Hạng C
6/1/15
635
1.145
93
Sài Gòn
benkhang.500px.com
Cho em xin cái review ưu nhược của city 2015 với, đang phân vân giữa fiesta

City vs. Fiesta

Ưu:
- Kiểu dáng Sport nhìn mạnh mẽ, xe cũng to hơn.
- Hàng ghế sau rộng rãi và thoải mái hơn rất nhiều --> đi đường xa khỏe hơn.
- Hộp số vô cấp CVT với công nghệ Earthdream với lẫy chuyển số trên vô-lăng giúp tiết kiệm xăng và chạy "bốc" hơn Fiesta bản 1.5l.
- Nhiều đồ chơi xịn (nhập từ Taiwan or Thailand) để "độ" xe hơn.

Khuyết:
- Option nội thất bèo hơn, nhưng cái này dể khắc phục nếu chịu đầu tư.
 
Hạng D
29/6/15
4.933
15.945
113
40
City vs. Fiesta

Ưu:
- Kiểu dáng Sport nhìn mạnh mẽ, xe cũng to hơn.
- Hàng ghế sau rộng rãi và thoải mái hơn rất nhiều --> đi đường xa khỏe hơn.
- Hộp số vô cấp CVT với công nghệ Earthdream với lẫy chuyển số trên vô-lăng giúp tiết kiệm xăng và chạy "bốc" hơn Fiesta bản 1.5l.
- Nhiều đồ chơi xịn (nhập từ Taiwan or Thailand) để "độ" xe hơn.

Khuyết:
- Option nội thất bèo hơn, nhưng cái này dể khắc phục nếu chịu đầu tư.
Chạy bốc là do mình có lẫy Manual, chủ động về việc gia tốc xe! còn ở D thì ko lại Fiesta đâu, hộp số 6 cấp ly hợp kép của Fi cũng ngon lắm anh.
Nhưng tổng thể khoang cabin của Fi quá bé nếu đi đủ tải sẽ thấy "ngộp", và cái nữa là Ford hơi ít đồ độ, có đồ thì lại khá chát vì nó ko thông dụng như bọn xe Nhật lùn!:D
 
Hạng D
11/1/07
2.243
3.535
113
Sài Gòn Bến Nghé
Chạy bốc là do mình có lẫy Manual, chủ động về việc gia tốc xe! còn ở D thì ko lại Fiesta đâu, hộp số 6 cấp ly hợp kép của Fi cũng ngon lắm anh.
Nhưng tổng thể khoang cabin của Fi quá bé nếu đi đủ tải sẽ thấy "ngộp", và cái nữa là Ford hơi ít đồ độ, có đồ thì lại khá chát vì nó ko thông dụng như bọn xe Nhật lùn!:D
Nếu mà đi Ford rồi sẽ thấy con này nó hay hư vặt , hư nhũng cái trời ơi nhưng mà cái trời ơi đó làm minh chết dãy ví dụ như là hư cần gạt xin nhan, cháy bóng đèn v.vv và thật kỳ lạ là nó ngày một ăn xăng nhiều hơn. Em trải qua 2 con ếch kếp với ê vơ rết rồi nên em không có cảm tình với em nó lắm.
 
Hạng C
6/1/15
635
1.145
93
Sài Gòn
benkhang.500px.com
Nếu mà đi Ford rồi sẽ thấy con này nó hay hư vặt , hư nhũng cái trời ơi nhưng mà cái trời ơi đó làm minh chết dãy ví dụ như là hư cần gạt xin nhan, cháy bóng đèn v.vv và thật kỳ lạ là nó ngày một ăn xăng nhiều hơn. Em trải qua 2 con ếch kếp với ê vơ rết rồi nên em không có cảm tình với em nó lắm.

Mình cũng tính viết vào dòng "Ít hư vặt hơn" trong bài Ưu, Khuyết của City vs. Fiesta nhưng sợ bị ăn gạch nên thôi, hihi.

