Bác phải nói city đắt hàng mới đúng, nếu city giảm dc 30tr nữa hoặc giữ nguyên giá và trang bị như city thái e là không có đối thủ trong phân khúc.Bác vinh dạo này đắt hàng quá nha.
Cái này thì hơi khó bác ạ hihiBác phải nói city đắt hàng mới đúng, nếu city giảm dc 30tr nữa hoặc giữ nguyên giá và trang bị như city thái e là không có đối thủ trong phân khúc.
Bài phân tích của bác hay quá ! Thêm động lực cho anh chủ chọn City rồi nhaTheo kinh nghiệm mê xe và lái xe của em ( lái dc gần chục năm, có thời gian dài làm quản lý đội xe cho một cty dịch vụ vận tải hành khách, nói rõ là em quản lý về xe và lái xe trực tiếp tại bãi xe nhé chứ em không làm VP do đó em có điều kiện lái qua tất cả các xe 5 chỗ và 7 chỗ phổ thông trên thị trường) thì honda city đáp ứng được các tiêu chí riêng của em như sau:
1) về thương hiệu: ở VN mình chạy xe Nhật cho nó lành (bảo trì, bảo dưỡng chi phí chấp nhận, phụ tùng thay thế dễ tìm. Ít hư vặt (hư vặt có nghĩa là lâu lâu hư bóng đèn, gạt xin nhan v...v, cái này em bị dính chưởng mấy em xe hàn và một em xe mẽo ) - em cho 1+
2) về độ bền : công nghệ chế tạo máy bây giờ các hãng đều ngang ngửa (trừ xe thằng china) tuy nhiên xe Nhật lâu xuống hơn ở các chi tiết sau : nhựa nội thất, các khớp nhựa bền hơn, lâu lão hóa hơn, cao su chân máy bền hơn, các khớp nối tốt hơn ít bị rơ sau thời gian dài sử dụng. Em rút ra được khi so sánh 4 xe cùng đời, cùng km kinh doanh, điều kiện bảo dưỡng như nhau là innova, captiva (xăng), caren, ford everest. Sau 3 năm con innova vẫn cứng khừ còn các xe còn lại gặp rất nhiều vấn đề (không dám nói sợ bị ném đá). Em cho 1+
3) nhu cầu, không gian và tiêu hao nhiên liệu :
a) nhu cầu: nhu cầu gia đình em 2 vợ chồng 1baby đi lại trong TP lâu lâu đi tỉnh ( dưới 300km ,trên 300km em đi máy bay thôi), city hoàn toàn ổn.
b) Không gian: em đã xem qua tất cả các xe trong phân khúc và hoàn toàn thích hàng ghế sau của city.
c) tiêu thụ nhiên liệu : thích cái hộp số CVT và dung tích 1.5. Em cho 1+
4)mẫu mã an toàn và trang bị tiện ích: thiết kế chưa đẹp như Kia series K(phải công nhận một điều là từ khi Kia có thiết kế người Đức thì hãng xe này lột xác hoàn toàn) tuy nhiên xe vẫn hài hòa và theo cảm quan của em đẹp hơn nhiều xe khác cùng phân khúc nên ok. Trang bị tiện ích của city quả là nghèo nàn so với k3, đây là điểm trừ. tuy nhiên do em là người dễ tính không thích quá phức tạp nên em thấy tạm chấp nhận. Về an toàn trang bị cũng khá khá 2 túi khí, abs, ebd vậy cũng ổn, chỉ tiếc nếu giữ nguyên thắng đĩa sau thì tốt hơn, đây là một điểm trừ không hề nhẹ hì hì. Khoản này em cho 2 -
5) về giá : sau khuyến mãi xe ở mức giá 589 tr + 59t trước bạ, phí bh linh tinh ra biển hết 670 tr. Lắp dvd camera, v..v tổng cộng 700 tr. cái này các bác tự so sánh em không dám ý kiến nhưng với em nó phù hợp với "hoàn cảnh của em". Em cho 1+
Em đã xem hết các xe khác cùng phân khúc rồi ạ và với tiêu chí của em 4+ và 2-, em quyết định chọn city.
