cứ accent cho yên thân bác ạ ,chả ai khen cũng chả ai chê em cũng làm con này thấy okXe mới 604tr at nhưng mấy bác ko có chiết khấu gì dẫn đến giá lăn bánh tai hcm là 688tr thì em đành chia tay honda chuyển qua rio hay accent thoiu
Ko biết máy lạnh của City 2016 này thế nào, chứ của 2013 em thấy yếu quá, đi đúng giữa trưa bật lạnh max + gió 3 (gió 4 thì quá ồn) thì hàng ghế sau đến khoảng 15 phút mới hết đổ mồ hôi lưng
Đợt vừa rồi em có cơ hội lái thử chiếc Honda City bản mới 2016 với một số nâng cấp, quan trọng nhất là tính năng cân bằng điện tử VSA đã được Honda trang bị. Đây là tính năng đáng giá ảnh hướng khá nhiều đến cảm giác lái trên chiếc City mới, mạn phép chia sẽ với các bác một số cảm nhận.[pagebreak][/pagebreak]Trước đây em cũng đã từng lái qua phiên bản trước của Honda City nên cũng có một số cảmn hận so sánh với phiên bản cũ cho các bác được nắm. Tuy nhiên nếu có bác nào đã lái qua hai phiên bản thì cho mọi người biết thêm đánh giá để khách quan hơn.Một số nâng cấp về tiện nghi+ Nút bấm Start/ Stop và Smartkey : Đây là tính năng hay mà Honda vừa trang bị cho City 2016, giúp người lái đỡ phải dùng tay rút chìa khoá ra khỏi túi quần, ra vào xe một cách dễ dàng. Đặc biệt tính năng mở lock cửa khá hay khi chỉ cần sờ vào tay nắm thì tất cả các cửa đều được mở khoá, khi cần lock thì chỉ việc bấm nút đen trên tay nắm.+ Gương gập điện : một tính năng không có gì là cao cấp nhưng tiện dụng hơn cho những khách hàng mới. Thường những xe không được trang bị tính năng này thường phải đem đi độ lại và có khả năng ảnh hưởng đến điệm đóm trong xe. Còn nếu không đi độ lại thì rất bất tiện khi phải dùng tay gập lại mỗi khi đậu xe, đôi khi vào xe đóng cửa lại quên kéo nó ra.+ Vô lăng có thêm nút bấm : Ở phiên bản trước, vô lăng khá buồn chán vì trống trơn không có nút bấm nào. Nay City 2016 đã có các nút điều chỉnh hệ thống giải trí, đàm thoại rảnh tay. Tất nhiên vẫn có lẫy chuyển số trên vô lăng tiện dụng.Những cái còn dở+ Ghế nỉ : một số bác có thể sẽ chờ đợi nâng cấp nội thất da trên City mới cho không gian xe sang trọng hơn, nhưng cuối cùng thì chi tiết này vẫn được giữ nguyên.+ Hệ thống giải trí : Khách hàng chắc chắn sẽ phải nâng cấp lên các loại màn hình DVD lớn, không những tiện nghi hơn mà về mặt thẩm mỹ còn cải thiện hơn rất nhiều so với hệ thống quá đơn giản trên City chỉ có một màn hình nhỏ và vài nút bấm sơ sài.+ Vô lăng không bọc da : Honda City mới vẫn không được bọc da vô lăng. Trong quá trình lái thử trong thành phố, khi cần cua hết lái em thường hay bị trượt tay vì độ bám không được tốt, có thể xe còn mới nên phần tay nắm vô lăng còn trơn.+ Còi xe: điểm yếu khó chịu này của Honda City vẫn chưa được cải thiện, chở người ngồi trong xe mà nếu người ta đang ngủ thì không dám bóp còi luôn vì nó dội vào khoang xe rất lớn, sẽ làm giật mình người ngồi trong.+ Máy lạnh : bình thường em thấy xe Nhật rất mạnh ở dàn điều hoà, nhưng không hiểu sao máy lạnh của City lại hơn yếu, mặc dù vẫn có cửa gió cho hàng ghế sau, do xe em test là xe demo nên không dán kính, phải mất khá nhiều thời gian mới làm mát được khoang xe. Khi mua City các bác nên dán kính cách nhiệt xịn để cải thiện thời gian làm mát của xe.Lái “sướng” hơn phiên bản trướcVề tính năng vận hành, Honda City 2016 vẫn trang bị động cơ 1.5L, 4 xy-lanh thẳng hàng, i-VTEC, sản sinh công suất 118 mã lực tại 6.600 v/ph và mô-men xoắn 145Nm tại 4.600 v/ph. Có 2 tuỳ chọn hộp số là số sàn 5 cấp và số tự động biến thiên vô cấp (CVT), dẫn động cầu trước.Không biết có phải xe còn quá mới hay không mà em có cảm nhận Honda City phiên bản 2016 được cải thiện khá nhiều về cảm giác lái. Một số cảm nhận về tính năng vận hành như sau :+ Độ ồn : City 2016 có độ ồn được cải thiện đáng kể, xe cách âm tốt hơn, lái khá dễ chịu, chi tiết này làm em bất ngờ trong phân khúc B hiện nay.