Chủ đề tương tự
hihi...rất vui khi bác làm cái chủ đề này. Nhưng trước hết bác cho xin ít hình minh họa đi bác ơi. Em cũng đang quan tâm chủ đề này đây. Và bác dung_gialai cũng bỏ cái chủ đề VHN và chuyển sang thớt này cho mà xem.
Em góp cái hình nho nhỏ. Theo em biết thì EACV (electronic air control valve) là cục bù ga máy lạnh
Em góp cái hình nho nhỏ. Theo em biết thì EACV (electronic air control valve) là cục bù ga máy lạnh
Last edited by a moderator:
He he, có em đây, rất mong ngày mai hội ngộ cà phê cùng bác, sau đó thì như chúng ta đã thống nhất, và nếu OK thì bác tha hồ mà truyền kinh nghiệm về vấn đề này cho tất cả ai đang lăng tăng hệ thống bù ga. Hình như em luôn là chuột bạch hay sao ấy. ke ke...letitbe nói:Từ khi mình dùng xe accord 90 này đên nay cũng 3 năm rồi, Kinh nghiêm chỉnh chọt cũng đầy mình , nhưng vẫn có băn khoăn về bù ga máy lạnh. Do vây nên mình lâp thớt này để trao đổi với anh em về chủ đề này. Theo mình thì bù ga máy lạnh rât quan trọng, nó ảnh hưởng đền galenty cao hay thâp, vòng tua máy khi bù ga, quạt gió,...... Và nhât là khi mở nó ra vê sinh, nêu không cẩn thân thì phả mua cái khác. Mong các cao thủ trao đổi kinh nghiêm trong vấn đê này
Ai là chuột bạch? Vậy ngày mai xe ai bị tháo ra để lắp vào xe ai? hihihi...nhớ là phải có hình ảnh chi tiết nhe bác dũng? bác mà post chữ chay nữa thì em không chịu đâu!dung_gialai nói:He he, có em đây, rất mong ngày mai hội ngộ cà phê cùng bác, sau đó thì như chúng ta đã thống nhất, và nếu OK thì bác tha hồ mà truyền kinh nghiệm về vấn đề này cho tất cả ai đang lăng tăng hệ thống bù ga. Hình như em luôn là chuột bạch hay sao ấy. ke ke...letitbe nói:Từ khi mình dùng xe accord 90 này đên nay cũng 3 năm rồi, Kinh nghiêm chỉnh chọt cũng đầy mình , nhưng vẫn có băn khoăn về bù ga máy lạnh. Do vây nên mình lâp thớt này để trao đổi với anh em về chủ đề này. Theo mình thì bù ga máy lạnh rât quan trọng, nó ảnh hưởng đền galenty cao hay thâp, vòng tua máy khi bù ga, quạt gió,...... Và nhât là khi mở nó ra vê sinh, nêu không cẩn thân thì phả mua cái khác. Mong các cao thủ trao đổi kinh nghiêm trong vấn đê này
Đảm bảo bác chủ thớt sẽ không làm bác buồn đâukyanh911 nói:Ai là chuột bạch? Vậy ngày mai xe ai bị tháo ra để lắp vào xe ai? hihihi...nhớ là phải có hình ảnh chi tiết nhe bác dũng? bác mà post chữ chay nữa thì em không chịu đâu!dung_gialai nói:He he, có em đây, rất mong ngày mai hội ngộ cà phê cùng bác, sau đó thì như chúng ta đã thống nhất, và nếu OK thì bác tha hồ mà truyền kinh nghiệm về vấn đề này cho tất cả ai đang lăng tăng hệ thống bù ga. Hình như em luôn là chuột bạch hay sao ấy. ke ke...letitbe nói:Từ khi mình dùng xe accord 90 này đên nay cũng 3 năm rồi, Kinh nghiêm chỉnh chọt cũng đầy mình , nhưng vẫn có băn khoăn về bù ga máy lạnh. Do vây nên mình lâp thớt này để trao đổi với anh em về chủ đề này. Theo mình thì bù ga máy lạnh rât quan trọng, nó ảnh hưởng đền galenty cao hay thâp, vòng tua máy khi bù ga, quạt gió,...... Và nhât là khi mở nó ra vê sinh, nêu không cẩn thân thì phả mua cái khác. Mong các cao thủ trao đổi kinh nghiêm trong vấn đê này
