Bác public giúp em địa chỉ quán cafe nghỉ giữa chặng tập trung ạ để em và các bác khác biết với ạ.về kế hoạch cho ngày thứ 7, đã sẵn sàng. Đến giờ là depart thôi.
dây nhợ đi rất gọn gàng nhe bác, nếu xe bác có đầu DVD thì ok, còn không có thì phải sử dụng màn hình phụ (VD: gương kèm màn hình, màn hình rời), chỉ khoan 1 cái lỗ trên gương để nhét cái camera vào thôiBác cho 500 hình ảnh cụ thể được không? công tắc lắp ở đâu? dây nhợ có lằng nhằng k nhỉ?
Xe em chơi tới 4 camera luôn, de, trước, 2 hông, 2 màn hìnhdây nhợ đi rất gọn gàng nhe bác, nếu xe bác có đầu DVD thì ok, còn không có thì phải sử dụng màn hình phụ (VD: gương kèm màn hình, màn hình rời), chỉ khoan 1 cái lỗ trên gương để nhét cái camera vào thôi
5g45 em quạt than nhé các bác.
Mấy ngày qua bận quá nay rảnh mình chia sẻ một số kinh nghiệm chạy xe dự thi Fuel Challenge để đạt đươc thành tích cao nhất:
KỸ NĂNG LÁI XE TIẾT KIỆM DỰ THI CHALLENGE 2015
1/ Không nên đuổi ga, vì càng đuổi ga càng tốn nhiên liệu
2/ Giữ chân ga ổn định và giữ tốc độ ổn định, tránh bị đuối máy.
3/ Khi bị đuối máy cần nhanh chóng lấy lại ngay tốc độ mong muốn, sau đó chỉ cần đệm nhẹ chân ga và xe sẽ chạy bằng chạy trớn (lực quán tính + lực mô men của động cơ)
4/ Khi tăng ga cần theo dõi đồng hồ tiêu thụ nhiên liệu tức thời, nếu tăng cao hơn 10 vạch (nghĩa là tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn 10 lít/100km) thì nhả nhẹ chân ga ra một chút xíu, chờ cho đồng hồ tiêu thụ tức thời giảm xuống , sau đó lại tiếp tục nhịp nhẹ chân ga lên một chút cho đến khi đạt đến tốc độ mong muốn (có thể nhịp nhả nhiều lần) đó là mình bắt chước cách tăng/ giảm ga ở chế độ Cruise Control được lập trình để tăng/giảm ga ồn đinh tốc độ. khi cài đặt tốc độ Cruise Control ở tốc độ mong muốn, khi đuối máy cần lấy lại tốc độ xe sẽ tăng ga một chút sau đó lại giảm một chút, sau đó lại tăng tiếp, nó kết hợp tăng giảm nhịp nhàng lắm chứ không như cách tăng ga của con người.
5/ Khi tới gần đèn đỏ hoặc bùng binh nên giảm ga hoặc về N để thả trôi xe (lưu ý chân luôn sẵn sàng đạp phanh để đảm bảo an toàn)
6/ Không nên thốc ga mạnh (đặc biệt là với động cơ có công suất nhỏ như Honda City)
7/ Chú ý quan sát chế độ Eco Coaching, khi viền đồng hồ chuyển sang màu xanh dương, ngay lập tức cho giảm ga xuống đế viền đồng hồ chuyển sang màu xanh lá cây (màu tiết kiệm nhiên liệu), sau đó mới tiếp tục tăng ga tiếp.
8/ Chạy trong dãi tốc độ từ 40 đến 70km/h (dãi tốc độ này trước khi thi mình hỏi Mr. SUZUKI - trợ lý TGĐ HĐVN tư vấn) tùy theo tình hình đường xá: đường trường trống trải xe có trớn chỉ cần đệm nhẹ chân ga chạy 70km/h mà phang và kiểm soát đồng hồ nhiên liệu dưới 4 vạch là ok. Đương nhiên lên dốc hoặc gần mất đà thì bò 40km/h rồi.
9/ Bật chế độ ECON MODE trong suốt hành trình (tư vấn Mr. SUZUKI): mình cảm nhận ở chế độ này xe có hơi ì hơn bình thường xíu, nhưng khi xe chạy có trớn rồi thì chỉ cần đệm nhẹ chân ga, lúc này kim đồng hồ nhiên liệu tức thời sẽ ổn định ở mức thấp hơn và ít dao động hơn là chế độ bình thường không có ECON MODE.
