Hạng C
10/5/12
854
498
93
Adwin Safc nói:
Mức thuế giảm dần theo các năm nếu xe nhập từ ASIA và giả sử thuế tiêu thụ đặc biệt(50%), VAT(10%) ko đổi.
Giả sử 1 chiếc xe nhập từ Thái có giá $10.000 thì thuế Nhập khẩu 50% (2014), thuế tiêu thụ đặc biệt 50% và VAT 10% sẽ được tính: $10.000 * 1.5 * 1.5 *1.1= $24.750.
Vậy 2015 cũng xe đó thì thuế giá thành tạm tính là 
$10.000 * 1.4* 1.5 *1.1= $21.100 thì 2016 (40% theo lộ trình) sẽ là $21.450 tức mỗi năm giá phải giảm khoảng 15-16% và đến 2018 thì xe nhập giá $10.000 sẽ là 
$10.000 * 1* 1.5 *1.1= $16.500.
 
vậy các xe nhập từ 2013 sang 2014 phải giảm giá từ 10->16% mới nên mua các bác nhỉ và đừng mua nếu cuối năm.
 vậy kiểu gì người Việt chũng chịu thuế cao cả, cao thứ 2 thế giới sau .... Cu .... Ba.
 

Thuê nhập khẩu đã giảm mà em thấy giá xe có giảm đâu, toàn là tăng
 
Tập Lái
19/2/13
2
1
3
Đúng là thuế nhập khẩu sẽ giảm theo lộ trình nhưng thuế TT ĐB cũng sẽ tăng lên tương đương thôi. Nếu xe xuống giá thì VN mình lấy đâu đường mà đi. Em nghĩ mình không quan tâm đến thuế, phí mà chỉ quan tâm đến hạ tầng. Nếu đường xá rộng rãi, nhiều lên tự nhiên giá xe sẽ giảm. NSNN cũng biết rằng sẽ có lợi hơn nếu có hai người mua xe ở mức thuế 40% so với một người mua ở mức thuế 50%.
 
Hạng F
22/7/13
9.271
43.459
113
Chưa về trong 2 năm đâu các bác ợ! Vì phải đem hết hàng tồn trên thế giới về nước đang phát triễn bán, sau đó sẽ nhập mẫu mới. Đến lúc đó là 2018 mới có mẫu của Thái & sau đó bên Thái họ lại có mẫu mới nữa! haizz nói chung về sớm là điều không khả thi