đây là bệnh kinh niên của accord đóletitbe nói:Từ khi mình dùng xe accord 90 này đên nay cũng 3 năm rồi, Kinh nghiêm chỉnh chọt cũng đầy mình , nhưng vẫn có băn khoăn về bù ga máy lạnh. Do vây nên mình lâp thớt này để trao đổi với anh em về chủ đề này. Theo mình thì bù ga máy lạnh rât quan trọng, nó ảnh hưởng đền galenty cao hay thâp, vòng tua máy khi bù ga, quạt gió,...... Và nhât là khi mở nó ra vê sinh, nêu không cẩn thân thì phả mua cái khác. Mong các cao thủ trao đổi kinh nghiêm trong vấn đê này
chiều nay về sớm tí, bật nắp capo lên và định vị cái cục EACV rồi. Lau chùi cho em nó sạch sẽ tí. Em lót dép ngồi xem 2 bác trên núi "phá" cái cục này ra sao để còn biết mà....tránh. . Tiện thể nắn luôn cái cây antenna phía sau. Vì nó hơi méo nên chẳng chui xuống sát được. Giờ thì ngon rồi!
letitbe nói:Bác accord_qng đâu rồi, xin bác ít kinh nghiệm đi. Chúng ta cùng tổng hợp chủ đề này cho thêm phần sâu sắc vì Bác biết tầm quan trọng của EACV và cách vệ sinh, chỉnh nó
Trời, bác nhắc chi đến vụ này cho khổ. Em thì chẳng có kinh nghiệm gì nhưng cũng đã bị nó hành hạ hồi mới mua về.
Trước tiên thì phải nói cái tên của nó là Electronic Air Control Valve - (EACV), giang hồ thường gọi là bù ga máy lạnh, trước đây em cũng nghĩ vậy. Nhưng bi giờ em nghĩ nó bù đủ thứ, vì nó là van gió điều khiển điện tử từ hộp ECU. Tỷ như nó bù ga khi bật lạnh, đánh lái khi để ga ở chế độ không tải, bật đèn và các thiết bị dùng điện trong xe,... (bật cái gì thì đều cấp báo về cho ECU, từ đó ECU khiển cái anh EACV này làm việc).
Mời bác xem cái hình hài của nó (acc90-93):
Cái cục này có vít chỉnh âm 5 cạnh (nhà SX khuyên không nên đụng vô- vì vậy nên nó khác thường)
Nó có một đường nước, khi nước nguội thì bù cao hơn khi nước nóng ổn định thì nó làm việc chính xác nhất (rpm sẽ +50v/p), khi nước sôi thì cái máy ra đi và nó cũng đi theo...)
Nói riêng chi việc bù ga khi sử dụng máy lạnh...khi nó có vấn đề.
- Đèn Check sẽ báo lỗi 14.
+ Kiểm tra nó và xóa lỗi, chỉnh chọt ... có nhiều bước.
- Khi chỉnh không được, không xóa lỗi được hoặc khi nó làm việc lôi thôi không chính xác (đèn check không báo).
+ Kiểm tra đường nước có thông hay không?
+ Kiểm tra tín hiệu khi bật lạnh có bù không? để biết ECU có nhận tín hiệu khi bật lạnh hay không.
+ Kiểm tra điện ECU khi nhận tín hiệu có chịu làm việc không? Nếu không thì do ECU.
+ Kiểm tra điện áp của dây đấu vô EACV có đủ không.
- Khi các tín hiệu đầy đủ mà nó làm việc không chính xác thì tháo ra phá:
+ Dùng bình claer carburator xịt vệ sinh. Dùng vít chỉnh âm 5 cạnh chọt vô chỉnh.
+ Không được thì thay các khác cho mau.
- Khi EACV có vấn đề thì các việc bù ga khi sử dụng các thiết bị dùng điện khác khác đều không có tác dụng...Vì vậy nó không phải chỉ bù ga máy lạnh mà nó là EACV.
Còn gì nữa không ta? thôi em chỉ nhớ tới chừng đó nhờ các cao thủ góp vô cho xôm.