9/ Kỹ thuật đổ đèo leo dốc: khi xe đang xuống dốc, kế tiếp lại là lên dốc thì khi xuống đến 2/3 đèo cần nhanh chóng đệm ga gia tốc xe để lấy trớn vượt đèo.
10/ Bám càng xe tải qua giao lộ hoặc đèn đỏ gần sáng: khi thấy xe tải chạy qua giao lộ đông người, cần cố gắng bám theo ngay sát đít, hoặc song song với xe tải mặc dù cần tăng tốc độ một chút xíu, như vậy vẫn đỡ hơn là phải ngừng chờ mọi người qua giao lộ để qua đường.
11/ Cố gắng ôm cua ở tốc độ cao để tránh mất đà, tuy nhiên vẫn ưu tiên an toàn là trên hết
12/ Canh đường chuẩn hạn chế phanh đến mức tối đa, hạn chế chuyển làn, nếu cần có thể lạng lách đánh võng tránh người và các phương tiện khác để tránh mất đà cho xe.
13/ Tận dụng xe đang xuống dốc bật điều hòa lên Max 3 gần hết dốc giảm lại Min 1 để tiết kiệm năng lượng cho xe.
14/ Mô phỏng Idling-start/stop Systems: Khi kẹt xe tắt máy nghỉ. Khi dừng đèn đỏ > 30s tắt máy nghỉ, còn 7s khởi động máy vào số dọt. Lưu ý để 0s khởi động xe ben nó đụng là tèo chắc lun!
15/ Liều mạng vượt ổ trâu ổ gà, thậm chí ổ voi cũng bang luôn để tránh mất đà cho xe
16/ Bóp còi cho mọi người tránh xa ra để hạn chế phải dùng thắng.
Trên đây là một số kinh nghiêm của mình dự thi Challenge, tất nhiên mấy thứ trên chỉ là thủ thuật thi cử, cần chọn lọc lại khi áp dụng thực tế!
Thanks and Best Regards!
KỸ NĂNG LÁI XE TIẾT KIỆM DỰ THI CHALLENGE 2015
1/ Không nên đuổi ga, vì càng đuổi ga càng tốn nhiên liệu
2/ Giữ chân ga ổn định và giữ tốc độ ổn định, tránh bị đuối máy.
3/ Khi bị đuối máy cần nhanh chóng lấy lại ngay tốc độ mong muốn, sau đó chỉ cần đệm nhẹ chân ga và xe sẽ chạy bằng chạy trớn (lực quán tính + lực mô men của động cơ)
4/ Khi tăng ga cần theo dõi đồng hồ tiêu thụ nhiên liệu tức thời, nếu tăng cao hơn 10 vạch (nghĩa là tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn 10 lít/100km) thì nhả nhẹ chân ga ra một chút xíu, chờ cho đồng hồ tiêu thụ tức thời giảm xuống , sau đó lại tiếp tục nhịp nhẹ chân ga lên một chút cho đến khi đạt đến tốc độ mong muốn (có thể nhịp nhả nhiều lần) đó là mình bắt chước cách tăng/ giảm ga ở chế độ Cruise Control được lập trình để tăng/giảm ga ồn đinh tốc độ. khi cài đặt tốc độ Cruise Control ở tốc độ mong muốn, khi đuối máy cần lấy lại tốc độ xe sẽ tăng ga một chút sau đó lại giảm một chút, sau đó lại tăng tiếp, nó kết hợp tăng giảm nhịp nhàng lắm chứ không như cách tăng ga của con người.
5/ Khi tới gần đèn đỏ hoặc bùng binh nên giảm ga hoặc về N để thả trôi xe (lưu ý chân luôn sẵn sàng đạp phanh để đảm bảo an toàn)
6/ Không nên thốc ga mạnh (đặc biệt là với động cơ có công suất nhỏ như Honda City)
7/ Chú ý quan sát chế độ Eco Coaching, khi viền đồng hồ chuyển sang màu xanh dương, ngay lập tức cho giảm ga xuống đế viền đồng hồ chuyển sang màu xanh lá cây (màu tiết kiệm nhiên liệu), sau đó mới tiếp tục tăng ga tiếp.
