Bệnh này hơi bị lạ, em vẫn nghi nhất là bị lửa (bác kiểm tra từ bugi, ây phin, denco), nhiều khả năng vẫn là bôbin lửa. Bác nên thay bôbin xem.ken_6116 nói:Hiện vợ 2 của mắc bệnh hiểm nghèo!!!Tình hình của em nó là khi chạy đường xa khoảng trên 300km thì xuất hiện hiện tượng xe bị rung giật khi đạp ga!! Tắt máy rồi khởi động lại thì xe chay bình thướng sau đó lại bị như cũ và khi xe dừng thì vòng tua máy khộng ổn định liên tục tăng lên rồi giảm xuống tuy là không tăng cao chỉ khoảng 1300 vòng trở xuống!!! Dù đã qua nhiều bác sĩ! tốn kém không ít nhưng vẫn chưa khỏi bệnh!! Các bác nào có kinh nghiệm xinh giúp đỡ!!!
em thì thiên về bơm xăng và 4 cái béc. em nghĩ bác nên thay cái bơm xăng vì nó cũng đã già lém rùi. cho em nó nghĩ là vừa. nhân tiện thay luôn cái lọc xăng, nếu vợ cả dẽ chịu thì lèm nốt 4 cái béc. k thì súc béc lại cũng okay.
khi bơm xăng hoạt động liên tục trên 300km thì lượng xăng trong bình xăng bác cũng gần cạn, bơm xăng lúc này k dc giải nhiệt tốt ( xăng đầy thì giải nhiệt cho bơm xăng tốt hơn) dẫn đến nó làm việc yếu hoặc chập chờn, điều này đồng nghĩa với áp suất nhiên liệu trong ống phân phối ( ống sáo ) k ổn định dẫn đến lượng nhiên phun k đồng đều nên rung máy. nhất là khi bác lên ga thì lượng xăng cũng cấp k đủ nên cằng giật mạnh.
em chỉ suy đoán thế thui. cách test nhanh nhất là bác chạy trên 300km rùi ghé đổ xăng đầy sau đó chạy xem thử có bị k?? hoặc nhờ gara kiểm tra áp lực xăng ( nên để gara họ làm vì lúc đó máy rất nóng, rất nguy hiểm)
thân chào bác!
khi bơm xăng hoạt động liên tục trên 300km thì lượng xăng trong bình xăng bác cũng gần cạn, bơm xăng lúc này k dc giải nhiệt tốt ( xăng đầy thì giải nhiệt cho bơm xăng tốt hơn) dẫn đến nó làm việc yếu hoặc chập chờn, điều này đồng nghĩa với áp suất nhiên liệu trong ống phân phối ( ống sáo ) k ổn định dẫn đến lượng nhiên phun k đồng đều nên rung máy. nhất là khi bác lên ga thì lượng xăng cũng cấp k đủ nên cằng giật mạnh.
em chỉ suy đoán thế thui. cách test nhanh nhất là bác chạy trên 300km rùi ghé đổ xăng đầy sau đó chạy xem thử có bị k?? hoặc nhờ gara kiểm tra áp lực xăng ( nên để gara họ làm vì lúc đó máy rất nóng, rất nguy hiểm)
thân chào bác!
y tá củ chuối lắmPT nói:Em cũng đề nghị Tam Tiến.
67 Phan Huy Ích, P.15, Q. Tân Bình. ĐT: 08 5427 1948.
Hehe, v2 bác cũng bị gần giống hiện tượng vợ 2 em. nhưng em đã giải quyết OK.ken_6116 nói:Hiện vợ 2 của mắc bệnh hiểm nghèo!!!Tình hình của em nó là khi chạy đường xa khoảng trên 300km thì xuất hiện hiện tượng xe bị rung giật khi đạp ga!! Tắt máy rồi khởi động lại thì xe chay bình thướng sau đó lại bị như cũ và khi xe dừng thì vòng tua máy khộng ổn định liên tục tăng lên rồi giảm xuống tuy là không tăng cao chỉ khoảng 1300 vòng trở xuống!!! Dù đã qua nhiều bác sĩ! tốn kém không ít nhưng vẫn chưa khỏi bệnh!! Các bác nào có kinh nghiệm xinh giúp đỡ!!!
V2 em bị như này ạ, máy nguội chạy OK, máy nóng không bật điều hòa chạy số nhỏ, ga nhỏ giật giật tua máy đều. Hiện tượng này do bobin yếu, thay bobin sẽ OK.
Máy nóng hay nguội bật AC chạy thì không sao nhưng dừng lại, hoặc ngặt col, tua máy chạy lên xuống 1300-900. Giải quyết. Em tự tháo bù ga điều hòa vệ sinh thật sạch bằng RP7, xăng. Kết quả OK. Em đoán nguyên do bù ga bẩn quá, làm ngẹt lúc được lúc không làm cho máy bị bù ga không đều dẫn đến hiện tượng trên. Bác thử cách này chưa.
Hồi đó em có chạy 1 con Trooper bị bệnh...cà giựt khi chạy đến nửa bình xăng, sau tìm ra là do cái lỗ thông hơi ở nắp bình xăng nó bị bít nên tạo vacuum trong bình ---> bơm xăng hút k nổi nữa.
Em nghĩ bác nên đưa bác Tấn chữa bệnh rồi về chia sẻ với anh em xem sao
Em nghĩ bác nên đưa bác Tấn chữa bệnh rồi về chia sẻ với anh em xem sao
Đây cũng là 1 kinh nghiệm. Xe của "thằng" anh đồng hao của em cũng bị như bác nói. Mỗi lần chết máy, tháo nắp bình xăng châm vào 1 ít là nổ tiếp. Em nghe nói vậy chẩn đoán y như bác nói và "hắn" đã sửa xong cái bệnh này.pigeon nói:Hồi đó em có chạy 1 con Trooper bị bệnh...cà giựt khi chạy đến nửa bình xăng, sau tìm ra là do cái lỗ thông hơi ở nắp bình xăng nó bị bít nên tạo vacuum trong bình ---> bơm xăng hút k nổi nữa.
Em nghĩ bác nên đưa bác Tấn chữa bệnh rồi về chia sẻ với anh em xem sao
cái này nghe quen lắm.hình như tui cũng mới vừa bị.bác thử kiểm tra máy phát xem (dinamo).tui đi từ Đà nẵng đến thanh hoá cung bị như bác.rồikhi về từ hải phòng về đên quảng bình là chêt máy.nghỉ đêm lại chạy đc .
Các bác ỏ SG thì em giói thiệu các bác sư phụ của em. Trước em làm với đại ca ay từ năm 2002/ Đại ca là đệ tử ruột của An Đức ( Ngô Thì Nhậm) đó các bác. A Phú-0913620686. Nếu các bác đem xe cho anh Phú làm mà ko hết bệnh em xin rồi khỏi cả OS & OF luôn.