú ý mua đúng loại xăng/dầu

@truongthuyminh các Đại lý yếu yếu thường ngại bảo hành. biết điều này để khi mình hư đúng thì mạnh dạn đòi thôi.

volleyball nói:
. Sắp xếp theo độ nhớt, tốt xấu thế nào?
Và Zinger mình đổ hết 4l là OK hả bác?
Thanks, và chúc sức khỏe bác.
Khổ nổi khi thay lọc lại 4,5 lit.
Nhớt 5W30 phù hơp với xe xăng hơn 10W 40 dù 5w30 10W 40 20w 50 vẫn tốt.
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
trantrongthivn nói:
Mit làm chưa tốt dịch vụ sau bán hàng ( After sale service).
Bằng chứng cụ thể là vụ nhớt sử dụng cho xe của Mit sau khi bán ra tại VN. Trước đây Mit chỉ khuyên người tiêu dùng sử dụng nhớt 20W-40, gọi là nhớt đa cấp của Shell. Tuy nhiên thực tế nhớt này chỉ thích hợp tối ưu với các dòng xe tải thui. Nghĩa rộng của chữ nhớt đa cấp có nghĩa là tả pí lù, xe nào sài nó cũng được, từ xe tải cho đến xe du lịch, vô thưởng vô phạt, không thích hợp tối ưu với các dòng xe se dan, MPV chạy xăng, vì nó đặc hơn nhớt 10W-30 nên khi khởi động máy ồn hơn và khi chạy máy nặng hơn.
Em chỉ sài qua nhớt 20W-40 một lần rồi giã từ luôn vì những nguyên nhân vừa nêu và chuyển sang sài Magnatec 10W-30.
Trong thời gian qua em cũng rất thắc mắc là tại sao Mit không nhập về và cung cấp cho người tiêu dùng dòng nhớt 10W-30 để sử dụng cho các dòng xe gai đình, se dan của Mit như Lancer, Pajero, Zinger và Grandis.
Muộn còn hơn không, đầu năm 2013, Mit đã có nhớt 10W-30 để sử dụng cho các dòng xe này, mặc dù nó là nhớt gốc khoáng (Mineral) nên giá rẻ như vậy.
Mit làm ăn ngày càng tệ, trong khi đối thủ của Mit là Subaru làm ăn ngày càng khấm khá hơn, 10 năm trước Mit khá thành công tại thị trường Mỹ và các thị trường khác và bây giờ đến lượt Subaru thành công tại thị trường Mỹ trong khi tại thị trường này, thị phần của Mit ngày càng teo lại, em sẽ đưa số liệu này cho các bác xem khi rãnh.
Em xin đánh dấu chỗ này phát. Hy vọng chiều nay rảnh, em sẽ vô bàn luận.
Nếu chiều nay bận chắc phải tuần sau em mới tham gia được. Cuối tuần em không dùng máy vi tính. :)
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
@trantrongthivn
Ở Mỳ khác.
Thói quen của người Mỹ là tự sửa xe, hay đem gara nhỏ sửa, ít khi vào chính hãng.
Trong khi các Hãng khác cung cấp tài liệu sữa chữa chi tiết thì Mit không làm như thế.
Nhưng moi người vẫn cứ sứa mò,thế là sự cố.
Thị trường Viet nam lại khác, tất cả các Hãng đều dấu tài liệu mình.

Còn lĩnh vực Nhớt thì lại khác.
Theo đánh giá cá nhân S AX7 tốt hơn Magnatec. khi sử dụng thời gian dài, AX7 giảm chất lượng chậm hơn; nếu dùng xe gắn máy sẽ thấy rất rõ.

Riêng Nhớt Toyota và Mit thì đặt hàng Caltex.

Xe Mit dùng loai nhớt nào Mit cũng đã hướng dẩn cho mọi người tùy chọn bác xem ở đây.

Bên box phat minh và sáng chế có nhiều bài viết rất sâu về nhớt.

Một chuyen nhỏ, khi đi sâu vào thì không đơn giản đâu.