8/ Chạy trong dãi tốc độ từ 40 đến 70km/h (dãi tốc độ này trước khi thi mình hỏi Mr. SUZUKI - trợ lý TGĐ HĐVN tư vấn) tùy theo tình hình đường xá: đường trường trống trải xe có trớn chỉ cần đệm nhẹ chân ga chạy 70km/h mà phang và kiểm soát đồng hồ nhiên liệu dưới 4 vạch là ok. Đương nhiên lên dốc hoặc gần mất đà thì bò 40km/h rồi.
9/ Bật chế độ ECON MODE trong suốt hành trình (tư vấn Mr. SUZUKI): mình cảm nhận ở chế độ này xe có hơi ì hơn bình thường xíu, nhưng khi xe chạy có trớn rồi thì chỉ cần đệm nhẹ chân ga, lúc này kim đồng hồ nhiên liệu tức thời sẽ ổn định ở mức thấp hơn và ít dao động hơn là chế độ bình thường không có ECON MODE.
9/ Kỹ thuật đổ đèo leo dốc: khi xe đang xuống dốc, kế tiếp lại là lên dốc thì khi xuống đến 2/3 đèo cần nhanh chóng đệm ga gia tốc xe để lấy trớn vượt đèo.
10/ Bám càng xe tải qua giao lộ hoặc đèn đỏ gần sáng: khi thấy xe tải chạy qua giao lộ đông người, cần cố gắng bám theo ngay sát đít, hoặc song song với xe tải mặc dù cần tăng tốc độ một chút xíu, như vậy vẫn đỡ hơn là phải ngừng chờ mọi người qua giao lộ để qua đường.
11/ Cố gắng ôm cua ở tốc độ cao để tránh mất đà, tuy nhiên vẫn ưu tiên an toàn là trên hết
12/ Canh đường chuẩn hạn chế phanh đến mức tối đa, hạn chế chuyển làn, nếu cần có thể lạng lách đánh võng tránh người và các phương tiện khác để tránh mất đà cho xe.
13/ Tận dụng xe đang xuống dốc bật điều hòa lên Max 3 gần hết dốc giảm lại Min 1 để tiết kiệm năng lượng cho xe.
14/ Mô phỏng Idling-start/stop Systems: Khi kẹt xe tắt máy nghỉ. Khi dừng đèn đỏ > 30s tắt máy nghỉ, còn 7s khởi động máy vào số dọt. Lưu ý để 0s khởi động xe ben nó đụng là tèo chắc lun!
15/ Liều mạng vượt ổ trâu ổ gà, thậm chí ổ voi cũng bang luôn để tránh mất đà cho xe
16/ Bóp còi cho mọi người tránh xa ra để hạn chế phải dùng thắng.
Trên đây là một số kinh nghiêm của mình dự thi Challenge, tất nhiên mấy thứ trên chỉ là thủ thuật thi cử, cần chọn lọc lại khi áp dụng thực tế!
Thanks and Best Regards!
Vậy có cần bơm bánh lên 2,4 bar không bác?Mấy ngày qua bận quá nay rảnh mình chia sẻ một số kinh nghiệm chạy xe dự thi Fuel Challenge để đạt đươc thành tích cao nhất:
KỸ NĂNG LÁI XE TIẾT KIỆM DỰ THI CHALLENGE 2015
1/ Không nên đuổi ga, vì càng đuổi ga càng tốn nhiên liệu
2/ Giữ chân ga ổn định và giữ tốc độ ổn định, tránh bị đuối máy.
3/ Khi bị đuối máy cần nhanh chóng lấy lại ngay tốc độ mong muốn, sau đó chỉ cần đệm nhẹ chân ga và xe sẽ chạy bằng chạy trớn (lực quán tính + lực mô men của động cơ)
4/ Khi tăng ga cần theo dõi đồng hồ tiêu thụ nhiên liệu tức thời, nếu tăng cao hơn 10 vạch (nghĩa là tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn 10 lít/100km) thì nhả nhẹ chân ga ra một chút xíu, chờ cho đồng hồ tiêu thụ tức thời giảm xuống , sau đó lại tiếp tục nhịp nhẹ chân ga lên một chút cho đến khi đạt đến tốc độ mong muốn (có thể nhịp nhả nhiều lần) đó là mình bắt chước cách tăng/ giảm ga ở chế độ Cruise Control được lập trình để tăng/giảm ga ồn đinh tốc độ. khi cài đặt tốc độ Cruise Control ở tốc độ mong muốn, khi đuối máy cần lấy lại tốc độ xe sẽ tăng ga một chút sau đó lại giảm một chút, sau đó lại tăng tiếp, nó kết hợp tăng giảm nhịp nhàng lắm chứ không như cách tăng ga của con người.