Những cái hư vặt này thì xe Nhật kiểm soát chất lượng tốt hơn hẳn xe của Mỹ và Châu Âu, mặc dù 1 thằng Manager của Bỉm ở Nga trả lời bốc phéc khi được hỏi "Tại sao xe bỉm hư vặt nhiều hơn xe Tô" rằng "xe bỉm có 50 ngàn chi tiết, xe Tô có 30 ngàn chi tiết (hơn gần gấp đôi chi tiết, éo biết được lắp ráp vào cái chổ éo nào, mà những 20 ngàn chi tiết chứ không phải là 2 ngàn chi tiết, nhưng khối thằng đọc báo xong tin xái cổ) nên Tô không thể hư những chi tiết không có". Bạn em (ở VN và cả ở Mỹ) đi bỉm rồi và em cũng đi ké nên biết rõ bỉm nó hư vặt những cái mà xe Nhật đều có, cúi cùng bọn nó đành từ giã bỉm để qua chơi tô, mặc dù bỉm chạy ngon, sang, đẹp hơn nhưng cứ bị hư vặt làm khó chịu, mất hứng do tốn nhiều thời gian (và money) để khắc phục hậu quả.
 
Hạng D
29/10/12
1.696
1.938
113
Mình cũng tính viết vào dòng "Ít hư vặt hơn" trong bài Ưu, Khuyết của City vs. Fiesta nhưng sợ bị ăn gạch nên thôi, hihi.

Những cái hư vặt này thì xe Nhật kiểm soát chất lượng tốt hơn hẳn xe của Mỹ và Châu Âu, mặc dù 1 thằng Manager của Bỉm ở Nga trả lời bốc phéc khi được hỏi "Tại sao xe bỉm hư vặt nhiều hơn xe Tô" rằng "xe bỉm có 50 ngàn chi tiết, xe Tô có 30 ngàn chi tiết (hơn gần gấp đôi chi tiết, éo biết được lắp ráp vào cái chổ éo nào, mà những 20 ngàn chi tiết chứ không phải là 2 ngàn chi tiết, nhưng khối thằng đọc báo xong tin xái cổ) nên Tô không thể hư những chi tiết không có". Bạn em (ở VN và cả ở Mỹ) đi bỉm rồi và em cũng đi ké nên biết rõ bỉm nó hư vặt những cái mà xe Nhật đều có, cúi cùng bọn nó đành từ giã bỉm để qua chơi tô, mặc dù bỉm chạy ngon, sang, đẹp hơn nhưng cứ bị hư vặt làm khó chịu, mất hứng do tốn nhiều thời gian (và money) để khắc phục hậu quả.
Cái thằng Manager bỉm nó đúng đó bác (tuy nó nói hơi bị quá) ý của nó là xe bỉm của bọn chúng thì nhiều công nghệ, chi tiết rất nhiều, còn xe Tô có ít hơn. điều này đúng chứ không sai đâu. xe Tô (hay xe nhật nói chung) thì các chi tiết, thiết bị đơn giản, gọn nhẹ hư dễ sửa, nhiều khi thợ lề đường vọc cũng ra. còn các xe kia vọc xong thì kêu cứu hộ tới kéo vào hãng. kaka
 
Hạng D
29/6/15
4.933
15.945
113
40
Nếu mà đi Ford rồi sẽ thấy con này nó hay hư vặt , hư nhũng cái trời ơi nhưng mà cái trời ơi đó làm minh chết dãy ví dụ như là hư cần gạt xin nhan, cháy bóng đèn v.vv và thật kỳ lạ là nó ngày một ăn xăng nhiều hơn. Em trải qua 2 con ếch kếp với ê vơ rết rồi nên em không có cảm tình với em nó lắm.
Ếch thì máy xăng đời trước 2008 tệ thiệt! Còn FE máy dầu nhà em xài từ 06 đến h thêm chiếc 09 cũng ko mấy hỏng hóc đâu a! Vẫn ngon lắm, e lên cao tốc bem 120-140 vô tư
 
