Tập Lái
14/4/11
20
0
0
Bác automatic giúp e với .e vừa mua xe honda accord 1992 .phun xang điện tử ! Nhưng xe chạy tốn xăng qua bác ạh !! ( khoang 16-17l/ 100km ) e đã tháo bugi ra thấy đen xì bác ah !!! Và còn bị hiện tương lúc e tăng ga đột ngột thì máy bị lịm đi kèm theo tiếng nổ bup, bup.. !!! E đã Kiểm tra ko thấy máy nào bị bỏ . Bác giup e với ah !!! Chân thành cam ơn !!!và hậu tạ !!!
 
Hạng B2
19/11/11
100
0
0
29
Dong Nai
Vì xe của bác là đời cũ lên hệ thống phun xăng điện tử thường bị lỗi như vầy : Bơm xăng không chạy hoặc bị yếu do vậy lên bơm xăng ko ổn định điều khiển trung tâm bị hỏng , em nghĩ trường hợp của bác là tắc đầu kim phun lên hao xăng bất thường bác lên kiểm tra lại vì mấy dòng xe đời cũ hay vậy lắm .
 
Hạng B2
19/11/11
100
0
0
29
Dong Nai
bugi bị đen và khô :
Thông thường, khi bugi có màu này có nghĩa chế hòa khí gặp sự cố nên cung cấp hỗn hợp giàu (nhiều nhiên liệu) hoặc chạy cầm chừng quá mức. Kết hợp với khói đen thoát ra từ ống pô bác có thể kết luận xe chạy ở chế độ giàu. Trước khi thay bugi, cần chỉnh lại tỷ lệ nhiên/không khí cho phù hợp. Các nguyên nhân phổ biến gây ra hiện tượng thừa nhiên liệu có thể là lọc khí bẩn (cung cấp ít không khí), chế hòa khí hỏng, bướm gió kẹt
 
Hạng B2
19/11/11
100
0
0
29
Dong Nai
tiếng nổ bụp bụp theo em nghĩ là do Xupắp bác thử đi chỉnh lại xem sao . Hoặc đợi bác Automatic pm lại cho vì bác ấy nhiều kinh nghiệm và lại rất giỏi trong mấy chuyện này . chúc xe bác hoạt động tốt
080402cool_prv.gif
 
Tập Lái
3/8/11
15
0
0
Đối với bệnh này bạn cần kiểm tra nhiều thứ lắm.
Mình nghỉ bạn kiểm tra các thứ sau đầu tiên:
Map sensor
Điện trở béc
Bạn coi lại van bù ga nữa nha!
 
Hạng D
19/10/09
4.961
17.506
113
Tel : 0949999684 .
- Có thể thay Bugi chưa đúng loại nó bác ơi.Bugi xe bác thiết kế phải đúng loại đầu sứ đánh lửa nhô ra nhiều như hình dưới đây ạ :

Nhiều bác thợ chỉ thấy chân ren và kích thước giống nhau hoặc loại không đúng tầm nhiệt thay vô thì bugi không làm sạch được dẩn đến bị bám mụi than nhiều giảm khả năng đánh lửa.Dưới đây là chân Bugi dùng phổ biến nhất thị trường mà một số bác thợ thường gọi là tuýp nhỏ giống y con trên .

Bác chủ nên kiểm tra coi Bugi của bác chân có giống con trên không,hoặc đọc thông số trên Bugi cho em check giúp bác.Xong mới tính tới cảm biến gió và cảm biến oxy ạ.
Có gì sai các bác đừng ném đá em ạ :confused::confused:
 
Hạng B1
12/3/12
60
0
6
xe của bác có gống hình này không :
Honda accord 1992. Nhờ bac automatic giup e với !!

Xe mà còn sử dụng delco thì hệ thống đánh lửa hay có vấn đề sau một thờigian sử dụng :
Đánh lửa sớm quá: Biểu hiện khi khởi động có hiện tượng quay ngược, chế độ không tải không ổn định, khi tăng tốc có tiếng kích nổ (tiếng bụp bụp mà bác nghe được đó ), nhiệt độ động cơ cao, tiêu hao nhiên liệu tăng. Nguyên nhân do: đặt lửa sai, do khe hở má vít quá lớn. Cần tiến hành đặt lửa lại.

Đánh lửa quá muộn: Động cơ khó khởi động, có tiếng nổ trong đường thải, nhiệt độ động cơ tăng cao, tiêu hao nhiên liệu tăng, không tăng tốc được. Nguyên nhân do đặt lửa sai, khe hở má vít quá nhỏ.

---> bạn cần vệ sinh mỏ quẹt trong delco,chỉnh má vít và ,xoay delco ngược chiều hay cùng chiều kim đồng hồ ( chỉnh đánh lửa sớm và muộn ),nghe tiếng máy nổ êm là OK
Chúc bác mau sớm tìm ra nguyên nhân nhé
Honda accord 1992. Nhờ bac automatic giup e với !!
Honda accord 1992. Nhờ bac automatic giup e với !!
 
Last edited by a moderator:
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Xe bác chủ thớt cần kiểm tra lại :
1. Bộ kim phun (vệ sinh, kiểm tra rò rỉ)
2. Cảm biến vị trí bướm ga, ở Accord rất đặc biệt là bộ này hư xe vẫn chạy bình thường và đôi khi đèn check cũng chẳng thèm báo.
3. Cảm biến nhiệt độ động cơ (cái 2 chân báo về hộp ECU, nằm gần cái trong khoanh đỏ ở hình trên!)
4. Nhiệt độ động cơ (nguội quá cũng gây ra hao xăng như bác tả!)
Trước mắt như vậy đã nhé bác, kiểm tra xong nhớ báo kết quả để được tư vấn tiếp.