Một số yếu tố lặt vặt cũng có ảnh hưởng trong việc mua xe như thái độ bán hàng của sale (hôm em đi xem, mua xe em ăn mặc cực kỳ bèo nhèo áo thun quần tây đi đôi dép bítis cũ mèm thế mà một số sale ngó lơ em luôn haha) , thời gian giao xe v..v nhưng mấy cái này không quan trọng nên bỏ qua.
Nếu bác có cùng quan điểm với em city là lựa chọn cho bác, chúc bác có sự lựa chọn sáng suốt của riêng mình.
Bài phân tích của bác hay quá ! Thêm động lực cho anh chủ chọn City rồi nha
cám ơn bác, nhưng đây là cảm nhận của riêng em bác ạ, mỗi người lại có sở thích và cảm nhận khác nhau. Có thể có bác nào đó vào đọc bài em nhưng lại đi mua k3 chẳng hạn, nhưng với bác ấy đó là sở thích riêng. Tuy nhiên dầu là thế nào em cũng mong các bác hãy là người tiêu dùng thông thái, đừng chạy theo tâm lý số đông và quan trọng nhất là các bác happy với quyết định mua xe của mình.
Hôm trước khi quyết định mua City rất nhiều bạn bè em khuyên em nên lấy vios thần thánh vì các lý do như thanh khoản cao, xe bền v..v.. nhưng khi em đi xem vios ngay cái tapi nhựa mà làm giả như bọc da khiến em mất ngay cảm tình, em dự là sau vài năm mấy cái đường chỉ nhựa ấy nó lão hóa nó trắng bóc và lua tua ra thì "đẹp" đến nhường nào. bác sale bên hiroshima lại cứ ca lên tận mây xanh và em ghét nhất là khen mình chê người, khen vios thần thánh chê các xe khác thậm tệ v..v.. và sau khi cân nhắc em quyết định cưới em city và em happy với quyết định này.
một vài ý kiến vui vui nếu có gì không đúng các bác bỏ qua.
Công bằng thì mỗi hãng đều có thế mạnh riêng. City hình dáng và độ rộng nhỉn hơn Fiesta. Còn về sự tiện nghi và an toàn thì theo mình fiesta trội hơn. Về tiết kiệm chưa chắc em nào hơn cần phải xem người sử dụng nữa. Về cách hơn city ồn hơn fiesta. Fiesta hộp số 6 cấp, 6 túi khí, giao tiếp bằng giọng nói,khởi động nút bấm bản titanium giá ngang city.
Nếu bác chủ thớt muốn cảm nhận nên thử xe cả hai đi. Về ford bác liên hệ em sẽ sắp xếp bác thử tại Ford Trần hưng đạo (ĐT: 0934 179 818). Bác ơn các bác.
Nếu bác chủ thớt muốn cảm nhận nên thử xe cả hai đi. Về ford bác liên hệ em sẽ sắp xếp bác thử tại Ford Trần hưng đạo (ĐT: 0934 179 818). Bác ơn các bác.
thì bác Vinh chuẩn sale, tư vấn kỹ càng ko dìp hàng đối thủ! mặc dù trên vai áp lực doanh số cũng nhiều nhưng quan trọng là service đem xe đến cho thử tận nhà là em khoái! (mặc dù PT xa nhất so với 2 đại lý trong TP)Nghe anh em OS khen pác nức nở nên e âm thầm lưu số pác trước khi lập nick rồi, pác đợi call của e 1 ngày đẹp trời nhé kaka
He he...sau khi múc chuyến ĐL đầu tiên thì em cho điểm + về lẫy chuyển số trên vô lăng của City khi đi đèo dốc, chỉ cần ôm vô lăng mà ...lẫy thui, về D2-D3 khi đổ đèo hay vượt xe, xe chạy đầm cảm giác vào cua chắc và hệ thống thắng tốt. Ít nhất bước ra từ City trắng thì không gặp chiếc Vios trắng nào ạcám ơn bác, nhưng đây là cảm nhận của riêng em bác ạ, mỗi người lại có sở thích và cảm nhận khác nhau. Có thể có bác nào đó vào đọc bài em nhưng lại đi mua k3 chẳng hạn, nhưng với bác ấy đó là sở thích riêng. Tuy nhiên dầu là thế nào em cũng mong các bác hãy là người tiêu dùng thông thái, đừng chạy theo tâm lý số đông và quan trọng nhất là các bác happy với quyết định mua xe của mình.
