Hạng C
31/5/11
549
668
123
Chương trình fifth gear của Anh nó có test giữa có và không có ESP cho (em nhớ) một chiếc xe hạng B (hatchback, không nhớ model gì). Bài test là đánh lái gấp (quá trái rối qua phải) né chướng ngại vật. Em nhớ tốc độ cho đến 80km/h (điều kiện mặt đường khô) thì ESP vs no ESP cũng ko khác biệt gì. Nhưng trên 80km/h thì không có ESP là hơi căng.
 
Hạng B2
2/3/15
425
175
43
36
nhìn cái dáng ko được cứng cáp

Em lại thấy nó cứng cáp và thể thao quá chứ bác. Với hạng B như vầy thì ta nói dáng nó vậy thì ngon rồi. Hệ thống khung xe Gcon cũng ổn lắm đó.
 
Hạng B2
2/3/15
425
175
43
36
Do rong rai cua Attrage chi thua City ve chieu dai khoang 5cm o hang ghe sau nhung cao hon 5cm tu dau toi tran xe va khong thua bat cu e nao trog cung phan khuc B nha bac!

Mặc dù cao hơn 5cm nhưng mà xét về bố trí bên trong thì em thấy City vẫn thoải mái hơn và khoảng duỗi chân cho người lái vẫn ổn hơn chứ bác.
 
  • Like
Reactions: Rainynguyen
Hạng C
14/1/15
511
3.328
93
Quan điểm xe hạng B là xe "đi chợ & đi làm " + thêm đk giao thông VN hiện nay các bac thích xe hạng B có VSC , hay ko có + giảm giá thành? theo quan diểm của em City chỉ cần trang bị thắng đĩa sau ( như City2013 ) và ghế da là đủ + giá điều chỉnh là Ok hơn là trang bị thêm VSC :)

Quan điểm của em là xe cứ trang bị option an toàn càng nhiều càng tốt, cắt hết mấy cái option tiện nghi đi để giảm giá thành. Ai thích tiện nghi còn đem ra độ được chứ những option an toàn muốn độ cũng khó. To each his own thôi bác :)
 
Hạng C
5/10/15
939
1.059
93
39
Thủ Dầu Một, Bình Dương
Quan điểm của em là xe cứ trang bị option an toàn càng nhiều càng tốt, cắt hết mấy cái option tiện nghi đi để giảm giá thành. Ai thích tiện nghi còn đem ra độ được chứ những option an toàn muốn độ cũng khó. To each his own thôi bác :)
Mình thấy hướng đi của Honda vậy cũng khá hợp lý đó. Mà bỏ thêm vài ba chai thêm cái thắng đĩa sau cũng dc. Sao lại vứt thắng đĩa sau nhỉ
 
Hạng B2
2/3/15
425
175
43
36
Quan điểm của em là xe cứ trang bị option an toàn càng nhiều càng tốt, cắt hết mấy cái option tiện nghi đi để giảm giá thành. Ai thích tiện nghi còn đem ra độ được chứ những option an toàn muốn độ cũng khó. To each his own thôi bác :)

Em cũng thấy cái này là hợp lí. Thật ra đi xe hơi bây giờ quan trọng nhất là cho nó an toàn chứ không phải như ngày xưa là có tiền mới đi xe. Em thấy là đi xa hay gì mới cần giải trí nhiều chứ đi gần gần thì nó chỉ cần đẹp với lại chạy khỏe khỏe chút như City là em thấy ổn rồi.
 
Hạng B2
2/3/15
425
175
43
36
Mình thấy hướng đi của Honda vậy cũng khá hợp lý đó. Mà bỏ thêm vài ba chai thêm cái thắng đĩa sau cũng dc. Sao lại vứt thắng đĩa sau nhỉ

Cái này thì cũng hơi lạ với làm anh em hơi khó chịu. Nhưng mà em thấy nếu nhìn chung thì an toàn của thắng đĩa với tang trống xêm xêm nhau à.
 
Hạng B2
2/3/15
190
120
43
35
Em nghĩ tiêu đề hơi nhập nhằng, lái an toàn hơn thì phù hợp hơn với việc quẳng cáo cái ESP hơn ạ. Còn lái đã thì theo em nó bao gồm cảm giác nặng nhé, độ phản ứng của tay lái, máy móc, số má, thắng lúc lái mình cảm giác an tâm và muốn (mặc dù ở VN hơi khó) tìm "giới hạn" vận hành của xe. Chứ có hàng tá xe có ESP mà em chạy thấy có xe thì tay lái nhẹ hều, chả có cảm giác gì, có xe vào cua thì bồng bềnh thấy ghê v.v...

EM xem review mấy chiếc xe thể thao, đem ra track chạy hầu hết là họ tắt mấy cái hỗ trợ ESP kiểu này để hệ thống không can thiệp vào vận hành xe (mục tiêu là mấy cha chạy càng nhanh càng tốt), không thì ESP nó không tự thắng thì có khi cũng cắt bớt máy, nhưng mà lúc đó thì chắc cũng "đã".

Chắc bác chủ hơi nhập nhằng cái này nên làm anh em nó có chút khó hiểu. Lái đã hơn thì phải tính tới lẫy rồi động cơ nữa phải không bác. Nhưng mà nhiều khi em thấy bỏ từ đã trong ngoặc kép chắc dụng ý là với cái này thì không cần lo nhiều nên có thể yên tâm mà lái đã hơn đó bác. :D
 
Hạng B2
2/3/15
190
120
43
35
Quan điểm xe hạng B là xe "đi chợ & đi làm " + thêm đk giao thông VN hiện nay các bac thích xe hạng B có VSC , hay ko có + giảm giá thành? theo quan diểm của em City chỉ cần trang bị thắng đĩa sau ( như City2013 ) và ghế da là đủ + giá điều chỉnh là Ok hơn là trang bị thêm VSC :)

Giá vậy là ổn nhưng mà chắc Honda chú trọng an toàn hơn nên làm mấy cái này. Năm sau làm lại thắng đĩa là chuẩn rồi bác.
 
  • Like
Reactions: Cafedenda