Giao Thông
22/3/19
1.115
2.720
131
34
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, có tổng cộng 19.407 phương tiện bị "trượt" kiểm định lần 1 do liên quan đến kích thước thùng hàng phải khắc phục đưa về đúng thiết kế.

Hơn 19.000 phương tiện "trượt" đăng kiểm


Cục Đăng kiểm VN vừa có báo cáo Bộ GTVT kết quả thực hiện Chỉ thị số 32/CT-TTg về kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông.

Theo Cục Đăng kiểm VN, trong năm vừa qua Cục tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 32/CT TTg của bộ đề ra nhằm tập trung thực hiện các biện pháp để duy trì chất lượng kiểm định, thường xuyên chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm thực hiện nghiêm quy trình kiểm định, đặc biệt là kiểm soát kích thước thùng hàng, cương quyết không cấp Giấy chứng nhận kiểm định cho xe có kích thước thùng hàng sai quy định, góp phần kiểm soát tải trọng phương tiện.

Qua thống kê từ 15/10/2021 đến 14/10/2022, số lượng phương tiện có kết quả kiểm định lần 1 không đạt liên quan đến kích thước thùng hàng phải khắc phục đưa về đúng thiết kế của nhà sản xuất để kiểm định lại là hơn 19.000 phương tiện.

Trước đó, Bộ GTVT yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam kiểm tra và xử lý nghiêm các đơn vị đăng kiểm, cá nhân vi phạm quy trình, quy định trong công tác kiểm định xe cơ giới.

Hơn 19.000 phương tiện "trượt" đăng kiểm


Đối với các lỗi tự ý thay đổi kích thước thùng xe, phạt tiền từ 800.000 - 1.000.000 đồng đối với điều khiển xe ô tô tải có kích thước thùng xe không đúng thiết kế của nhà sản xuất hoặc thiết kế đã đăng ký với cơ quan đăng ký xe hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Ngoài ra chủ phương tiện phải thay thế thiết bị (thùng xe) đủ tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật theo quy định.

Phạt tiền từ 6.000.000 - 8.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 12.000.000 - 16.000.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ô tô đưa xe ô tô tải có kích thước thùng xe không đúng thiết kế của nhà sản xuất hoặc thiết kế đã đăng ký với cơ quan đăng ký xe hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt tham gia giao thông.

Xem thêm:
 
Hạng F
24/2/20
5.098
8.727
113
37
Hình như toàn xe tải vị trượt còn xe hơi thì cứ 200k bỏ vào cần số là qua hết (giống y như lúc thi bằng lái đường trường của em ko có 200k là dễ rớt như chơi)
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.375
2.308
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Hình như toàn xe tải vị trượt còn xe hơi thì cứ 200k bỏ vào cần số là qua hết (giống y như lúc thi bằng lái đường trường của em ko có 200k là dễ rớt như chơi)
Xe hơi đang tốt, bỏ ra 200k để làm gì?
Xe hơi đang hư, bỏ ra 200k để làm gì?
Khó hiểu thật!
Ha ha ...
 
Hạng D
9/2/15
1.520
7.553
113
41
Ví dụ xe 5 tấn với quy định đó, kích thước là A
Nếu cố tình cải tạo lên kích thước A+B thì cứ lấy theo tỷ lệ 5tan/A áp vào B; cứ dư 1 kg phạt 1000 cho 1km
Tiền này thu được chắc mở được cũng kha khá đường
Nếu phạt lần đầu rồi mà lần sau cố tình vi phạm nữa thì phạt lên gấp 10
Chế tài thì quy định chặt vào là chủ xe hết làm láo, đường nó hư thì tại mấy ông quá tải này chủ yếu, chứ xe hơi max 3 tấn thì ăn thua gì.
Mà hàng năm xe hơi cũng phải đóng phí bảo trì để hỗ trợ với mấy anh quá tải này đây.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
24/2/20
5.098
8.727
113
37
Xe hơi đang tốt, bỏ ra 200k để làm gì?
Xe hơi đang hư, bỏ ra 200k để làm gì?
Khó hiểu thật!
Ha ha ...
Lần đầu đăng kiểm em cũng như bác ko "quên tiền trên xe" nhưng sau đó chột dạ nhỡ mấy anh đăng kiểm vui vui xách búa tạ phang gầm xe mình thì cũng phiền lắm:)
 
Hạng D
29/3/16
2.086
2.794
113
47
Lần đầu đăng kiểm em cũng như bác ko "quên tiền trên xe" nhưng sau đó chột dạ nhỡ mấy anh đăng kiểm vui vui xách búa tạ phang gầm xe mình thì cũng phiền lắm:)
Mình cũng hiên ngang tỏ ra không đãng trí để quên tiền trong xe ở lần đăng kiểm đầu tiên và kết quả đăng kiểm là “thắng yếu, bánh không cân”. Chiều quay lại bị đãng trí cái thế là qua