Hôm trước khi quyết định mua City rất nhiều bạn bè em khuyên em nên lấy vios thần thánh vì các lý do như thanh khoản cao, xe bền v..v.. nhưng khi em đi xem vios ngay cái tapi nhựa mà làm giả như bọc da khiến em mất ngay cảm tình, em dự là sau vài năm mấy cái đường chỉ nhựa ấy nó lão hóa nó trắng bóc và lua tua ra thì "đẹp" đến nhường nào. bác sale bên hiroshima lại cứ ca lên tận mây xanh và em ghét nhất là khen mình chê người, khen vios thần thánh chê các xe khác thậm tệ v..v.. và sau khi cân nhắc em quyết định cưới em city và em happy với quyết định này.
một vài ý kiến vui vui nếu có gì không đúng các bác bỏ qua.
iem xin hết...he he...
Đèo chuối đeo bọn TB với PT toàn 80-90 nhóe! ôm cua đầm chắc, nó bem nhiu mình bem nhiu nuôn!He he...sau khi múc chuyến ĐL đầu tiên thì em cho điểm + về lẫy chuyển số trên vô lăng của City khi đi đèo dốc, chỉ cần ôm vô lăng mà ...lẫy thui, về D2-D3 khi đổ đèo hay vượt xe, xe chạy đầm cảm giác vào cua chắc và hệ thống thắng tốt. Ít nhất bước ra từ City trắng thì không gặp chiếc Vios trắng nào ạ
iem xin hết...he he...
Em cũng là người chịu khó, nên trước khi rước V2 cũng xem rất kỹ Vios, Fiesta & City (em loại xe Hàn dù Kia Rio hay K3 nhìn thiết kế đẹp, nhiều option nhưng em chọn "tốt gỗ"). Fiesta chạy đầm, option cũng tốt nhưng không gian hơi chật, Vios hàng ghế sau cũng không thoải mái như City, hộp số cũ (chạy rất chán), máy và công nghệ cũng đời cũ, đạp hơn 80km/h thấy "phiêu" và quan điểm cá nhân em là cũng không thích V2 được chạy Taxi đầy đường.
City cũng có ưu, khuyết như các xe khác nhưng em chọn City vì cái ưu của nó vượt đối thủ như sau:
- Kiểu dáng Sport.
- Xe chạy bốc (em có thể nói máy dung tích 1.6L trở xuống, trừ máy Eco Boost có thêm bộ phận turbo, thì không xe nào bốc qua City).
- Hộp số CVT (cái này là em thích nhất) + lẫy chuyển số trên vô-lăng.
- Không gian hàng ghế sau rộng, chổ để chân thoải mái.
- Khoang hàng lý phía sau xe rất rộng.
City cũng có ưu, khuyết như các xe khác nhưng em chọn City vì cái ưu của nó vượt đối thủ như sau:
- Kiểu dáng Sport.
- Xe chạy bốc (em có thể nói máy dung tích 1.6L trở xuống, trừ máy Eco Boost có thêm bộ phận turbo, thì không xe nào bốc qua City).
- Hộp số CVT (cái này là em thích nhất) + lẫy chuyển số trên vô-lăng.
- Không gian hàng ghế sau rộng, chổ để chân thoải mái.
- Khoang hàng lý phía sau xe rất rộng.