Ford Việt Nam vừa thông báo triệu hồi hơn 11.000 xe Ford Ranger, Ford Ranger Raptor và Ford Everest 2.0L Bi-Turbo tại thị trường Việt Nam vì lỗi hộp số.
Ford Việt Nam thông báo các xe Ford Ranger được sản xuất trong khoảng từ 29/11/2017 đến 12/10/2019, xe Ford Everest 2.0L Bi-Turbo được sản xuất trong khoảng từ 15/12/2017 đến 12/10/2019 và xe Ford Ranger Raptor được sản xuất trong khoảng từ 01/02/2018 đến 07/10/2019 tại nhà máy Ford ở Rayong, Thái Lan được nhập khẩu chính hãng bởi Công ty TNHH Ford Việt Nam nằm trong diện triệu hồi.
Các xe nêu trên có thể gặp phải tình huống các bánh răng bơm dầu hộp số hỏng trong khi vận hành. Bánh răng bơm dầu hộp số hỏng có thể gây ra mất áp suất dầu hộp số, dẫn đến báo lỗi hộp số và mất truyền lực, tăng nguy cơ va chạm.
Trường hợp xe bị mất áp suất dầu hộp số trong khi lái xe thì trợ lực lái, trợ lực phanh, các hệ thống điện và hệ thống túi khí vẫn hoạt động bình thường.
Thống kê có khoảng 11.746 xe thuộc diện được triệu hồi bởi chương trình này.
Cụ thể danh sách các xe triệu hồi như sau:
1 | Ford Ranger | Sản xuất từ 29/11/2017 đến 12/10/2019 |
2 | Ford Everest 2.0L Bi-Turbo | Sản xuất từ 15/12/2017 đến 12/10/2019 |
3 | Ford Ranger Raptor | Sản xuất từ 01/02/2018 đến 07/10/2019 |
Công ty Ô tô Ford đã ủy quyền cho các Đại lý để thực hiện cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số và mô-đun điều khiển động cơ trên xe hoàn toàn miễn phí. Phần mềm sửa đổi này sẽ giải quyết vấn đề liên quan đến hoạt động của bánh răng bơm dầu hộp số.
Vấn đề này được hãng phát hiện ra trong quá trình lắng nghe và ghi nhận phản hồi thực tế của khách hàng Ford. Các xe này sẽ được cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số và mô-đun điều khiển động cơ của xe để khác phục lỗi hộp số.
Hãng cho biết đã gửi thư đến từng khách hàng sở hữu xe thuộc chương trình và đăng tải nội dung chương trình triệu hồi trên website công ty. Đồng thời, Ford khuyến nghị khách hàng nên liên hệ với Đại lý đặt hẹn để được khắc phục xe trong thời gian sớm nhất có thể. Thời gian cập nhật sửa chữa dự kiến ít hơn nửa ngày làm viêc.
Trước đó, các xe Ford Ranger, Ford Ranger Raptor và Ford Everest 2.0L Bi-Turbo tại thị trường Việt Nam đã từng dính scandal về lỗi xì, chảy dầu. Nhiều khách hàng sử dụng xe Ford tại Việt Nam phản ánh hiện tượng rò rỉ dầu trên nắp bưởng đầu máy và cổ hút két làm mát khí nạp trên các xe sử dụng động cơ diesel 2.0 turbo đơn và turbo kép.