5/ Khi tới gần đèn đỏ hoặc bùng binh nên giảm ga hoặc về N để thả trôi xe (lưu ý chân luôn sẵn sàng đạp phanh để đảm bảo an toàn)
6/ Không nên thốc ga mạnh (đặc biệt là với động cơ có công suất nhỏ như Honda City)
7/ Chú ý quan sát chế độ Eco Coaching, khi viền đồng hồ chuyển sang màu xanh dương, ngay lập tức cho giảm ga xuống đế viền đồng hồ chuyển sang màu xanh lá cây (màu tiết kiệm nhiên liệu), sau đó mới tiếp tục tăng ga tiếp.
8/ Chạy trong dãi tốc độ từ 40 đến 70km/h (dãi tốc độ này trước khi thi mình hỏi Mr. SUZUKI - trợ lý TGĐ HĐVN tư vấn) tùy theo tình hình đường xá: đường trường trống trải xe có trớn chỉ cần đệm nhẹ chân ga chạy 70km/h mà phang và kiểm soát đồng hồ nhiên liệu dưới 4 vạch là ok. Đương nhiên lên dốc hoặc gần mất đà thì bò 40km/h rồi.
9/ Bật chế độ ECON MODE trong suốt hành trình (tư vấn Mr. SUZUKI): mình cảm nhận ở chế độ này xe có hơi ì hơn bình thường xíu, nhưng khi xe chạy có trớn rồi thì chỉ cần đệm nhẹ chân ga, lúc này kim đồng hồ nhiên liệu tức thời sẽ ổn định ở mức thấp hơn và ít dao động hơn là chế độ bình thường không có ECON MODE.
9/ Kỹ thuật đổ đèo leo dốc: khi xe đang xuống dốc, kế tiếp lại là lên dốc thì khi xuống đến 2/3 đèo cần nhanh chóng đệm ga gia tốc xe để lấy trớn vượt đèo.
10/ Bám càng xe tải qua giao lộ hoặc đèn đỏ gần sáng: khi thấy xe tải chạy qua giao lộ đông người, cần cố gắng bám theo ngay sát đít, hoặc song song với xe tải mặc dù cần tăng tốc độ một chút xíu, như vậy vẫn đỡ hơn là phải ngừng chờ mọi người qua giao lộ để qua đường.
11/ Cố gắng ôm cua ở tốc độ cao để tránh mất đà, tuy nhiên vẫn ưu tiên an toàn là trên hết
12/ Canh đường chuẩn hạn chế phanh đến mức tối đa, hạn chế chuyển làn, nếu cần có thể lạng lách đánh võng tránh người và các phương tiện khác để tránh mất đà cho xe.
13/ Tận dụng xe đang xuống dốc bật điều hòa lên Max 3 gần hết dốc giảm lại Min 1 để tiết kiệm năng lượng cho xe.
14/ Mô phỏng Idling-start/stop Systems: Khi kẹt xe tắt máy nghỉ. Khi dừng đèn đỏ > 30s tắt máy nghỉ, còn 7s khởi động máy vào số dọt. Lưu ý để 0s khởi động xe ben nó đụng là tèo chắc lun!
15/ Liều mạng vượt ổ trâu ổ gà, thậm chí ổ voi cũng bang luôn để tránh mất đà cho xe
16/ Bóp còi cho mọi người tránh xa ra để hạn chế phải dùng thắng.
Trên đây là một số kinh nghiêm của mình dự thi Challenge, tất nhiên mấy thứ trên chỉ là thủ thuật thi cử, cần chọn lọc lại khi áp dụng thực tế!
Thanks and Best Regards!
Co bac, minh bom N2 ca 4 nhu nhau cho nhe xeVậy có cần bơm bánh lên 2,4 bar không bác?
sorry dang online bang phone
Haiza..za....nướng gì chưa....mà sao thấy...khói.....bốc lên cao....5g45 em quạt than nhé các bác.