  • Like
Reactions: vuhungcomp
Hạng D
29/6/15
4.933
15.945
113
40
Anh cũng có cùng câu hỏi với bác tambiq8 luôn P ơi, nhưng không biết chất lượng và bên trong bộ đèn đã gồm những gì rồi.
Phần này lão Lam cũng quan tâm lắm, đợi hàng về rồi e mổ tả thực tế.
Em đã làm việc với bọn bán rồi (em thấy nó bán hơn 168 bộ)nên điểm uy tín khá ổn. Mô tả như sau:
1. Đèn Oem, sẽ bị mờ sau 3-5 năm sử dụng (cái này ko so với dzin đc) ----> giải pháp là đổi mặt ốp dzin sang (nhưng 3-5năm em nghĩ chỉ cần đánh bóng lại thôi, chứ ko cần thao tác đổi, đổi chỉ để an tâm mà thôi)
2. Cấu hình: nó đưa cho e 1 loạt danh sách, hoa cmn mắt! kaka! (từ loại đèn, bi, ballast, led dòng A, dòng Q, hay AE, Devil, v.v...)
3. Đặt cái ji tính $ cái đó, ko hài lòng thì chuyển hoàn.
4. Riêng ballast e kiếm được thằng bán bộ Mitsu lắp cho Acura rồi, giá cũng hạt dẻ thôi; so với Denso các thể loại thì 9-10 về chất.:D
5. Tổng hợp lại giá thì e sẽ chia sẻ sau, vì hơi bất ngờ nghen! :cool:
 
Hạng C
6/1/15
635
1.145
93
Sài Gòn
benkhang.500px.com
Cái thằng Manager bỉm nó đúng đó bác (tuy nó nói hơi bị quá) ý của nó là xe bỉm của bọn chúng thì nhiều công nghệ, chi tiết rất nhiều, còn xe Tô có ít hơn. điều này đúng chứ không sai đâu. xe Tô (hay xe nhật nói chung) thì các chi tiết, thiết bị đơn giản, gọn nhẹ hư dễ sửa, nhiều khi thợ lề đường vọc cũng ra. còn các xe kia vọc xong thì kêu cứu hộ tới kéo vào hãng. kaka

Em không phản đối xe bỉm hơn option xe tô, nhưng bốc phéc hơn tận 20.000 chi tiết (chứ nói 2.000 thì còn có thể nghĩ lại) mà có nhiều người tin mới lạ đời, do e chạy xe bỉm qua rồi và bốc phéc xe bỉm hư những chi tiết xe tô không có là tào lao. E cũng khẳng định xe bỉm hư vặt những chi tiết mà xe tô có (hư nhiều nữa là khác) , chứ không phải lúc nào xe bỉm cũng hư những cái xe tô không có.
 
Hạng B2
1/4/15
198
318
63
33
Ap Binh Duong (1), Vietnam
Phần này lão Lam cũng quan tâm lắm, đợi hàng về rồi e mổ tả thực tế.
Em đã làm việc với bọn bán rồi (em thấy nó bán hơn 168 bộ)nên điểm uy tín khá ổn. Mô tả như sau:
1. Đèn Oem, sẽ bị mờ sau 3-5 năm sử dụng (cái này ko so với dzin đc) ----> giải pháp là đổi mặt ốp dzin sang (nhưng 3-5năm em nghĩ chỉ cần đánh bóng lại thôi, chứ ko cần thao tác đổi, đổi chỉ để an tâm mà thôi)
2. Cấu hình: nó đưa cho e 1 loạt danh sách, hoa cmn mắt! kaka! (từ loại đèn, bi, ballast, led dòng A, dòng Q, hay AE, Devil, v.v...)
3. Đặt cái ji tính $ cái đó, ko hài lòng thì chuyển hoàn.
4. Riêng ballast e kiếm được thằng bán bộ Mitsu lắp cho Acura rồi, giá cũng hạt dẻ thôi; so với Denso các thể loại thì 9-10 về chất.:D
5. Tổng hợp lại giá thì e sẽ chia sẻ sau, vì hơi bất ngờ nghen! :cool:
haiz phải chi e chua nàm nhỉ nghe bác nói mà phát thèm cả ra...