Hạng D
26/9/12
1.054
70.259
113
Ho Chi Minh City
Trước khi đăng kiểm, cho xe vô hãng bảo dưỡng, thông báo kiểm tra kỹ để mai anh đi đăng kiểm. Thế là cả chục lần đi đăng kiểm với "trí nhớ tốt" đều không bị lỗi nào. Chờ chừng 20-30 phút, sau đó là dán tem, ~15 phút nữa là xong và rất an tâm mỗi khi trên đường.
Tôi cũng giống bác, cũng đi bảo dưỡng trước khi đi đăng kiểm. Nhưng tôi vẫn để 100K trong xe để tránh cho con xe bị hành hạ. Và nói thêm là trước khi đến giai đoạn đăng kiểm hàng năm thì tôi đổi xe cho đỡ rách việc.
 
  • Like
  • Haha
Reactions: hmq and Perenco
Hạng F
3/10/15
10.989
13.516
113
Ví dụ xe 5 tấn với quy định đó, kích thước là A
Nếu cố tình cải tạo lên kích thước A+B thì cứ lấy theo tỷ lệ 5tan/A áp vào B; cứ dư 1 kg phạt 1000 cho 1km
Tiền này thu được chắc mở được cũng kha khá đường
Nếu phạt lần đầu rồi mà lần sau cố tình vi phạm nữa thì phạt lên gấp 10
Chế tài thì quy định chặt vào là chủ xe hết làm láo, đường nó hư thì tại mấy ông quá tải này chủ yếu, chứ xe hơi max 3 tấn thì ăn thua gì.
Mà hàng năm xe hơi cũng phải đóng phí bảo trì để hỗ trợ với mấy anh quá tải này đây.
Đúng bác mấy cái xe hạng nặng này nó kinh khiếp quá.
Đáng lẽ nó phải chịu ít nhất 2/3 phí đường bộ của xe con bây giờ chứ xe con không đáng phải chịu hết con số 1.560 như vậy
Cứ coi con đường Nguyễn Văn Linh...
 
  • Like
Reactions: plato_nth