+ Tăng tốc : cũng như phiên bản cũ, khá bốc nhưng tất nhiên không thể từ 0 – 100 km/h trong 6 giây như bác sale nào nói trong bài cảm nhận của bác @billy2207, em đoán ít nhất là 12 giây. Tính năng chuyển số trên vô lăng hỗ trợ rất nhiều trong các tình huống cần vượt xe hay đổ đèo dốc.+ Cân bằng tốt hơn với VSA: Honda City 2016 được trang bị cân bằng điện tử VSA (tương tự như ESP của một số hãng xe khác) nên tất nhiên khả năng ổn định thân xe sẽ tốt hơn, đặc biệt ở tốc độ cao, cảm giác xe ôm cua chắc chắn hơn, gầm xe ổn định hơn trên cao tốc.+ Khởi hành ngang dốc HAS: tính năng này tuy hay nhưng em thấy không cần thiết lắm đối với xe số tự động, đại khái khi đậu xe trên dốc và buông phanh ra thì xe sẽ không bị trôi, hỗ trợ người lái khởi hành ngang dốc một cách an toàn.Các điểm mạnh được phát huy+ Không gian nội thất : rất rộng rãi, thậm chí rộng hơn cả một số mẫu xe hạng C kích thước to hơn, đặc biệt là hàng ghế sau ngồi rất thoải mái.+ Tiết kiệm nhiên liệu : Em dùng City 2016 đi một chuyến Vũng Tàu, đổ xăng có 500.000 đồng mà đi mãi chẵng hết, về tới Sài Gòn đồng hồ báo trung bình 7 lít/ 100 km đường hỗn hợp cả đường trường và thành phố với cách lái xe bình thường, đạp ga thoải mái. Trước đó em thi tiết kiệm nhiên liệu do Honda Việt Nam tổ chức với kiểu lái xe nắn nót thì dưới 5 lít/ 100km.+ Vô lăng nhẹ : Honda City thường được sử dụng trong thành phố nên vô lăng nhẹ nhàng giúp lái xe xoay trở linh hoạt. Khi chạy nhanh trên cao tốc em cũng không thấy nguy hiểm gì lắm.+ Tầm quan sát tốt : Honda City có cột A nhỏ, tư thế ngồi lái khá thoải mái và tầm quan sát tốt, giúp người lái dễ dàng canh xe trong điều kiện đường xá chật hẹp, đông đúc.+ Cốp xe rộng : Không những nội thất rộng, Honda City cũng sở hữu khoang hành lý khá lớn, đáy khoang hành lý khá sâu giúp chứa được nhiều đồ đạc hơn.Giá đắt hơn nhưng xứng đángHonda Việt Nam công bố giá City 2016 là 604 triệu đồng, đắt hơn phiên bản trước không đáng kể nhưng lại được trang bị nhiều tính năng đáng giá. Em cho rằng giá bán xe là hợp lý chưa kể được khuyến mãi thêm quà tặng ở các đại lý. Honda City 2016 là một mẫu xe hợp lý trong phân khúc hạng B hiện nay.Một số hình ảnh của xe :View attachment 370544 View attachment 370545 View attachment 370546 View attachment 370547 View attachment 370548 View attachment 370549 View attachment 370550 View attachment 370551 View attachment 370552 View attachment 370553 View attachment 370554 View attachment 370555 View attachment 370556 View attachment 370557
Tk bác Cuongvc,
Về chức năng Hỗ trợ phanh ngang dốc (HSA) mình có ý kiến: Nếu các bác đi các con đường dốc hẹp, dốc, cua gắt... ví dụ như khi đổ dốc hoặc leo dốc tại các căn phố biệt thự trên Đà Lạt hoặc con dốc đi xuống chùa Linh Phước (hay còn gọi chùa ve chai, cũng ở Đà Lạt)... mà có xe khác đi ngược lại thì mới thấy hiệu dụng của nó!
Tk bác Cuongvc,
Về chức năng Hỗ trợ phanh ngang dốc (HSA) mình có ý kiến: Nếu các bác đi các con đường dốc hẹp, dốc, cua gắt... ví dụ như khi đổ dốc hoặc leo dốc tại các căn phố biệt thự trên Đà Lạt hoặc con dốc đi xuống chùa Linh Phước (hay còn gọi chùa ve chai, cũng ở Đà Lạt)... mà có xe khác đi ngược lại thì mới thấy hiệu dụng của nó!
HSA la Khoi Hanh Ngang Doc ma bac?
đúng rồi khi nào đi đèo một xe dằng trước ,một thằng xe tải tổ bố áp sát sau đít nổ máy ầm ĩ mà lại kẹt xe nữa thì cái món < hsa> nó mới quý, nhất là mấy tài nonTk bác Cuongvc,
Về chức năng Hỗ trợ phanh ngang dốc (HSA) mình có ý kiến: Nếu các bác đi các con đường dốc hẹp, dốc, cua gắt... ví dụ như khi đổ dốc hoặc leo dốc tại các căn phố biệt thự trên Đà Lạt hoặc con dốc đi xuống chùa Linh Phước (hay còn gọi chùa ve chai, cũng ở Đà Lạt)... mà có xe khác đi ngược lại thì mới thấy hiệu dụng của nó!
Hehe, pác Latumi chỉ được cái chỉnh chuẩn, Em nhầm.HSA la Khoi Hanh Ngang Doc ma bac?
Chỉnh sửa cuối: