1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Gặp một chiếc Mirage nhập về để chuẩn bị triển lãm.
9914269414_575e405348_b.jpg



Khoang máy nhỏ là đặc điểm của xe Mit.
9914230066_05f47351c9_c.jpg



Khoang sau khá rộng.
9914231056_a4d32fdcd0_c.jpg

 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Nội thất khá rộng và thoáng, có hai tông màu đen hoặc trắng. Thành cửa bằng nhựa; không bọc simpli.
9914367273_24bed3e4e7_c.jpg


Test bluetooth
9914365663_daeaa60a2a_c.jpg


Star Stop là một hệ thống riêng, khá đắt tiền. Các bác tự lắp thật ra chỉ là cái công tắc giả lập thôi, nếu dùng như chức năng của nó sẽ rất mau hư bình- đề.
9914192625_1cbac19905_z.jpg


Xe còn một số tiểu tiết khác.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Xe thiết kế chăm chút, nhất là hộp số, tuy nhỏ nhưng vẫn có két làm mát nhớt hộp số.
9914360913_7d7bddf3d2_z.jpg

Đông cơ 3 máy nên rung hơn ở chế độ cầm chừng, bù lại là hệ thống treo động cơ có giảm chấn thủy lực, nên ngồi trong xe êm.
9914271544_a7e1df903b_z.jpg


Theo các bác, chỉ tiêu 0-60km/h còn tốt hơn nhiều so với test 0-100km/h, nhưng là số liệu nội bộ (không bắt buộc) bác ấy sẽ tìm sau.

Về kỹ thuật Mirage đạt các kết quả rất tốt., về giá, tỉ lệ thấp nhất so với các xe khác nếu so sánh vơi giá của Mirage bán tại các nước khác.

Sản phảm kế tiếp năm sau có thể là một kiểu sedan mới của Mit.


 
Hạng D
13/5/10
1.064
250
83
48
Màu đỏ cam nhìn đẹp ghê. Em bắt đầu có cảm tình với Mirage rồi
080402cool_prv.gif

Xe MIT hình như đặc điểm là mũi ngắn, lái quen rồi qua xe khác lái khá khó chịu. Hôm qua chạy lòng vòng TP em C200, xe mũi dài ngồi chật trội và thật sự lái ko thích = Zing cỏ ở nhà hehe
 
Hạng D
8/9/07
3.986
275
83
53
truong195 nói:
Hôm nay lại tháp thùng anh Minh Pajero lên khám định kỳ 3.5. Mọi người bàn và đánh giá cao bài của bác Khoa., nhất là chuyện thay vỏ, nhưng chịu, vì đây là chuyện từ hãng mẹ, chỉ copy và gửi báo cáo thôi.Một số trường hơpmột số xe khác cũng bàn đến, đó là đổ foam vào khung xe. Chuyện này mình đã post và bàn rất lâu, và làm từ 2003.
9913930885_35420b4050_o.jpg
 
9914103013_9ca2968528_o.jpg
 Foam làm rất dể, chỉ ra Kim Biên mua về nâng các tấm cao su lên và đổ vào. Nếu các bác muốn làm,mình sẽ hỏi chi tiết hơn, tụ làm cũng được. ...
Lốp như PS (Bri Duller) nhiều xe khác vẫn dùng có sao đâu, chứng tỏ treo và giảm chấn có vấn đề nên phải cầu cạnh đến lốp. Mà nói thật, lốp cũng chỉ đem lại sự êm ái đối với 1 trọng lượng nhất định thôi.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Hôm nào bác gắn bộ vỏ ps lên land cruiser thử xem, biết kết quả ngay, mà không tốn đồng nào. Còn vì sao thì bàn nhiều rồi, xem tạm link dưới chử ký.
 
Hạng D
8/9/07
3.986
275
83
53
truong195 nói:
Hôm nào bác gắn bộ vỏ ps lên land cruiser thử xem, biết kết quả ngay, mà không tốn đồng nào. Còn vì sao thì bàn nhiều rồi, xem tạm link dưới chử ký.
Chưa cần đến Land, FT vẫn chạy loại này, FE cũng vậy nhưng khác cỡ, không bị dội kiểu này bác ạ.
SUV dùng lốp thành mỏng thì chỉ đi trong phố, đường thẳng và không chở nặng.
Nói gì thì nói, gầm con PS này vẫn có gì đó chưa ổn.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Muốn xe chay được tốc độ cao, dàn nhún thiên về cứng, nhún cứng, vỏ cứng, thanh cân bằng cứng, kết quả chạy ổn định, không bồng bền. Muốn giảm chấn động từ mặt đường, thì tât cả phải mềm, vỏ mềm nhún mềm, lò xo mềm, thanh cân bằng mềm, kết quả xe chạy bồng bềnh như trên mây.

Nếu ps làm các thứ trên, thay lò xo mềm, thay nhún mềm, vỏ mềm thì cũng tương tự như ft thay lò xo cứng, vỏ cứng... Các thứ..chạy sẽ đổi ngược cho nhau thôi.



Mục đích chúng ta là tìm điẻm phù hợp nhất với chi phí thấp nhất, việc đổi vỏ là phù hợp nhất và rẻ nhất đến thời điểm này, vì chấn động đầu tiên đến vỏ và sau đó mới đến các thứ khác..

Kế đến là có điều kiền thì nên đổ fom vì nó chống lan truyền trong khung xe và chi phí rất thấp, thêm tiền nữa thì cách âm..và nhiều thứ khác, mổi thứ nâng cấp xe dàn dần lên.
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Land là xe cao cấp, gắn vỏ cứng là tác dụng ngay, còn ft là xe cấp thấp, gắn se ít ảnh hưởng bằng.
 
Hạng D
8/9/07
3.986
275
83
53
Treo FT không hề mềm, so sánh độ lún khi full tải thì thấy PS lún nhiều hơn. So với FE về độ cứng của treo thì PS chả thấm tháp vào đâu.